Chapter 28

11.6K 384 80
                                    

*5 years later*
(6 years na if kasali ang
1 year sa last chapter hehe)

Quinn's POV

"Yakalamak!" (Catch!)

"Anladım!" (Got it!) I replied while catching the pen.

"Thanks!" I added habang mabilis akong tumatakbo papunta sa restaurant. I'm late!

"Affedersin!" ( Excuse me!) Sigaw ko ng may malapit akong makabangga.

"Hash!" Sigaw niya kaya natawa na lang ako habang nag peace sign.

Kilala na kasi nila ako rito kaya tawag nila sa akin ang second name ko.

Nang makapasok na ako sa restaurant ay hingal akong pumunta sa office ko sa itaas para mag shower muna at magbihis.

Pagkatapos kong mag shower ay nagbihis na ako sa uniform ko. Napangiti naman ako habang napatingin sa salamin.

"Chef!" Tawag ng assistant chef ko rito sa restaurant.

And yes, I already graduated sa college and I am officially a chef.

"Gerçekten geç kaldığım için yanayım."
(I'm sorry for being late.)

"Sorun değil şef! Zaten daha yeni açtık." (It's okay, chef! We just opened anyway.)

Marunong na rin akong mag Turkish.

Sinimulan ko na ang trabaho. Masaya ako sa ginagawa ko pero iba pa rin ang pakiramdam ko. Parang may kulang pa rin and I know may kinalaman niyan sa pagkawala ng mga alaala ko.

Sinusubukan kong alalahanin talaga ang lahat, pero sumasakit lang ang ulo ko kaya hinay-hinay lang ako.

Mabuti na lang nandiyan sila kuya, ate at mga kaibigan ko para sa akin.

Isa rin pala ito sa restaurant namin dito sa Turkey. Head chef ako rito. Binibisita ko rin ang iba pang branches namin. Busy kasi si kuya sa kompanya at si ate naman sa iba pang restaurants namin.

"Şef, 4 numaralı masadaki çift sizinle şahsen tanışmak istiyor." (Chef, the couple at table 4 would like to meet you in person.)

Sabi ng isa kong waiter sa restaurant while I'm busy looking sa wine rack.

"Tamam. Bunu sana bırakacağım." (Ok. I'll leave this to you.)

Agad ko namang pinuntahan ang table na tinutukoy niya.

"İyi günler!" (Good day!) Bati ko sa kanila nang makarating ako sa table nila.

"Oh we can speak in English, Chef." Sabi ng babae kaya tumango naman ako.

"Nice to finally meet the Chef everyone's talking about." Sabi naman ng lalaki.

"Thank you."

"Princess, your crush is here. You won't say hi?" Kumunot naman ang noo ko sa narinig at tumingin sa babaeng tinutukoy nila na busy lang sa kaka cellphone.

Anak nila ata ito. Siguro mas matanda ako.

Hindi na rin bago sa akin na may magkagusto sa akin na babae. Katulad na lang din noong nag college ako rito. Ang daming nagkagusto sa akin kahit mapalalaki o mababae man iyan.

One Wish And You Came (GSquad Series #2) GxG |UNEDITED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon