CHAPTER 48

34 3 0
                                    

CABIN

Yue's POV

Sabi ni Lu xiang pagkatapos na lang daw ng klase namin saka kami pupunta sa sinasabi nilang old cabin sa Chengdu.

Oo, excited ako kasi first time ko na lang ulit makakapunta sa cabin.

Pagkatapos ng klase namin sa first and second subject namin ay nag-recess ang lahat ng students.And syempre ako pumunta lang ako sa rooftop.

Nagulat ako kasi nandun si Darren.

Kaya nilapitan ko sya.

"Okay kalang ba?"

"Oo naman." sabi niya at ngumiti.

"I didn't believe in you." sabi ko at sumandal sa wall.

"Okay lang ako" sabi pa niya.

"Darren alam mo bestfriend na ang turing ko sayo kaya pwede bang wag ka nang magtago sa akin handa naman akong makinig and promise I always support and understand you." sabi ko at ngumiti.

"Sana ganyan na lang si Min yi." sabi niya at tumingin sa akin.

"Ha? S-si Min yi? Bakit anong nangyari sa inyo?"

Ngumiti ito at sumandal din sa pader.

"She didn't need me now."

"What are you talking about? Are you serious? But why? And why are you still smiling like that?" sunod-sunod na tanong ko.

Ngumiti ulit ito at tumingin sa akin.

"Nakipag-hiwalay na s'ya sa akin nu'ng mag-iisang linggo na ako do'n sa America and sabi nya kulang daw kami sa time para maayos pa ang lahat, hindi na niya ako priority Yue, she is happy with her career in America."

"But, last time that she is with us you're happy with her so how could it happened?"

"Lahat ng tao nagsasawa at lahat ng nagmamahal napapagod kaya siguro ginawa n'ya iyun, support ako kung saan s'ya magiging masaya." sabi ni Darren at ngumiti.

'Di ko alam kung bakit nasasaktan din ako kaya 'di ko na napigilang lumuha.

"Are you crying?" tanong ni Darren.

Pinunasan ko yung luha ko at tumingin sa kanya.

"Magiging okay din ang lahat Darren just trust me." sabi ko at ngumiti.

"Kala ko ba magiging okay ako? So why are you crying? Ayaw mo ba akong maging okay?"

"Syempre gusto ko maging okay ka no, pero bakit kasi hindi mo makuha yung happiness na deserved mo? Mabait ka Darren at mapagmahal na tao lahat pinapahalagahan mo, pero bakit hindi mo makuha yung babaeng magpapasaya at magmamahal sa 'yo ?" sabi ko at tumulo ang luha ko.

"Sana ikaw na lang yung babaeng mamahalin ko at 'yung babaeng magpapasaya sa akin." sabi ni Darren at tinrap ako sa pader.

Nagulat ako sa sinabi nya.

Pinunasan niya ang mga luha ko.

At unti-unti niyang nilapit ang mukha niya sa akin. Kaya pumikit ako.

Ang daming tumatakbo sa isipan ko nung time na yun. Naalala ko rin si Dylan.

Naka-move-on na ako kay Darren kaya hindi na pwedeng mangyari ito.

Nu'ng halos one inch nalang pagitan ng labi namin at dumilat ako at umiwas sa halik n'ya.

Niyakap ko na lang sya.

"We're be just a bestfriend." bulong ko sa kanya at niyakap na lang din n'ya ako.

Maya-maya pa ay kumalas na ako sa yakap niya.

MY HATER IS MY LOVER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon