Trở về

15 4 0
                                    

Hôm nay, trên đoạn đường cũ, những kí ức vụn vặt lại một lần nữa hiện lên, mờ mờ ảo ảo, rồi thoáng chốc lại tan biến.

5 năm, những chuyện như thế đã lặp lại gần 5 năm rồi.

Màn đêm đã bao trùm, đèn đường cũng đã tắt, tôi mang theo tâm trạng phức tạp rảo bước trên con đường mòn.
--
Từ xa, tôi thấy có ai đó đang đứng trước cửa nhà đợi mình.

Khi định tiến tới hỏi, thì đầu óc chợt đau nhức dữ dội, tôi mất sức ngã nhào xuống đất, lờ mờ nhìn thấy bóng hình ấy ôm tôi vào lòng, tôi cảm nhận được giọt nước âm ấm rơi lã chã xuống khuôn mặt mình, sau đó tôi ngất lịm đi, không còn biết gì nữa.

Khi tỉnh lại, tôi mơ hồ nhìn xung quanh, chợt nhìn xuống tay mình, nó đã được nắm trọn bởi đôi tay to lớn kia, thấy tôi tỉnh dậy, anh mới thả ra.

Chắc là do tôi nằm mơ rồi, nên mới nhìn thấy Mile ở đây..

Chúng tôi đã rất lâu rồi không gặp nhau, lâu đến mức tôi sắp quên mất rằng mình vẫn còn có một người để chờ, để nhớ, để thương.

Lúc anh ra đi, không hẹn ngày về, tôi rất sợ cả đời này không thể gặp lại anh.

Tôi đã chờ, chờ suốt 5 năm ròng rã, nhưng thứ tôi nhìn thấy chỉ là những ảo ảnh, những mảnh kí ức còn sót lại, thoang thoảng như cơn gió, rồi lại biến mất.

Vậy mà..

Mile tiến tới chỗ tôi, nhẹ nhàng đặt lên trán tôi một nụ hôn, chốc lại xuống cổ, rồi dừng lại ở môi.

Tôi chậm rãi đáp lại nụ hôn của anh, nước mắt không ngừng rơi, vì rất nhanh thôi, anh cũng sẽ biến mất..

Luôn như thế..

"Em thấy không khỏe ở đâu à?" - Mile nhận thấy điều không ổn, anh kéo nhẹ tôi ra, đưa tay lau đi những giọt nước mắt đang rơi.

Từng cái chạm của anh rất chân thật, không giống như đang nằm mơ.

Càng nghĩ, tôi càng không thể điều khiển được cảm xúc của mình, hai hàng nước mắt cứ thế đổ xuống như thác, Mile hoảng hốt ôm chầm lấy tôi, không ngừng xoa xoa cánh lưng tôi.

"Đừng khóc, anh ở đây, anh ở đây"

Tôi dang tay đáp lại cái ôm ấy.

Lần này, anh thật sự không biến mất nữa.

May quá..

"Mile.."- Tôi dụi đầu vào hõm cổ anh, thì thầm

"Mừng anh trở về"

Tổng hợp oneshot MileApoWhere stories live. Discover now