CHAPTER 49.2

95 2 0
                                    

"You can't do this to me, mom." I ranted

"Yes, I can."

"Pero mom 19 years old na ako, I have my own brain to think right things, and mom all of my life ikaw lang ang sinusunod ko gusto ko lang naman maging malaya gaya ng iba hayaan nyo akong magmahal ng taong gusto ko."

"And you think papayag akong maging parte s'ya ng buhay natin? Yue, I said no!" sabi ni mom.

"Mom, pero si Dylan lang yung gusto ko s'ya lang 'yung mahal ko, please mom sana naman intindihin nyo ako kahit ngayon lang."

"Wag mo akong iyakan d'yan dahil hindi mo ko mapapalambot ng luha mong 'yan."

"Mom ganyan ka na ba katigas ngayon? Nagsisisi akong ikaw ang mommy ko."

I was shocked when she slapped me with her right hand.

"You don't have right to say that to me because no matter what happen, I'm still your mother!"

"Oo nanay ka namin pero hindi ka marunong maging ina para sa amin ni Ate. Sana si dad nalang yung kasama namin ngayon because you know what? Only our dad who always support us. ONLY DADDY."

Sasampalin n'ya pa sana ako pero pinigilan s'ya ni Ate.

Kaya pumasok na ako sa kwarto ko saka do'n, umiyak.

--

NANG makakuha ako ng tiempo ay hinla ko si Dylan sa isang tagong parte sa university.

"Hoy, ano ba?!" iritang sabi nito.

"Oh, Yue ikaw pala bakit miss mo 'ko?" sabi nito at swerteng nilapat ang palad sa wall then nilapit ang mukha niya sa akin.

"Tsk. Manahimik ka nga d'yan, miss mo mukha mo!"

"HAHAHAH Ano ba 'yun?"

"Mamaya 8:45 pm sa Shen tower magkita tayo pumunta ka ha? Kung hindi baka hindi na tayo magkita."

" 'Wag ka ngang magsalita ng gan'yan magkikita pa tayo okay? Yes, I will come." sabi ni Dylan.

Tumango ako at ngumiti.

"I-I have to go."

"Yue I'll be there, promise." he said then I nodded

"Yue...ℎ𝑒 𝑐𝑎𝑙𝑙𝑒𝑑 𝑏𝑒𝑓𝑜𝑟𝑒 𝐼 𝑡𝑢𝑟𝑛...I love you." he said

"Bye." I sent farewell then I-

𝐼 𝑘𝑖𝑠𝑠𝑒𝑑 ℎ𝑖𝑠 𝑐ℎ𝑒𝑒𝑘.

"I love you too."

I whispered nang makalayo ako't saka sumakay sa kotse.

                                 𝓜𝓼.𝓧𝔂🌕|𝚇𝚢

MY HATER IS MY LOVER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon