"Hôm nay MingHao định cho anh ăn bánh gì?"
"Anh có đặc biệt đang thèm ăn gì không?"
"Anh đang thèm bánh trứng lắm."
"Vậy hôm nay em sẽ làm muffin."
MingHao hiền lành là thật, nhưng nghịch ngợm cũng là thật. Cách cậu trêu đùa không dễ dàng khiến cho ai đó bực tức, mà còn tạo ra một bầu không khí vui gẻ vô cùng tự nhiên. Vậy nên, trong mỗi cuộc đối thoại cậu sẽ ngây ngô chọc ghẹo đôi ba câu, và JunHui thì cứ đứng đó lắng nghe rồi cười hiền mà vuốt tóc lại cho cậu, nhìn cậu lâu thật lâu.
"Em làm cả hai mẻ bánh, anh chịu không?"
"Quá đã luôn! Cứ là bánh em làm thì bánh cháy khét anh cũng thấy ngon."
Thấy MingHao trợn mắt nhìn mình, JunHui bèn cười cười xoa đầu cậu mà mềm giọng ủi an.
"Nhưng vì biết bánh em làm rất ngon, chuyên nghiệp mười trên thang điểm mười nên sẽ chẳng có vụ làm cháy khét đâu. Anh cực kỳ yên tâm."
MingHao hay có thói quen xì giọng lắm, lúc này cũng lại xì một tiếng. Cậu thích nấu ăn, đặc biệt là làm bánh nhưng đôi khi ở Hộ Thân quá bận nên cậu không mấy làm, cho đến khi cậu đến Địa Cầu. Ở Địa Cầu thì nguyên liệu làm bánh đơn giản hơn Hộ Thân nhiều, và khi đã quá thuần thục chuyện làm bánh trái cho JunHui, MingHao mới nghĩ rằng ồ nó cũng là một dạng sở thích hay ho đó chứ.
"Anh có nhớ hồi đó em đã đề cập đến một chuyện muốn kể anh nghe không? Cái chuyện mà tại sao anh không phải người lạ đối với em á?"
MingHao trong khi bày bánh ra từng cái khay nhỏ, đã hỏi JunHui như thế.
"Anh nhớ chứ, bây giờ MingHao muốn kể anh nghe hả?"
"Ừm! Thật ra là em có biết anh trước đó rồi á. Và anh là lý do mà em tìm đến Địa Cầu này."
"Lần đầu hôm đó em muốn nhanh nhanh gặp anh là vì em quá nôn nóng muốn đến nhận diện người gắn kết của mình mà thôi."
"Anh là người gắn kết của em sao?"
"Phải, anh là người gắn kết của em. Người Hộ Thân chúng em có nhiệm vụ sẽ bảo hộ thân thể người gắn kết với mình thật tốt dù đã gặp hoặc chưa, hoặc chỉ cần biết đến họ là đủ. Ở Hộ Thân thì yêu thương là vô giá và hy sinh là lẽ phải nên làm mà."
Đôi khi không chỉ trên đời này có nhiều chuyện kỳ lạ, mà trải rộng ra khắp tứ phương thiên hà cũng bắt gặp được chuyện lạ kỳ.
JunHui cảm thấy thế giới trong lòng mình quá bé nhỏ, và thu hẹp lại khi bản thân gặp quá nhiều chuyện không hay ho. Nhưng liệu có phải là vì trước kia vất vả quá, nên bây giờ anh được ưu ái gặp cậu? Có phải những khổ đau anh gánh vác quá nhiều, nên bây giờ anh được cậu vác lấy giùm anh? JunHui cũng chẳng rõ, nhưng anh rất biết ơn, biết ơn Thiên Chúa cùng vũ trụ này đã ban một vì sao sáng ngời là cậu đến rọi cho mảng u tối cho lòng anh mờ tan.
Quả thật là ánh sao chầm chậm rọi khắp chốn, trong anh.
"Thế anh phải làm gì để đền đáp lại cho em?"
BẠN ĐANG ĐỌC
|JunHao| Nơi yêu dấu hoá thạch.
FantasyDành cho Wen JunHui và Xu MingHao. Thuộc về @x_herfst, vui lòng không đăng tải lại dưới bất kỳ hình thức nào. Tóm tắt: "Đây là hành tinh Hộ Thân, nơi cách Địa Cầu mười lăm triệu không trăm mười ba nghìn áng mây trời Hy Sinh." Được viết ngày 7 tháng...