Bumili na kami, si Lisa naman lahat ang pumili ng susuotin namin para bukas. Kukunin na lang namin sa laundry shop mamaya kapag uuwi na kami. We're here at Mom's house, we're having dinner with them.
"Family day? Pwede ba kami sumama?" tanong nila jisoo. Palagi sila kasama namin noon, pati na si Bam.
"Pamilya ka ba namin?" Biro ni Lisa sakaniya. "Palagi kami sumasama noon kala jennie tuwing family
day" she said."Sasama na kami, Lisa. Gusto ko sumali sa mga pa laro nila sa school bukas" Pinipilit ni jisoo na makasama sila bukas sa amin.
"Sige na, isama niyo na silang dalawa ni seulgi" sabi naman ni mom. Walang choice si Lisa, pati si Lily gusto kasama sila jisoo and seulgi. Si Bam rin kaso meron siyang trabaho bukas. Sayang wala si Alice, palagi pa naman siya na nanalo sa sack race.Pati sila Suzy gusto na rin sumama sa amin bukas. Pumayag na kami para marami kami bukas, hindi naman ako mag aalala ulit dahil nandito na si Lisa. Kahit marami kami, ang importante ay nandito siya dahil siya lang naman ang palaging hinahanap ni Lily.
Tapos na rin kami kumain, nandito kaming lahat sa labas habang si Lily naman kasama sila Jisoo. Busy sila sa pagturo kung paano mag bike, binilhan kasi ni Dad si Lily ng bike kanina. Ayaw ko sana na meron siya nito dahil ayaw kong na a-aksidente o nahuhulog siya sa bike.
Pero si dad ang bumili 'non at gustong gusto naman ng anak ko. So , I let her enjoy the things she wants.
We're here sitting on the outdoor set of table. Talking with Lisa's mom, drinking some wine, and asking me some random questions.
"Do you also want to get married with my daughter? Jennie?" mom suddenly asked. Bigla ko mailuwa yung iniinom kong wine dahil sa tanong niya.
"Si Mom talaga oh. Malayo pa kami para d'yan" sagot ni Lisa. "I'm just asking her" She said. "Just tell me, okay? Don't worry about the venue, your dress, and your godparents. Ako na ang bahala sa lahat" dagdag niya pa. Natawa lang kaming dalawa ni Lisa.
"Sobrang tagal pa, Mom. After ng graduation ni Jennie siguro" mukhang ayaw ni Mom na after ng graduation namin maganap ang kasal dahil gustong gusto niya na talagang ikasal kami ni Lisa.
"Pag isipan niyo nang mabuti. Just tell me if you two want to get married soon. Hindi naman ako humihiling ng apo ulit sainyo" She said. Lisa and I , we both laughed.
After namin pag usapan ang kasal. Se are now going home. Nag paalam na kami kay Dad, nasa loob kasi siya habang umiinom kasama si Bam. Si nancy naman kausap si Mom.
"Iuwi niyo na yung bike ni Lily. Binili namin 'yon para sakaniya" sabi ni Dad. Kinuha naman namin yung bike ni Lily. Ang anak namin nakikipaglaro kala jisoo at seulgi pati na rin kay Suzy. Sigurado akong naliligo na siya sa pawis.
Mukhang ayaw pa niyang umuwi dahil ang saya saya niya pa kasama sila jisoo. Nung niyaya ko na siya, mabuti naman at sumama sa akin.
She said goodbye to her grandma and grandpa first. Pinagalitan naman siya ni Dad dahil naliligo na siya sa pawis, meron naman akong dalang damit sa bag ko. I took her clothes and Lisa put a powder on her bag.
YOU ARE READING
Bleeding love
RomanceThey say destiny will lead us to someone we love, the one who can build a home for us, the one who will protect us. But what about if someone wasn't really for us? Can we call it fate? I was ruined by a destiny that I thought would lead to my better...