03.

101 10 0
                                    

Cre: Zhihu/weibo •元気鼓风机•

Hỏi: Nếu thần tượng mà mình thích có bạn gái, thì phải làm sao để tiếp nhận?

Đáp:

Mỉm cười tiếp nhận thôi, còn ai có thể bi thương trực diện hơn tôi sao?

Đề xuất rất nhiều câu hỏi tương tự, tôi dùng bài này để trả lời cho tất cả.

Hmm, không phải bạn gái. Trong tình yêu không phân biệt giới tính.

Hoá ra, cậu ấy sẽ luôn yêu anh ấy.

Bắt gặp acc phụ của cậu ấy, nói đúng hơn là acc phụ của bọn họ.

Trước giờ tôi chưa từng theo đuổi thần tượng, tháng 8 năm ngoái tôi ở Trường Sa gặp cậu ấy đang tham dự sự kiện, ngay lúc đó có thể nói là vừa gặp đã yêu. Nếu như cậu ấy không phải minh tinh, như vậy tôi chắc chắn sẽ đến add Wechat. Bữa tối hôm đó gặp được cậu ấy, sau khi cậu ấy rời đi, tôi đứng ở Sinolink* uống đến tận sáng sớm. Nhìn đến nơi cậu ấy từng đứng, nhìn những nhân viên đang thu dọn hiện trường, giống hệt như là cậu ấy chưa từng xuất hiện vậy. Bởi vì thật sự yêu thích, cho nên mới vì cậu ấy là minh tinh mà cảm thấy bất lực.

*Từ gốc 国金, Sinolink hình như là một tập đoàn nào đó á, tui không rõ nữa, nếu sai có thể cmt cho tui biết.

Sau khi tỉnh rượu tôi bắt đầu theo đuổi thần tượng rồi, theo dõi weibo của cậu ấy, mua đại ngôn, không theo dõi siêu thoại, không tham gia vòng fan. Một mình âm thầm trù tính mọi thứ. Đảo lộn mọi kế hoạch của bản thân, lập tức đổi chuyên ngành vốn đã được định sẵn, đổi thành chế tác điện ảnh & truyền hình. Tôi vốn là loanh quanh cả ngày không làm gì, ngay cả cha mẹ tôi cũng không ngờ đến tôi bởi vì một minh tinh mà trở nên có chí cầu tiến như thế.

Tôi bởi vì cậu ấy mà bắt đầu học Tiếng Anh cho thật tốt, cũng bởi vì nguyên nhân của cậu ấy nên đổi quốc gia mình du học thành Hàn Quốc. Vì để gặp lại cậu ấy lần nữa, mọi kế hoạch đều có thể. Không phải kiểu chỉ để gặp cậu ấy một lần mà là luôn luôn được gặp cậu ấy.

Sau đó, tôi đến buổi concert kia. Tìm Hoàng Ngưu* để ngồi ở vị trí trước nhất, tôi lại được gặp cậu ấy rồi, toả sáng lấp lánh. Nhưng mà cũng vì ngày hôm đó, tôi phát hiện ra sự khác biệt của cậu ấy.

*Chỉ mấy người bán vé giá trên trời

Tôi không lật lại những video lúc trước của cậu ấy, cũng không xem phim của cậu ấy. Chỉ vỏn vẹn so sánh dáng vẻ của hai lần tôi gặp cậu ấy.

Lần đầu tiên, cậu ấy giống như một người không có sức sống, lần thứ hai cả người cậu ấy đều rất sống động, toàn bộ đều là ý cười. Bởi vì tôi thích cậu ấy, nên tôi biết ánh mắt thích một người là như thế nào, hôm đó tôi từ trong ánh mắt của cậu ấy nhìn thấy được sự yêu thích. Mà ánh mắt đó chỉ dành cho người ở bên cạnh cậu ấy.

Tôi điên cuồng lật lại phỏng vấn, phim, hậu trường của cậu ấy và người đó. Tôi thật sự hoảng rồi, giống hệt như một trò đùa. Nhưng tôi vẫn tự lừa mình dối người, tự nhủ với bản thân, có thể vì người đẹp mắt cho nên nhìn cái gì cũng trở nên thâm tình.

Tôi bình tĩnh lại và tự nhủ mình rằng đi tìm chứng cứ đã. Lúc trước tôi có theo dõi weibo nhân viên công tác của cậu ấy, tôi tìm từng người trong mấy trăm người, không có. Tôi bắt đầu soát like weibo. Tôi thấy 1 like, acc weibo đó rất kỳ lạ. Trực giác nói cho tôi biết, đúng rồi.

Acc weibo đó đăng ký hồi tháng 9 năm 2019. Ảnh đại diện là meme của người kia. Ngay cả tên weibo cũng khớp với tên hai người. Giống hệt như ánh mắt của cậu ấy vậy, lộ liễu không chút kiêng dè. Tất cả bài weibo của cái acc đó đều không có logic, mỗi bài viết tôi gom góp chép lại từng cái một. Phát hiện hai người họ thế mà dùng chung một tài khoản. Một người làm nũng một người đáp lời, một người tức giận một người xin lỗi, một người thể hiện nhớ nhung một người xấu hổ. Nhưng tôi vẫn không tin, tự nhủ rằng là giả thôi, tôi tìm nhầm rồi. Mãi cho đến khi tôi lướt đến một tấm ảnh, chụp ảnh film. Tôi lại xem lại ảnh của người đó đăng, bài trí y hệt, chỉ là ảnh chụp đó có thêm filter nhưng cảnh giống như nhau.

Hoá ra, tôi trộm dò ra được bí mật ở góc khuất không người.

Hoá ra, người lạnh lùng mà tôi thấy cũng sẽ chẳng kiêng nể mà gửi đi "Nhớ anh rồi", "Em nhớ anh rồi". Lúc người kia thể hiện tình ý, cậu ấy cũng sẽ gửi đi biểu cảm hôn hôn.

Hoá ra, bọn họ thật sự không hề muốn che giấu. Acc phụ theo dõi acc chính của đối phương và một tổ chức công ích của fan hai người, trắng trợn like weibo của đối phương, tán thưởng đối phương và thể hiện tình ý đều không chút che giấu.

Và hoá ra, có một số tương lai chỉ có thể tồn tại trong trái tim tôi.

Tôi thật sự rất yêu rất yêu cậu ấy, động tâm của nhất kiến chung tình. Hoặc là tôi không đủ lý trí, tôi từng tính toán trong vô số đêm rằng tôi phải thế nào để gặp lại cậu ấy lần nữa. Nhưng tôi lại rất lý trí. Người đó cậu yêu, tôi đi xem rồi, anh ấy rất tốt, tôi yên tâm rồi.

Tôi không biết các fan hâm mộ thích cậu ấy lại mắng chửi người kia nghĩ thế nào. Nếu thật sự yêu quý cậu ấy, sẽ thấy được tình ý lộ liễu của cậu ấy khi nhìn người kia. Tôi cũng yêu cậu ấy, nhưng tôi trước nay chưa từng chửi rủa ai. Tôi không xem fandom xé nhau trên mạng, tôi chỉ xem cậu ấy.

Haiz, fan hai nhà cãi nhau không hồi kết. Lại không biết mỗi từ mỗi chữ bạn mắng người kia đều đâm một nhát đao vào cậu ấy. Bởi vì tôi quá yêu cậu ấy rồi, cho nên tôi sẽ không mắng người kia. Khi có người mắng người kia cậu ấy sẽ ở acc phụ dỗ anh ấy, vẫn còn có em, em ở bên anh mà.

Hi, tôi hy vọng cậu hạnh phúc. Tình yêu của tôi thì lưu lại tại bảo tàng thời gian ngày 26 tháng 8 năm 2019.

Vương Nhất Bác, cảm ơn cậu, đã cho tôi gặp được cậu.

_______

Không tính đến chuyện lời lẽ của vị này là thật hay giả, nhưng tui đọc thấy rất cảm động cho nên là lấy về rồi :v

🎉 Bạn đã đọc xong [BJYX] Tình thoại Bác Tiêu 🎉
[BJYX] Tình thoại Bác TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ