Quinn's POV
"HALA! PANALO TAYO!" Sigaw ko habang niyayakap si Max sa saya.
"I told you, we'll slay it." Panay ngiti naman kami habang papunta kami sa stage para kunin ang medals and certificates.
Sinamahan din kami ni ma'am since siya ang mentor namin.
Ako, Ma'am at si Max.
Iyan iyong placement namin sa picture habang si sir ang kumukuha ng picture.
Pagkatapos ng program ay napagpasiyahan ni sir na manglibre sa isa sa mamamahaling restaurant dito sa Bohol. Ayaw ko sana sumama eh kasi pagod ako pero food is food and bilang cook, gusto ko rin matikman ang mga pagkain dito sa Bohol.
"You must be proud diyan sa dalawa mong students, Wish." Nakangiting sabi ni sir Joseph habang nilalagyan ng pagkain ang plato ni ma'am na kanina ko pa kinaiinisan kasi halata naman na ayaw ni ma'am sa ginagawa niya.
"Of course, I am. They really did their best and I like that." Sabi ni ma'am na nakapagpangiti sa akin.
"I planned to stay in my room for tomorrow." Biglang pag-iiba ng topic ni Max before pa makapagsalita si sir.
"Ha? Sayang naman iyong binigay ng school sa atin na mag enjoy bago bumalik for our midterm exams." Nahihinayang sabi ko rito.
"Quinn's right, Max. Why don't you enjoy it? You can come with us, I don't mind having a third and fourth wheel sa date namin ng ate mo."
Ano raw? Nakakairita na siya ah.
"What are you talking about?" Tanong ni ma'am kay sir.
"We'll have our date tomorrow. Your students can come with us. I don't mind." Nakangising sabi ni sir.
Napatingin naman kami ni Max na ngayon ay tumatawa ng may pagka sarcasm. Oh no...
"I don't mind being a third wheel sa friends ko, sir, but with you ni ate, I don't like it. I'd rather stay in my room than come with you two." Napanganga naman ako sa sinabi ni Max. Sinabi niya iyon habang hindi talaga inaalis ang tingin kay sir na ngayon ay natatawa na.
"That's enough. No dates tomorrow. You all can plan what you want to do." Striktang sabi ni ma'am na ngayon ay sinamaan ng tingin si Max.
Walang break sa bibig talaga itong isa eh. Kung wala lang si ma'am ngayon, sure ako i-rerealtalk na niya si sir. Walang kinatatakutan ito.
"Wish, sayang ang araw. These two can plan what they want pero tayo, we can enjoy and have our alone time together. Saan mo gusto? Sa beach? Sa bar?"
Hindi ko namalayan na nalakasan ko pala sa pag slice ng steak dahil sa pagkairita kaya napatingin sila sa akin.
"Sorry po..nalakasan lang." Pilit akong ngumiti para ma ease ang tension.
"Let's talk later, Joseph." Iyon lang ang sabi ni ma'am at kumain na.
Pagkatapos namin kumain ay bumalik kami agad sa hotel dahil na rin sa pagod. Sa pagod kakarinig sa mga cheesy lines ni sir kay ma'am na wala namang effect.
"Good night." Tipid na sabi ni Max at papasok na sana sa pintuan niya ng tawagin siya ni ma'am.
"I really don't like the way you talk kanina, Max." Naku! Galit na si ma'am.
"Seriously? You're mad because I stood up for me and Quinn sa guy na iyon?" Hinawakan ko naman ang braso ni Max para kumalma.
"It's not that, okay? What I meant was, you didn't have to talk back sa kanya. What if he'll get mad at you, huh? He is still a teacher. You should know how to respect."
BINABASA MO ANG
One Wish And You Came (GSquad Series #2) GxG |UNEDITED|
RomanceCOMPLETED Quinn Hash Salvador Isang ABM student at noong Grade 11 siya, nagkagusto siya sa isang lalaking akala niyang magiging sila pero sadyang mapaglaro ang tadhana dahil nakatakda na pala itong ikasal sa iba. Kaya humiling siya na sana balang a...