20

864 19 5
                                    

"ilang days na mula nung mawala ka. Lily, mommy needs you more than anything else.





Nung nakaraan na araw, nahahawakan at nayayakap pa kita and now I'm just looking on your pictures. Sobrang bigat sa pakiramdam that you're not here






Gustong gusto na kita makita."





Yun lamang ang mga salita na binanggit ni jennie habang naka upo sa sofa at tinitignan ang mga litrato ni lily. Ilang araw na mula nung mawala si lily at ilang araw na rin siyang nangungulila sa kaniyang anak.






"Jennie?" Tawag ni alice sakaniya. She wiped her tears that going down to her cheeks.





"Nakita na nila si lily" Balita ni alice sakaniya kung kaya't napatayo si jennie at inalam kung totoo nga ba ang sinasabi nito. "But please, be strong" Dagdag pa ni alice.





Walang alinlangang umalis si jennie at pumunta kaagad ng hospital para makita ang anak niya.






Alice




"A-Ano?" Tanong ko ulit kay jisoo. Nakita na raw si lily pero mas lalo akong nadurog nung malaman kong halos mangitim na ang katawan niya dahil sa mga pasa.





"W-Where is s-she?" Tanong ko ulit sakaniya.





Hindi ko na hinintay pang sumagot si jisoo , tumakbo ako papasok ng ER at nakita ko si lily. She covered with her own blood, ang daming sugat at ang daming pasa. "LILY!!!" halos hindi ko na siya makilala dahil sa nakita ko.






"Doc, kailangan niyo po munang lumabas" hindi ako pinapasok sa er at tinulak nila ako palabas.







napa luhod ako sa sahig mula nung makita ko siya. Halos hindi na makita ang mukha niya at halos hindi na siya makilala. "E-Everything will be alright, alice. I'm really sorry" Jisoo comforted me pero alam kong walang magagawa yun sa amin, lalo na kay jennie.







Bumalik ako sa bahay para ipaalam kay jennie about kay lily at nasabi ko na nga sakaniya, tumakbo kaagad siya at hindi na ako hinintay pa. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ni jennie kapag nakita niya si lily, i know na hindi maganda pero sana kayanin niya.






"Alice" i was shocked when someone called me. It's lisa.




"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sakaniya. "I thought of you na wala ka sa hospital kaya pumunta ako dito. I want to tell that they already found lily" she said. I wiped my tears.





"I know. I knew it already. She was covered with her own blood, hindi ko na siya makilala dahil sa daming bruises sa katawan niya. I knew it, lisa. If there was you? Hindi yun mangyayari kay lily, hindi magiging ganun ang lahat kung nandiyan ka man lang para sakaniya. But you're not. Now that the police know who did this to lily, alam kong pagsisisihan mo ang lahat" she was ready to talk again, pero pinigilan ko na siya.








"Umalis ka na. Puntahan mo si lily, puntahan mo ang anak mo. At least, dito ka na lang magiging mabuting magulang para sakaniya" and I leave.

Bleeding loveWhere stories live. Discover now