Tiền giả án chương 2-2

143 7 3
                                    

Kim kiền trừng mắt nhìn xem tên nào dám phá ngang chuyện hay như vậy. Đường Chân - Đường đại nhân, hắn đã trở lại. Kim Kiền thu lại vẻ mặt cáu kỉnh bước tới trước mặt Đường Chân ôm quyền nói:

"Thuộc hạ bái kiến Đường đại nhân."

Đường Chân nhìn rồi cười. "Kim giáo uý đừng đa lễ."

"Vâng." Nói rồi Kim Kiền lại quay sang hai vị đang đấu mắt bên kia.

"Bạch ngũ gia, Triển thiếu hiệp đừng đánh nhau nữa."

Đường Chân cùng thư đồng Vũ Trúc và Đường Phúc cũng tiến về phía này. Đường Chân lên tiếng hoà giải.

"Hai vị đều người mình cả đừng đánh nhau, chúng ta nên trở về đi thôi."

Bạch Ngọc Đường cùng Triển Vân không hẹn mà cùng lên tiếng.

"Nể mặt Đường đại nhân Ngũ gia / Triển Vân ta không chấp nhất với ngươi."

Bạch Ngọc Đường và Triển Vân vẫn còn giận nhưng không ai nói gì rồi đều cùng mọi người quay trở về. Mà trở về chỗ nào thì Kim Kiền rất thắc mắc lúc bọn họ đến đây đã đi thuê nhà trọ nào đâu ắt hẳn Đường đại nhân đã có sắp xếp.

Một đám người tới xem trò vui thấy không còn ai đánh nhau nữa đành hậm hực kéo nhau đi về.

***
Đường Chân đưa mọi người về quan xá châu nha của thông phán Đăng Châu, nơi này trong ngoài đều có người huyện lệnh canh giữ. Chắc hẳn tên tri huyện Đăng Châu này mượn cớ bảo vệ nhưng thực tế là do thám đây mà.

"Nơi này xem ra cũng không tồi." Bạch Ngọc Đường nhìn quanh một vòng rồi nhận xét. "Chỉ có điều mấy tên ngoài kia làm Ngũ gia thật gai mắt."

"Không thể bảo họ rời đi sao?" Kim Kiền lên tiếng.

"Tên tri huyện này phái họ tới là có mục đích, lại có lí có tình là đến bảo vệ cho Đường đại nhân mà chúng ta lại ít người đuổi họ đi không dễ." Triển Vân cau mày nói.

Đường Chân trầm ngâm lên tiếng. "Đúng vậy tri huyện Đăng Châu là một người không thể coi thường được, tại hạ cảm thấy còn có người chống lưng cho hắn phía sau nên mới dám ngạo mạn như vậy."

"Đường đại nhân ngài kể cho bọn ta nghe khi gặp tri huyện thế nào đi." Bạch Ngọc Đường hỏi.

Đường Chân gật đầu rồi kể lại, gương mặt vẫn không tránh khỏi phiền não.

---
"Đường đại nhân đi đường vất vả rồi, mời." Tri huyện Trần Châu niềm nở chào đón.

"Không dám, không dám. Tại hạ mới đến Đăng Châu mong đại nhân chiếu cố cho." Đường Chân ôm quyền nói.

"Không dám, không dám. Đường đại nhân mời." Tri huyện ôm quyền hướng Đường Chân nói tiếp. "Thông phán đại nhân là khâm phán của hoàng thượng, là người nắm giữ chính sự Mộc Châu với Tri Châu, còn có quyền giám sát nếu không sao còn gọi là quan Giám Châu. Kể ra sau này còn phải trông cậy vào Đường đại nhân nhiều, nhớ đề bạt cho hạ quan nha."

"Quá lời rồi."

Tri huyện đi đến ngồi xuống ghế rồi mới tiếp lời. "Nghe nói Đường đại nhân còn có vài thân quyến đi cùng."

(Fanfic) Đến phủ khai phong làm nhân viên công vụ - Đào Gia Tư HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ