Hinatid ako ni Sheon, hanggang sa loob ng classroom namin. Kaya ang mga classmate ko todo tinginan samin.
"Sige na Sheon, lumayas kana. Nakakahiya sa mga kaklase ko."-sabi ko rito at tinaataboy pa siya.
"Sige."-sabi niya lumabas na ng room namin. Tsk! Naupo na ako sa upuan ko.
"Ikaw Jeremiah, ang gwapo pala ng boyfriend mo."
"Kilala namin yun si Atty. Sheon, naging subtittute Professor kaya yun dito."-sabi naman ng isa ko pang classmate.
"Kasi anak siya ng owner nitong School."-sabi naman nung isa pa. Really? Kaya ba, mabilis niya kaming napasok dito ni Peter? Grabe. Napakayaman naman pala nila.
"Kailan pa naging kayo ni Atty Sheon?"-tanong naman nung isa. Bakit bigla sila nakikipag close sakin? Gusto lang makasagap ng tsismis. Pero sige, iinggitin ko sila.
"1 year na kami, engaged na rin."-sabi ko pa at todo ngiti, kaya parang napanganga pa sila.
"OMG! really, ang swerte mo naman. Pero nga lang playboy si Sir Sheon."-sabi pa nito at napahagikhik pa sila.
"Noon yun, nagbago na siya."-sabi ko pa, bakit ko nga ba denedepensahan ang lalaking yun?
"Tama ka girl, nagbago na nga siya. Dati kasi tuwing pupunta kami ng bar niya, palagi siyang may kausap or katable na babae. Pero lately, wala na. As-in wala, yun pala may fiance na. Ang swerte mo Jeremiah, napatino mo ang isang playboy."-sabi pa ng isa ko pang classmate.
Kung totoo man ang sinabi nila, sana nga nagbago na si Sheon. Pero siyempre, hindi pa rin sure, kasi malay natin sa ibang bansa siya nangbabae.
Hapon na at uwian na. Buti na lang nasagutan ni Sheon ng tama yung assignments ko, naka perfect score pa nga ako eh.
Palabas na ako ng school gate ngayon, mag ba-bus ako pauwi. Kasi ayoko na makisabay pa kay Peter, minsan kasi nakikisabay ako pag pinapagamit sa kanya minsan ang kotse nung amo niyang si Don Emilio.
Paglabas ko ng school gate, napahinto naman ako. Si Sheon lang naman, nakatayo sa may gilid ng kotse niya at naka sun glasses pa. Ano nanaman ginagawa ng hùnghang na to dito.
"Anong ginagawa mo dito?"-tanong ko habang tinaasan siya ng kilay.
"Sinusundo ang girlfriend ko, umh.. i mean girl na friend. Masama ba?"-he ask at tinanggal ang suot niyang sun glasses. At binuksan ang pintuan ng passenger seat.
"Oo, nasisira araw ko, pag nakikita kita eh."-sabi ko at inerapan siya at sumakay na sa kotse niya. Sinara niya na ang pinto at umikot at sumakay na rin sa driver seat. Then pinaandar niya na ang sasakyan.
"Galit ka ba, dahil sa ginawa ko kagabi?"-he ask seriously. Alin ba don? Yung rinàpe niya ko tas 1 round lang ksmi?. Nagtatampo lang ako, kasi round 1 lang yung ginawa namin. Charott. Hindi naman talaga ako galit eh.
Medyo nahihiya lang ako, kasi baka may nasabi ako kagabi sa kanya.
"May nasabi ba ako sayo kagabi? Yung totoo?"-seryosong tanong ko at tumingin sa kanya. Sandali lang siya lumingon sa akin at tingin ulit sa daan.
"Wala, bakit may dapat ka bang sabihin? Sige sabihin mo na. Pareho tayong lasing kagabi, wala naman ako naalala na may sinabi ka. Basta nagkainan tayo yun ang natatandaan ko."-he said seriously. Wait? Nagkainan? Ibig sabihin pati siya kinain ko, i mean nag lollipòp ako kagabi sa kanya?
YOU ARE READING
Possessive #1 MAID WITH BENEFITS
RomanceJeremiah, the bread winner of the family. So, she will do everything, just to make sure that her family won't suffer. Even in exchange for her soul. She will meet the man who will capture her silent heart. DISCLAIMER This work of fiction may includ...