Ang dami ko ng sugat dahil sa mga games na sinasalihan namin. Ang dami ko na rin band-aid sa kamay ko and even at my face.
"Sabi ko naman sa'yo, huwag ka na sumali. Ang dami mo ng sugat" nagagalit si jennie kanina dahil sumasali pa rin. Despite my bruises, I still went to the ground and join every activity. But now that Jennie is so mad at me, tumigil na ako. Kasi malapit na maging tigre ang pusa.
It's already 4 p.m. at unti unti nang umaalis ang iba. Habang kami, hinihintay namin bumalik sila Jisoo dahil nanunuod pa sila. Hindi ko na sila pinasali dahil nakapag palit na ng damit si Lily. Pumayag lang ako na i-sama nila si Lily manuod ng mga palaro. We received a lot of prizes in every game we joined. Palagi kasi kaming na nanalo.
"Ang sakit ng likod ko, love" Sabi ko sakaniya at akala ko lalambingin niya ako pero pinagalitan niya ako.
Eh, saan ko raw ba yan nakuha? Edi kanina. Kahit marami na akong sugat hindi pa rin tumitigil.
Bumalik na sila Jisoo dahil tapos na yung pinapanuod nila. Niyaya nila akong umalis na at kumain sa labas. Sila ang nag dala ng basket na may laman na pagkain namin kanina saka yung mga premyo namin kanina. Pumasok na sa loob ng kotse ang dalawa at sumunod naman ako. Sobrang sakit ng kamay ko pero kaya ko pa naman mag drive kahit maraming sugat.
Lily took my hand and saw the bruises on it. "Daddy? Is your hand okay?" she asked me. "Yeah, It's
okay" Sagot ko sakaniya. Umupo siya sa gitna namin sabay yakap sa leeg ko.Traffic sa daan dahil maraming kotse ang lumalabas ng school kaya natagalan kami lumabas. Jennie said she wants to eat at our favorite restaurant, so I told my friends to follow my car para hindi sila maligaw kung saan pupunta. Nakalabas na kami pero traffic pa rin, marami din akong nakikita na nag la-lakad together with their family.
"Daddy, I want chicken please" ilang araw na rin namin hindi siya pinapakain ng chicken since hindi sakaniya puwede pero ngayon isang beses lang naman. "Okay, we will buy later" buong byahe tahimik si Jennie. I asked her what was wrong pero sagot niya sa akin huwag na muna namin pag usapan. Kinakabahan ako dahil hindi ko alam kung may mali bang nangyari.
Nasa isang restaurant na kami and we ordered for us. Si Jennie ang kasama ko and I let her order for us. Ganito pala siya kapag tahimik, nakakatakot. To be honest, natatakot talaga ako dahil ang tahimik niya. Hindi niya rin sinasabi sa akin kung meron bang mali na nangyari.
Pagkatapos namin mag order bumalik na kami ng table namin. Tumabi ako sakaniya and she took her phone. She's busy looking at her phone, hindi siya nakikipag-usap sa akin.
"What is your dessert? Love?" Tanong ko sakaniya. "Wag na. Ayaw ko" Sagot niya.
I didn't ask her anymore because the more I will talk to her, the more she will be mad at me. Jisoo talked about what happened earlier when she bumped into somebody who ran faster than a tiger, she said. We just laugh at her because it seems she's telling a story like a moppet.
"Don't fucking call me a moppet, Manoban" Thankfully, Lily is busy playing with my phone. because if not, baka maririnig niya what Jisoo spoke out.
"Don't speak like that here when Lily is here, Jisoo" Seulgi beat her on her scruff but it was not tough. I told them to stop because Jennie will be mad at me because of them being a kid.
YOU ARE READING
Bleeding love
RomanceThey say destiny will lead us to someone we love, the one who can build a home for us, the one who will protect us. But what about if someone wasn't really for us? Can we call it fate? I was ruined by a destiny that I thought would lead to my better...