CAUGHT
-Sabi ni Dylan at hinawakan ang kamay ko at napahiga ako sa kama and nasa ibabaw ko ulit sya.
Kumurap ako at sinara ang bibig ko
"Ano na naman ba? Pwede bang umalis ka d'yan sa ibabaw ko!"
"Ano namang problema dun? Gusto mo bang-"
"Hindi, ayoko at kahit kailan hindi mangyayari 'yang gusto mong mangyari!"
"Ano bang iniisip mo ha?"
"Wala, ang hirap kasing may kasamang pervert na kagaya mo ee. Iniisip ko minsan kapag kasama kita, naku wala wala kalimutan mo na iyun."
"Gets kita."
"Dylan, alam mo kasi alam kong gusto mo ako pero hindi pa ako ready e, at hindi ko alam kung ano bang mangyayari sa ating dalawa at alam kong walang patutunguhan itong nararamdaman natin sa isa't-isa kaya mas mabuti pa siguro hangga't maaga pa ay 'wag na natin itong ituloy." sabi ko at lumihis ng tingin.
"So you mean gusto mo rin ako?"
"A-ano?"
"Yue, mahal na mahal kita at handa kitang hintayin, Yue promise simula ngayon ipaglalaban na kita, hindi na kita lolokohin at sasaktan just trust me please. I really really love you."
--
*Yue's mansion.
Umuwi si Ate Zhuan at Madam Leeuan dahil nalaman nila ang nangyari na nawawala si Yue.
Sobrang nag-aalala na ang mga tao sa mansion ni Yue kakahanap sa kanya.
"Auntie Li, bakit ba kasi pinaalis nyo pa si Yue?" galit na tanong ni madam.
"Madam Leeuan kung hindi po nating hahayaan lumabas si Yue ay magrerebelde at hindi lang po sya kakainin dito at magdamag lang po yun magkukulong sa kwarto nya." paliwanag ni Auntie Li
"E, ano ngayon ha? Asaan ngayon ang anak ko? At kayo, 'di ba sabi ko bantayan nyo sya."
"Mom, alam nyo kaya nangyayari ito kasalanan n'yong lahat ito bakit ba kasi hindi n'yo nalang hayaang sumaya at magmahalan sila ni Dylan, mom anak n'yo kami." diretsahang sabi ni Zhuan
"Hindi mo ako naiintindihan, Zhuan."
"Mom 21 years old na ako, alam ko na ang tama at mali kayo ang hindi nakakaintindi sa amin ni Yue, mom pwede bang hayaan n'yo na lang kami maging masaya lalo na ang kapatid ko?" sabi ni Zhuan
"Kung mag-aaway-away lang tayo dito hindi natin makikita si Yue, kaya Zhuan tawagan mo ang mga kaibigan niya at tumulong din mag-hanap." sabi ni Auntie Li.
"You're right Auntie Li, wait." sabi ni ate Zhuan.
At tinawagan nga ni Ate Zhuan ang P4 at ang F3.
"Madam Leeuan nawawala din daw po ang anak ng Wang family." report sa kanya ni Xian, secretary nya.
"Ano naman pakialam ko do'n sa Wang family na iyun?" sabi ni Madam Leeuan.
"Grabe ka na talaga mom, hindi na kita kilala, I'm sure magkasama ang dalawang 'yun ngayon." sabi ni Ate Zhuan.
"Puntahan natin ang Wang family baka sakaling andun sila." sabi ni Auntie Li.
"Mabuti pa nga po Auntie Li" pag-sang-ayon ko at naunang lumabas ng pinto.
--
*Dylan's mansion
Nag-punta nga do'n sila Madam Leeuan pero imbes makipag-usap siya ng maayos ay nag-away pa sila ng Wang family nakaaway ni Mrs.Shen sina Mr&Mrs.Wang.
BINABASA MO ANG
MY HATER IS MY LOVER
Fanfic"I hurted you in order to save you...I don't want you to get hurt on their way." - Dylan Wang