Đây là vụ án xảy ra trước khi Triển Chiêu và Kim Kiền cưới nhau. Lúc này mới chỉ có mình Triển Chiêu, Nhan Tra Tán biết thôi nha.--------------
Đường đi Đăng Châu đầy nguy hiểm
Hộ vệ Đường Chân ắt thể từ.Triển Vân được sắp phòng ở cạnh phòng Triển Chiêu, mới ở được mấy ngày mà nàng đã không chịu nổi, suốt ngày than vãn náo loạn. Khiến cho phủ Khai Phong đã loạn nay càng thêm loạn.
Kim Kiền đang đi trên đường thì tự dưng túi tiền ở đâu rơi trúng đầu, nàng đau quá hét toáng lên. Triển Chiêu đi trước nghe thấy tái mặt chạy lại.
"Có sao không?"
Kim Kiền không để ý người trước mặt chỉ nhìn chăm chăm vào cái túi bên cạnh. Tự dưng há to miệng cười sung sướng ha ha ha: Ta giàu to rồi. Triển Chiêu nhíu chặt mày nhìn nhưng người nào đó vẫn không để ý, sung sung sướng sướng thò tay ra lấy cái túi ôm vào lòng. Trong lòng thầm kêu: Mặc kệ vào tay ta là của ta, có chết cũng không buông tay. Đang định bỏ tiền ra đếm thì nghe thấy âm thanh gì đó lọt vào tai.
"Mở cửa, Kim giáo uý mở cửa ra."
Kim Kiền giật mình tỉnh giấc, nhìn bàn tay trống không của mình, nàng ai oán trừng mắt với cái kẻ phá đám kia. Tức giận xông ra mở cửa, chẳng kịp để ý xem là ai nàng rống to: "Mới sáng sớm làm gì mà hét loạn lên thế hả?"
Người bên ngoài bị âm thanh lớn doạ cho giật mình, lấy tay vuốt vuốt an ủi trái tim yếu đuối một lát, mới đáp trả: "Người la lối còn không phải là ngươi."
"Ta..." Kim Kiền còn đang định đối lại, chợt im bặt. Người này, người này chả phải Triển Vân - Triển nữ hiệp sao?
Triển Vân nhìn bộ dạng khoa trương há to mồm của người kia, không khỏi bật cười.
"Được rồi, mau thay quần áo đi. Xong, ta với ngươi đi tuần.""Sao lại là ngươi mà không phải Triển đại nhân."
"Đại ca cùng Bão đại nhân lên triều từ sớm rồi, chứ ai lại nhàn rỗi như ngươi." Triển Vân trề môi, dài giọng trách.
Kim Kiền chột dạ không biết nói gì đành cười trừ cho qua.
...
Đi tuần... Đây là đi tuần sao? Giống đi xem hội thì hơn.
Kim Kiền nhìn ai đó hết nhìn trái ngó phải, nhìn đông sang tây, rẽ vào hàng này quán nọ mà vẫn không hề có ý dừng lại. Mà dĩ nhiên Kim Kiền rất vui, lâu lắm mới được thoải mái như thế này, tội gì không chơi cho đã.
"Kim giáo uý ngươi mau dẫn ta đi chỗ nào vui vui đi." Triển Vân không kiêng dè nắm lấy tay Kim Kiền lắc lắc.
Da đầu Kim Kiền giật giật liên hồi, vung tay hất tay Triển Vân ra tiu nghỉu nói: "Triển cô nương là nữ nhân, ta lại là nam nhân cô cầm tay ta thế này e là mọi người sẽ nghĩ bậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic) Đến phủ khai phong làm nhân viên công vụ - Đào Gia Tư Hạ
Ficción históricaMình rất thích truyện này của má Tâm... Lại thấy fan viết nhiều truyện quá! Nên cũng thử viết xem sao???? Mọi người đọc rùi cho mình nhận xét nha. Văn phong không giống... mọi người đừng trách nha ^_^ Tg: Đào Gia Tư Hạ Biệt danh: Lê Li, Tiên Alula ...