Đăng Châu án tiền giả - chương mở đầu: Nữ hiệp Triển Vân

2.3K 72 13
                                    

Nữ hiệp Triển Vân

Lời tác giả: Vì mình thích nhân vật này nên tính làm một fic xem sao? Nếu ai thắc mắc thì có thể xem lại tập phim: Bao Thanh Thiên - Kiếp Thông Phán. Để hiểu rõ về Triển Vân. Tất nhiên tình tiết, nội dung, tính cách sẽ khác với trong phim, mình muốn tạo nhân vật theo cách của mình. ^_^

_______

Kim kiền hôm nay tâm trạng vô cùng thoải mái. Vì vị Ngự Miêu nào đó đã theo Lão Bao lên triều từ sớm, không có ai quản thúc. Mắt nhỏ đảo một vòng Kim Kiền vui vẻ định chạy ra khỏi phủ.

"Tránh ra, ta muốn tìm đại ca ta."

"Xin lỗi cô nương, ở đây thật không có đại ca của cô."

Kim Kiền dựng thẳng lỗ tai, người thoáng một cái đã đến bên cửa rình coi náo nhiệt. Oa! Là một mĩ nhân nha. Trông dáng thon nhỏ, bên hông đeo kiếm đích thực là cao thủ giang hồ. Kim Kiềm trầm ngâm đánh giá.

"Ta đã nói rồi, đại ca của ta là Triển Chiêu người được thánh thượng ban chức ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ. Sao ngươi dám nói không có." Nữ hiệp áo xanh hung hăng quát.

Vị thi vệ gác cổng kia cũng không kém gì: "Cô nương thứ lỗi, Triển đại nhân giờ không có đây. Xin cô nương về cho."

"Ngươi..." Rõ ràng là không tin ta.

Kim Kiền càng nghe mắt lại càng mở lớn. Vị nữ hiệp kia tự xưng là muội muội của Tiểu Miêu. Không lẽ cô ta là - Triển Vân.

Ý nghĩ thoáng qua Kim Kiền không tránh khỏi kích động. Ha ha ha ra là thế! Thì ra thật sự có Triển Vân. Lúc đầu đến đây nghe nói Triển Chiêu vốn không có người thân gì? Vậy Triển Vân đây...

Kim Kiền nhớ tới bộ dạng nữ tử trước mặt này trên phim truyền hình trước đây có phần giống, tuy võ công cao nhưng tính tình nàng vốn nóng nảy. Hà hà Kim Kiền vốn rất có cảm tình với cái vị Triển Vân này.

"Có chuyện gì?" Kim Kiền bước ra ngoài nhìn vị thị vệ gác cổng hỏi.

"Kim giáo uý, cô nương này nói có quan hệ với Triển đại nhân ạ?"

Kim Kiền gật đầu tỏ vẻ đã rõ, lại liếc qua nhìn một lượt xong mới lên tiếng.

"Cô nương xin hỏi tên họ là..."

Câu hỏi chả ăn nhập gì với câu chuyện.

"Ta họ Triển tên Vân."

"A." Kim Kiền cao giọng. "Triển cô nương thất lễ, thất lễ." Kim Kiềm hai tay thành quyền cúi đầu nói: "Là người nhà của Triển đại nhân... Thật thiếu xót."

Kim Kiền cười cười dang tay làm động tác mời: "Mời cô nương."

"Kim giáo uý người..."

Hắn còn định nói gì đó nhưng đã bị Kim Kiền cắt ngang.

"Ta tự có ý của ta."

"Vâng."

Triển Vân liếc mắt sang vị thị vệ nào đó hừ một tiếng: "Khai Phong phủ này vẫn còn người hiểu chuyện." Rồi đi vào phủ.

Vị thị vệ ngớ người: "Khai Phong phủ này lúc nào không có người hiểu chuyện vậy?"

***

(Fanfic) Đến phủ khai phong làm nhân viên công vụ - Đào Gia Tư HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ