[5] 'hakujitsu'

44 5 0
                                    

- Lay! Lay! Này Zhang Yixing!

- Có việc gì sao thưa lớp trưởng? - Lay nhẹ nhàng nâng gọng kính.

Kai nhìn hắn khó hiểu, đôi lông mày khẽ nhếch lên như tỏ ý hoài nghi. Thằng bạn trông có vẻ khó gần nhưng luôn chiều gã nay lại xưng hô một cách nghiêm nghị quá đà, đã thế còn nhấn mạnh từ lớp trưởng như nhằm ý mỉa mai.

Kai nghĩ hôm nay hắn gặp chuyện gì chẳng may, mới sinh ra bản tính nắng mưa thất thường này. Gã chẳng buồn để tâm, việc quan trọng bây giờ là hắn phải đi tìm Chanyeol và Baekhyun.

Như lẽ thường thì Chanyeol sẽ cùng Baekhyun ở dưới căng tin làm trò con bò với nhau, mà nếu không có dưới đó chắc cũng đang bị gái đuổi nên trốn ở xó nào. Đáng ra phải là một trong hai đáp án trên, nhưng đã sắp vào tiết thứ hai, đến cái đầu của hai tên yêu sách đấy còn chưa thấy.

Kai tặc lưỡi, có lẽ lại phải trốn tiết này rồi.

- Này bốn mắt, tuy không biết nhà ngươi đang có chuyện gì nhưng ta đây không có thời gian tò mò đâu, hôm nay vẫn một suất giữ chỗ lớp trưởng hộ nhé.

Kai quăng cho hắn một câu rồi thảnh thơi đi ra cửa lớp mặc kệ sắc mặt ngày càng tệ hơn của Lay.

- Ơ- này! - Lay lúng túng định gọi Kai.

Gã quay đầu, nhìn cái kính đang tuột xuống khỏi mũi của Lay, bỗng mỉm cười. Đôi mắt hí hửng cùng cái khuôn mặt ngạo nghễ khiến ai cũng phải gục ngã nhưng lại chẳng bao giờ vừa cho mắt hắn cả.

Kai không nói một lời, liền quay lưng đi mất, vẫn là để lại cho hắn cái chức lớp trưởng pha ke này. Có điều hắn vừa nhớ ra, đúng tiết sau chính là tiết của "ma vương". Trong lòng liền cảm thấy cái thân phận bạn của soái ca Kim Kai lại càng thêm khốn khổ.

Kai dỏng bước trên hành lang mà không lo sợ việc mình có thể bị bắt gặp bởi một giáo viên nào đó, mỗi lần đi qua lớp khác là có ngay mấy cô em từ béo đến gầy, từ xinh đến xấu dán mắt vào bóng lưng cao ráo này. Gã chỉ việc quay ra cười một cách xã giao như để giết thời gian.

Kai vừa xuống sân trường liên vòng ra sân sau. Vì sáng nay gã cũng chưa có tìm hai tên kia ở đây, và gã cam đoan ở đây sẽ có.

Đúng như Kai nghĩ, vừa ra sân sau liên thấy Chanyeol đang lủi thủi ngồi một mình như một tên tự kỷ, còn Baekhyun thoắt cái đã trèo tường đi chơi rồi.

Kai đi đến vỗ vào vai Chanyeol, anh giật mình quay đầu lại, nhận ra đó là Kai rồi lại không nói gì.

- Tốt hơn thì mày nên nói với tao đấy Chanyeol à.

Chanyeol không có tỏ vẻ khó chịu, chỉ là anh làm biếng không chịu mở miệng thôi.

- Ba ngày rồi đấy...

- Ba ngày làm sao? - Kai rút ra một cái kẹo, bóc vỏ rồi bỏ vào mồm ngậm.

- Bộ mày quên mất vụ viết thư tình rồi sao... - Chanyeol ủ rũ nói.

- Chưa, cậu ta đã viết thư trả lời rồi à?

Chansoo | Short | Một bước để đến bên emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ