Chapter 9.5- #ThomAra (Continuation)

1.2K 32 0
                                    

-ARA'S POV-

Carol: I'm Carol Cerveza.

*end of flashback*

Thomas: I could not believe it. Bakit si Carol pa?

Ako: I know right. Hindi rin ako makapaniwala na si Carol yun. Then pareho pa kami ng school and team?! Hindi ko alam ang gagawin ko nung time na yun.

Thomas: Pero you're friends, right? Nagpapansinan kayo.

Ako: Yes, we're friends. Pero ramdam ko na may konting lungkot at galit pang natitira sa kanya. *sighs*

Nagulat lang ako nung hinawakan niya yung kamay ko sabay taas nito. Para bang nakataas yung dalawa naming kamay habang magkahawak. Basta yung ganun! Haha.

Thomas: Sabi nga ng Ateneo, ONE BIG FIGHT! At ni Coach Tai, HEART STRONG!

Napatawa naman ako dun.

Thomas: Ayan! Nagsmile ka na. Ganda mo oh.

Napasmile naman ako nung sinabi ni Thom yun.

Thomas: Osya. Kain ka na.

Tumango nalang ako. Aba, kanina pa kayo ako nagugutom. -.- Napakwento pa tuloy ako.

"Ay kaya naman pala hindi ako sinamahan kanina."

Inangat ko ang ulo ko para makita kung sino yung nagsalita.

Ako: Ah-eh. Sorry Carol! Biglaan lang, hehe. *peace sign*

Carol: Tse! Isusumbong kita kay Yeye. Sasabihin ko lumalandi ka na! HAHAHAHAHA!

Pinagsasabi nito? Lumalandi? Hellooooo! Kumakain lang ako noh!

Ako: Ha? Lumalandi ka dyan. Hindi noh! Atsaka kumakain lang ako!

"Ehem. Nakalimutan mo na ata ako."

Ay!! Nako po. Nandito pa nga pala si Thomas! Arghhh.

Carol: HAHAHAHAHAHAHA! Ayan kasi! Kain ng kain! May isa pang hindi napapansin! HAHAHAHAHA!

Ako: Nababaliw ka na Carol! Tsk. Mga iniisip mo ah!

Carol: Bleh! Oh sige. Kung wala kang napapansin. Bakit hindi mo hawak ang tinidor mo? *smirk*

Napatingin naman ako sa kamay ko.

SHIT. Kaya pala.

Magkahawak kamay pa kami ni Thomas. Palihim ko iyong tinanggal.

Ako: Ahhhh... Ehhh..

Magisip ka nang palusot Ara! Argh. Isip isip!

Carol: Ih Oh Uh? HAHAHAHA!

*Ting!*

Aha!

Ako: Malamang hindi ko hawak tinidor ko kase, pizza kinakain ko. Bleh. *belat*

Phew! Nakatakas na ako! Haaaay.

Carol: Kung ganun, bakit hawak mo kutsara mo? *taas kilay*

Tumingin ako sa isang kamay ko. SHITNESS. Oo nga. -.-

Ako: *napakamot sa ulo* Tsk. Wala talaga akong takas sayo Cerveza ano?

Carol: Yes! At dahil dun, sasabihin kita kayna Yeye! BWAHAHAHAHA! BABUSH!

Hahabulin ko pa sana siya pero nakatakbo na siya.

Ako: Cerveza nga naman, oo. *iling-iling*

Thomas: Hahaha! Makulit talaga kayo, no?

Ako: Oo! Kahit saan pumunta mga yan, makulit pa. At! Idagdag mo ang bully. Hahaha!

Thomas: So ano? Tara na.

Ako: Okay.

Kahit papaano, nalabas ko naman yung hinanakit ko. Dati pa akong malungkot dahil minsan kong isipin kung minahal ba talaga ako ni Matt at..

Kung kaibigan ba talaga ang turing saakin ni Carol.

-THIRD PERSON POV-

Since wala namang susunod na klase ang dalawa, napagisipan nilang gumala nalang. Dahil sa kakaenjoy nilang magkasama, hindi na nila namalayan na nagtetext na ang kanilang mga kaibigan. Ang ibang Archers at Spikers.

~Fast Forward~

Hinatid ni Thomas si Ara sa kanilang dorm.

Ara: Salamat Thomas ah? Nagenjoy ako. *smiles*

Thomas: Ako din. Sana hindi ito ang last?

Ara: Haha. Of course. Hahaha. Oh sige na. Uwi ka na! Shupi!

Thomas: Hahaha. Oo na. Oo na. No need to treat me like a dog, Ars.

Ara: Huehue. Sorry! *peace sign*

Tumalikod si Thomas at nagsimula nang pumunta sa kanyang kotse. Napangiti naman si Ara dahil nakasama niya si Thomas at naisip nalang niya na masaya at makulit pala ito. :)

Tatalikod na sana si Ara nang tawagin siya ni Thomas.

Ara: Oh?

Thomas: About earlier...

Ara: Thomas.

Thomas: *sighs* I guess it's not mutual? *tries to laugh* Haha! It's okay. We can still be friends though. *pilit na ngiti*

Tumalikod si Thomas at naglakad na. Si Ara naman ay papasok na sa pinto. She just found herself calling Thomas.

Ara: Thomas!

Napalingon naman si Thomas.

Thomas: Yes?

Ara: The feelings are mutual. Yeah. Kita nalang tayo bukas! Babye!

Dali-daling pumasok si Ara at sinarado ang pinto.

Dahil sa sinabi ni Ara, napangiting tagumpay si Thomas.

Pero hindi nila alam na, may nakamasid at nasasaktan habang narinig lahat ng sinabi ng dalawa.

-End-

Okay ba guys? :) Sabi ko sainyo, babawi ako. Hahaha! Sige. Sorry dahil late update ah? :)

COMVO? :)

COM-ment VO-te. :)

-@DLSULoveteams

Infinite Love (JeMik,ThomAra and CieVan fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon