CHAPTER 51. 2

28 2 0
                                    

CAUGHT Part 2

Dylan's POV

Ngayon ay nasa Hospital na s'ya at nagpapahinga pero halos isang oras na s'yang hindi pa nagigising nasa tabi n'ya lang ako at hawak-hawak ang kamay n'ya.

At sila naman ay naka-upo sa sofa at sa upuang malapit sa bintana.

"Yue please kakayanin natin ito ha, 'wag mo naman akong iwanan dito Yue, mahal na mahal na mahal kita." sabi ko at hinalikan ang kamay niya.

Biglang pumasok ang doctor.

"Doc. How's my daughter?" tanong ni Mrs. Shen

"Didiretsuhin ko na kayo ha? Masyado pong lumalala ang kalagayan ng anak ninyo at cause na nga po nito ang labis na emosyon ito po ang pangalawang beses na tinakbo s'ya dito sa Hospital at alam n'yo bang more than one year na n'yang iniinda ang sakit na ito at ang sintomas nga nito ay ang pagsakit ng ulo, pagkahilo at pananakit ng dibdib." paliwanag nito

"Pangalawang beses?" tanong ko.

"Yes, dinala din s'ya dito ng mga kaibigan mo, more than seven months ago." sabi ni Doc at tinuro sila Darren dahil sila daw ang nagdala no'n kay Yue.

Napakawala kong kwentang lalaki bakit ba hindi ko napapansin 'yun kay Yue na may sakit pala sya.

Pagkalabas ni Doc ay agad akong umupo sa inuupuan ko kanina at umiyak habang hawak-hawak ang kamay niya.

"Yue, I'm really really sorry" sabi ko at yumuko.

Nagulat ako ng mag-salita sya.

"Ba't ka nag-sosorry? Wala ka naman kasalanan ee." sabi ni Yue at ngumiti.

"Thank goodness Yue, you wake up, we're all panicked about you." sabi ni Ate Zhuan.

"Ate, thank you andito ka." sabi niya at nagyakap sila

"Of course, sis, 'di ba sabi ko I'm always here for you." sabi ni Ate Zhuan

Lumapit kay Yue ang mga kaibigan namin at niyakap sya.

"Yue bumili ako ng paborito mong food here o sweet and sour pork ribs." sabi ni Li jia.

"Salamat." sabi niya at ngumiti.

"You're welcome Yue, basta magpalakas ka na na, malapit na tayong mag-plano sa wedding nyo ni Dylan, and makikita pa namin yung magiging baby nyo." sabi ni Li jia.

"Grabe baby agad."

Madam Leeuan's POV

Mukhang mas sasaya nga si Yue sa piling ni Dylan mas mabuti sigurong hayaan ko na lang s'yang maging masaya.

Kita ko ang mga ngiti nila na parang walang sisira sadyang kami lang ang kumokontra.

I love the way I see my daughter smiling, if she will be happy with Dylan then I will support her happiness.

𝐼'𝑚 𝑠𝑜𝑟𝑟𝑦, 𝑏𝑎𝑏𝑦. 𝐼 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑦𝑜𝑢.

                               𝓜𝓼.𝓧𝔂🌕|𝚇𝚢

MY HATER IS MY LOVER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon