chap 8

68 17 3
                                    

Kết quả kì thi đã tới, izuku cũng khá mong đợi.

Hồi hộp xé tấm phong bì ghi chữ UA ra. Một cái gì đó tròn và dẹp rơi ra bắt đầu chiếu lên hình ảnh của một con chuột?

" Chào izuku, đây là hiệu trưởng UA. Tôi rất vui vì bạn đã tham gia kì thi và hoàn thành một cách xuất sắc. Và với số điểm cao nhất 120 điểm bạn đã đỗ và đứng đầu kì thi, mong bạn sẽ có thể học tập vui vẻ ở ngôi trường của tôi và còn nữa, tôi khá bất ngờ đấy, bạn là người đầu tiên hack vào hệ thống của tôi mà thành công. Tôi đang rất mong chờ được gặp bạn đấy hãy đến trường lấy đồng phục và gặp tôi để chúng ta cùng bàn chuyện cuộc đời nhé."

Hơi bối rối khi chính hiệu trưởng lại là người thông báo, thấy nụ cười tươi rói của con chuột qua màn hình, izuku có thể thấy được ông ta rất phấn khích cho cuộc hẹn mình đã đưa ra. Sống lưng hơi lạnh, anh ta cảm giác được con chuột này rất nguy hiểm. Nhưng anh ta vẫn đéo sợ đâu vì izuku là thiên tài mà. Chấp nhận luôn cuộc hẹn với con chuột.

Mặc trên mình cái áo phông màu đen với chiếc quần đùi đỏ, izuku chào tạm biệt mẹ rồi rảo bước đến UA. Trong đầu đang suy nghĩ xem cái chuyện 'cuộc đời' mà hiệu trưởng muốn nói với anh là cái gì, nghĩ nghĩ một lúc thì izuku đã thấy mình đến được tối nơi.

Bước vào trong, nhận lấy được đồng phục của mình thì đi ngay đến phòng hiệu trưởng. Cửa không khóa, thế là anh ta đẩy cửa đi vào tự nhiên như chốn không người.

Nezu-hiệu trưởng UA đã ngồi ở đó như đang chờ anh ta đến." Chà chà, midoriya izuku tôi đang đợi cậu đến. Cậu muốn trà hay cà phê."

" Cà phê. Cảm ơn, hãy cứ gọi tôi là izuku "

Izuku ngồi xuống trước mặt hiệu trưởng, ông ta giới thiệu trong khi pha cà phê" xin chào, học sinh của tôi. Tôi là chuột? Gấu? Hay chó? Không quan trọng, tôi là nezu, hiệu trưởng của UA"

" Ông là con chuột có đột biến về trí thông minh phải không. Có chuyện gì mà khiến hiệu trưởng của UA đây gọi tôi đến gặp mặt nhỉ"

Nezu có chút bất ngờ nhưng ngoài mặt thì lại tỏ ra bình tĩnh, đây là lần đầu tiên có người trả lời câu hỏi của ông. Từ trước tới giờ mọi người đều lờ câu hỏi giới thiệu của ông. Đây là một nhân tài đã khởi dậy lòng hứng thú của con chuột.

"Ồ, không có gì cả. Chẳng là chưa có ai lại hack thành công hệ thống của tôi nên tôi có chút tò mò thôi. Có muốn vừa nói chuyện vừa chơi một ván cờ?"

Izuku không trả lời, ngồi xuống bàn cờ với tách cà phê trên tay" mời ông đi trước, hiệu trưởng."

" Izuku, cậu rất xuất sắc đấy. Với thành tích tốt trong bài kiểm tra viết và biểu hiện tốt trong bài thực hành, đáng lẽ học bạ của cậu sẽ rất tốt. Nhưng những gì tôi thấy là một mớ hỗn độn đánh nhau, điểm kém, không nghe lời, nói dối và có ti tỉ thứ khác ở đấy. Theo tôi thấy, cậu không giống những gì được ghi trong học bạ chuyện gì đã sảy ra, cậu có thể chia sẻ với tôi không?"

Tay vẫn không ngừng lại mà tiếp tục đi nước cờ của mình như thể chẳng quan tâm đến câu hỏi của nezu. Khuôn mặt bình tĩnh vừa nói vừa đánh xuống quân cờ, sắp đặt mọi nước cờ một cách tỉ mỉ.

" Nezu, tôi được gọi ông như vậy phải không? Nếu ông đã đọc hồ sơ của tôi thì chắc hẳn cũng biết tôi là người vô năng. Quikless thì cho dù có làm gì thì cũng là sai trong mắt mọi người thôi, mọi thứ trong học bạ đều là giả dối và bịa đặt mà thầy cô bạn bè ở trường gán cho tôi. Nhưng việc đánh bạn thì là thật, tôi thừa nhận điều đó nhưng đó chỉ là tự vệ thôi. Đám trẻ ở trường tôi thật xấu tính và ngu xuẩn. Tôi biết ông không phải là loại người giống bọn họ thế nên ông có thể hiểu được tôi đang nói gì, nezu."

Nezu nhìn lên khỏi bàn cờ khi nghe thấy tên mình, trên tay vẫn con quân cờ chưa đặt xuống. Dĩ nhiên anh ta biết về vấn đề phân biệt đối xử nặng nề đối với quikless, anh biết loài người tàn nhẫn như thế nào, họ luôn tìm cách bài xích những cá thể yếu hơn trong cộng đồng. Nezu biết rõ người trước mặt là quikless, khả năng của cậu ta thậm chí còn mạnh hơn rất nhiều người có năng lực nhưng lại chẳng có ai chú ý.

'Cạch' tiếng quân cờ đặt xuống kết thúc mọi dòng suy nghĩ. Izuku đã thắng, mắt nezu mở to. Từ trước tới nay chưa từng có ai có thể đánh bại ông trong trí thông minh, vậy mà izuku có thể, không những dồn thế cờ của ông vào thế khó mà còn đánh bại ông.

Ông quyết định rồi, chính ông sẽ là người nuôi dưỡng hạt mầm này lớn lên. Dù tính cách có chút khốn nạn và lệch lạc thì ông cũng mặc kệ, đây là kẻ đầu tiên từ khi ông làm hiệu trưởng tới bây giờ khơi dậy lòng hứng thú của ông. Nếu nhân tài này lớn chắc chắn sẽ trở thành kẻ đứng đầu, không ai có thể đánh bại.

Nhìn con người vẫn đang uống nốt tách cà phê mà nói " midoriya izuku, cậu nghĩ sao về việc làm học sinh cá nhân của tôi? tôi sẽ đào tạo cậu và dạy cậu mọi thứ."

Nghe xong izuku lập tức phun hết ngụm cà phê đang ngậm trong miệng chưa kịp nuốt xuống, mặt như chẳng thể tin nổi việc hiệu trưởng UA vừa đưa ra một đề nghị táo bạo cho anh. Thấy cũng chẳng thiệt cái gì, không do dự mà chấp nhận lời đề nghị này.

Ra khỏi phòng hiệu trưởng, izuku có thể thấy được những ngày tháng sau này của mình có lẽ sẽ rất thú vị đấy.

[ my hero academia/Mha] Cũng Là Izuku Nhưng Bị Đần  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ