Chốn dừng chân (ToukenRanbu/All Saniwa)

120 5 1
                                    

Trời đêm nay không trăng không sao, bốn phía rừng cây um tùm u ám tối đen như mực.

Một khe hở đột ngột xuất hiện giữa không trung, theo sau là một bóng trắng nhỏ.

Konnosuke hấp tấp tiếp đất, đạp phải nhánh cây nhỏ loạng choạng chực ngã, một đôi tay vươn ra kịp thời giúp nó đứng vững.

"Cảm ơn ngài." Chú cáo nhỏ có hoa văn đỏ rụt rè cảm ơn, nhỏ giọng, "Tiếp theo xin hãy nghe theo sự chỉ dẫn của tôi, nơi chúng ta sắp đến khá loạn, cần phải thật cẩn thận." Nói xong liền rút ra hai lá bùa, một lá tự dán lên trán mình, một cái đưa cho thiếu niên.

Thiếu niên học theo nó, đem bùa dán lên trán.

"Cái này gọi là bùa ẩn thân, có cái này chúng ta sẽ dễ dàng lẻn vào trong Honmaru." Konnosuke giải thích.

Thiếu niên gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.

Tiếp theo cả hai cùng nhau băng qua khu rừng, đến gần một tòa biệt phủ có vẻ cổ xưa.

Nói đúng hơn là cũ nát.

Nhìn cánh cổng bằng gỗ hỏng lỗ chỗ như muốn rớt ra, vách tường gồ ghề phủ đầy rêu xanh, thiếu niên đột nhiên nghi ngờ về quyết định của mình.

Thiếu niên tầm mười bốn mười lăm tuổi này gọi là Rei. Ba ngày trước nhận lời mời của Chính phủ thời gian đến đây làm Saniwa.

Theo lời của nhân viên, nôm na Saniwa là những người có linh lực được tuyển chọn để chỉ huy một tốp đao kiếm thành tinh quay về quá khứ bảo vệ lịch sử.

Nghe nói đây là ngành nghề rất hot trong tương lai, được nhiều người săn đón vì đãi ngộ tốt, chỗ làm to rộng đẹp đẽ, lương bổng cao, không cần nhìn mặt cấp trên tự do phát huy, chỉ tay năm ngón, lại được mỹ nhân phục vụ. Nói đi làm hay đi nghỉ dưỡng cũng không chắc.

Mặc dù được thông báo tòa Honmaru mình sắp đảm nhiệm có hơi đặc thù nhưng Rei không ngờ khác biệt lại lớn đến vậy.

Rei: Có cảm giác như hình ảnh minh họa với sản phẩm nhận được...

Konnosuke không nhận thấy được tâm tình hiện tại của Rei. Nó tưởng Rei cũng như những vị Saniwa tiền nhiệm đã được huấn luyện kỹ càng trước khi đưa đến tòa Honmaru ám đọa này nên chỉ lo tập trung dẫn đường.

Với lại, không hiểu sao Konnosuke thấy rất sợ Rei. Mặc dù người này thoạt nhìn chỉ là một thiếu niên trông vô hại nhưng bản năng động vật làm nó phải dè chừng.

Xuyên qua những dãy hành lang tăm tối, một người một hồ ly thành công xâm nhập vào Honmaru không kinh động bất kỳ ai.

Mà cũng lạ thật, suốt quãng đường đi không hề nghe một âm thanh gì, cũng không tìm thấy ngọn đèn nào. Nơi này trông như một ngôi nhà bỏ hoang.

Trông Konnosuke như đã quen thuộc với tình hình như vậy, tò mò nhưng Rei không hỏi, đợi hướng dẫn bước tiếp theo.

Bọn họ chọn một căn phòng trông có vẻ hoàn chỉnh đi vào, từ bố cục, Rei đoán đây là phòng bếp nhưng có vẻ lâu rồi không được sử dụng, nơi nơi phủ một tầng



_____________

P/S: Chờ hai bộ đao kiếm tui đang viết full đi rồi tui mới xử bộ này :)))

Tổng hợp đồng nhân AnimeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ