Chapter 15- #ExpectTheUnexpected

1.2K 28 1
                                    

Mika's POV.

"Mika. Huy Mika!!"

"Ugh. Araaa, mamaya naaa."I don't care kung sino yung sinabihan ko. I just want to freaking sleep.

"Mika, si Jeron nasa baba!!"

"Talaga?! Talag--ARAY!"Ouchy. My forehead. Huhuhu.

"Hahahahaha!" Sabi na nga ba, si Ara yung nagsabi e. Sinamaan ko nalang siya ng tingin. Kinuha ko ang phone ko sa side table ng bunk bed namin at tiningan. Oh, it's Saturday.

"May training tayo Ye. Magready ka na." Tumango ako at pumasok na ng banyo. COLD!!

------------------------

After ko maligo, kumuha ako ng white sleeveless na may tatak ng Lady Spikers. Kinuha ko yung green shorts ko, ankle support at bumaba na.

"Morning Yeye!" Bati sakin ni Cienne. Aba, ang ganda ng gising nito ah. "Ganda ng gising mo ah. Anong ginawa sayo ni Avo?"

"Palibhasa kasi, nag-goodnight sakanya kagabi. Hahaha!" sabi ni Kim. Kaya naman pala. Hahaha!

"Shut up Fajardo."sabi ni Cienne at inirapan si Kim. Tumawa nalang si Kimmoy.

"Fresh na fresh na akoooo!"bigla kaming napatingin sa hagdan at nakita si Carol na bagong ligo at ayos na ayos para sa training.

"Inspired yan kaya ganyan." bulong ni Camille sakin. Napatawa ako dun. "Kanino?"tanong ko.

"You'll see," sabi ni Camille at kumindat sakin. "Carol, kain na dali! Masarap ang ulam. ForTUNA. HAHAHA!"

Nung una, hindi ko nagets pero bigla nalang nagsink in sa utak ko. Ahhh! Si Jeric Fortuna pala.

"Ikaw Carol ha, si Jeric pala." Namula siya pero dinedma naman kami. Hahaha! huli na namin siya eh, kunwari pa.

Habang nakain kami, biglang tumunog cellphone ko. Palihim kong sinilip sa may legs ko.

'From: Jeron <3

Ye, may training kayo?'

So nireplyan ko,

'To: Jeron <3

Yup. Why? :)'

"Yii, may heart."
Sht. May nakakita!

Lumingon ako, si Ara lang pala. Okay lang naman.

 "Whatever, hahaha!"

"Girls! Let's go na."

Kinuha ko na yung blue KD ko at nakasabay si Kim palabas. "Grabe Ye, dami mo nang sapatos na Nike. Akin nalang yung light green roshe mo, please."

"Asa ka! Fake yung akin, dun ka sa TUNAY na roshe."

Nagsmirk ako pagkatapos nun. And as usual, sa tuwing mamemention ko si Carmela, palagi nalang siyang sisimangot at magagalit sakin. Nagaway kasi sila, two weeks nang hindi nagpapansinan. Haha! Puro kalokohan kasi 'tong si Fajardo eh. Tsk tsk tsk.

Nang makapasok na kami sa van, napansin kong tumahimik si Ara. "Psst. Bakit ang tahimik mo?" tanong ko, "Di pa kasi nagtetext si Thomas. Bwisit na bansot yun."

Infinite Love (JeMik,ThomAra and CieVan fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon