Chapter 14- #OA

1.1K 38 0
                                    

MIKA'S POV.

"Miks! Kelangan ka namin dito! As in right now!"sigaw ni kuya LA pagkasagot ko sa tawag niya. 

Bigla akong kinabahan. Anong nangyayare? Binaba na ni kuya LA ang tawag at ginising ko si Ara para samahan ako sa dorm ng Archers. Papikit pikit pa si Ara pero she can manage to walk to our car naman.

"Araaaa, it's not time to sleep now!" sabi ko kay Ara habang sinasampal sampal siya sa pisngi. Effective naman. Hehe.

Nagdrive ako papunta sa dorm nila. Wait, wala namang tao. *TING!*

Napatingin kami ni Ara sa elevator. Lumabas si Kib. "I knew you'd be here. Nasa rooftop sila bilis!," sabi niya samin pero bigla niya akong pinigilan, "Stop him Miks. I don't want him to die."

What did Kib mean? Dali-dali kaming umakyat sa rooftop and saw Jeron with some Archers. What the fuck is Jeron thinking?! Gusto niya bang mamatay?!

Well duh. Argh! MIka, focus! "Thomas..tawagan mo nalang si Ara. Wag ka na mangielam dito. GUSTO KO NANG MAMATAY." biglang sambit ni Jeron.

WHAT?! At tatalon na siya nang tawagin ko siya, "Jeron!"

Tumakbo ako papunta sakanya. Few more steps and before he could jump, I wrapped my arms around his waist at hinila siya pabalik.

Lasing siya. Halata naman sa hininga at amoy ng damit. That's why he's like this right now. Tsk. BIgla naman siyang mabuhayan ng maramdaman niyang dinadaganan niya ako.

"Shit. Mika! Sorry!" sabi niya. "Okay lang Je." Tumingin siya sa paligid niya. Mukhang nawala ang pagkalasing niya.

Tumakbo si Thomas sa kanyang best friend kuno. "Hoy pare. Wag mo uulitin yun. Baka sa susunod, sumama na ako."

Nagtawanan kaming lahat. Including Jeron. "Sige subukan mo Mr. Torres at hindi ako aattend ng funeral mo!"

"And here goes the ThomAra fight, again." sabi ni AVO at napa-facepalm. Yung true Ara? Sino tinakot mo? Hahahaha.

"Edi wag! Sino nagsabi na umattend ka?" Boom panes si Arabells. Hahahaha! Di tuloy nakaimik. Wow, for the first time natalo ni Thom si Ara sa ganitong away nila. Lagi naman kasing nanalo si Ara eh, kaya hindi rin nakakaimik si Thomas. Haha.

"Bahala ka nga sa buhay mo Torres." Tampuhan na naman ang dalawang 'to. Haaay, kelan magbabati? Ewan.

Hinila kaagad ako ni Ara paalis. Hinawakan naman ako ni Jeron sa kamay bigla. "Sorry nga pala Mika. I'll make it up to you tomorrow. Ingat kayo."

I just smiled and kissed him on the cheek. I heard a few 'Yooown!' from the Archers. Bakit ba big deal ang ganun sa kanila? -____-

CIENNE'S POV.

Nagising ako sa pagsarado ng pinto sa kwarto. Nakita ko na kakadating lang nina Mika at Ara. Saan kaya sila galing? Si Mika, masaya. Si Ara, nakabusangot ang mukha. Anyare?

"Psst. Miks, san kayo galing ni Arabells?" rinig kong tanong ni Carol. Aba, gising rin pala 'to. DUH CIENNE DUH.

"May nangyare lang kay Jeron, kelangan daw ako dun." sabi ni Yeye. Dahil nacurious ako, nagtanong na rin ako.

Infinite Love (JeMik,ThomAra and CieVan fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon