Chapter 17- #ThomAraFight

808 20 3
                                    

Jeron's POV.

"Hahahahaha!"

Napatigil ako sa pag-aaral nung narinig kong tumawa si Thomas. Ano kayang nangyare don? Nabaliw?

Dahan-dahan akong tumingin sa ilalim ng kama ko, since bunk bed to. And nakitang natutulog si Thomas.

Napataas tuloy kilay ko. Ah, nanaginip lang pala. Okay, back to the ball game. Ay ball game, studies pala. Basketball naman eh, lubayan mo muna naman isip ko, kahit ngayon lang!! Finals na e urgh.

"Hahahaha! Baliw na ka na ba?" Napatigil ako at napatingin sa kay Thomas. Tulog naman. Ano ba yan, istorbo!

"Hindi ako tulog bro, nakikita lang kita sa salamin oh. Kala mo ah."Napafacepalm ako. Langya to, niloko pa ako.

Tiningnan ni Thom yung phone niya then napahiga ule. "Ba't ka ba nagaaral ng ganito kaaga, chong? It's 4:47 am." sabi niya sabay kusot ng mata.

"It slipped my mind! You know naman kung anong nangyare kagabi so hindi ako nakapagaral." sabi ko and sighed.

"Ikaw kasi, tanga mo e, naglasing ka pa tapos magpapakamatay? Ulol takot mo nga e." niya sabay tawa.

"Alam mo, bubuhusan kita ng malamig na tubig ngayon na." sabi ko sakanya at akmang bababa ng kama.

"Woy joke lang yun pre. Easy lang." sabay tayo. Takot rin pala to sakin e.

*bzzt bzzt* *bzzt bzzt*

"Iyo yun." sabi ni Thom.

"Iyo." sabi ko.

"Iyo nga sabe!" sabay kami.

Biglang bumukas yung pinto at si Kib ang pumasok ng nakapikit pa. "Parang awa niyo na, i barely slept! Pwede bang sagutin niyo nalang yung phone niyo para matapos na?" sabi niya.

Kinuha ni Thom phone niya and saw na nagmissed call na si Ara. Hahaha! Lagot to.

"Ara! Sorry hindi ko nasagot, si Jeron kasi e *glares at me* inaway pa ako."

Inagaw ko phone niya and put the call on speaker. Revenge is mine!

"Thomas Torres! Alam mo naman na ayaw kong hindi ka nasagot agad diba?! Aish, gago ka talaga!"

"Oh wow! Ako pa ang gago, ngayon ha! Sige, wag kang sasabay sakin mamaya sa lunch!" sabi ni Thom. Lagot, LQ na naman ang aso't pusa, hay nako. Another day, another fight. -____-

"Fine! Bahala ka na sa buhay mo! Argh, bwiset!" sabi ni Ara at binaba na ang phone.

Sinamaan ako ng tingin ni Thomas. "Nilagay ko lang yun on speaker ah, didn't do anything wrong." sabi ko.

Tumango siya. Humiga sa kama niya tapos nag-sigh.

-------Lady Spikers Dorm-------

Ara's POV:

"Argh! Nakakabwisit talaga yung bansot na yun!" sabi ko sabay palo ng unan kay Kim.

"Aray naman. Wag naman ako yung paluin mo, malapit lang naman dorm nina Thomas, mageffort ka nalang pumunta dun." sabi ni Kim sabay tulog uli.

"Eh basta! Gago siya! Argh!"

"Ikaw naman kasi daks, nagrereact kaagad e. Di pa pwedeng tumawag uli or kaya intindihin muna yung reason niya?" sabi ni Mika.

Infinite Love (JeMik,ThomAra and CieVan fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon