Ngoại truyện 2 : Giết chết ái tình

282 13 0
                                    

Đời này, Lý Nhất Dạ hận nhất là ái tình ở thế gian.

Hắn không hiểu, ái tình rốt cuộc là thứ gì, mà khiến thần trí một người trở nên điên đảo?

Hắn từng chứng kiến khi không xuất hiện Lệ phi, hoàng thượng có bấy nhiêu lý trí cùng sáng suốt lạnh nhạt.

Nhưng đến khi vị sủng phi xuất hiện, hoàng thượng dường như không còn là chính mình.

Rõ ràng Lệ phi chẳng hề yêu thương hoàng thượng, đáy mắt nàng luôn lạnh lẽo và đầy toan tính. Thứ vị sủng phi đó khát cầu, chẳng qua là hoàng quyền tôn quý mộng ảo kia.

Mà hoàng thượng vừa hay có được thứ ấy. Cũng chỉ vì y là hoàng đế một quốc, y mới có thể níu giữ vị sủng phi của y bên cạnh.

Lý Nhất Dạ hiểu, đối với những gì vị sủng phi ấy toan tính, những gì nàng ngầm xây dựng thế lực trong bóng tối, thậm chí còn gây tổn thương đớn đau cho hắn, hoàng thượng đều biết.

Nhưng vì yêu đến si tình mù quáng, hoàng thượng đều bỏ qua hết thảy, nhất kiến chung tình với nàng trước sau như một.

Hắn từng chứng kiến trong đôi mắt của phụ hoàng hắn, đã đau đớn giãy giụa thế nào khi ở bên cạnh vị sủng phi không yêu thương y, đối với y chỉ có trái tim băng giá lạnh nhạt, mà y vẫn cố chấp bên nàng, cưng sủng nàng, chiều chuộng nàng đến nghịch thiên.

Quần thần dâng sớ muốn bệ hạ mở rộng hậu cung.

Hoàng thượng nổi giận xé tờ sớ xuống đất.

Có vị quan ỷ lại việc có công lớn với triều đình lâu năm, cả gan can gián bệ hạ đừng quá sa đà vào mỹ sắc, cho rằng Lệ phi là yêu cơ họa quốc, che mờ lý trí bệ hạ.

Ngay lập tức, người đó nhận án cửu tộc chu di. Máu chảy thành sông tưới khắp đại điện hôm ấy.

Đầu người đó được đem ra treo trước cổng thành. Vị hoàng đế từng dịu dàng ôn hòa như dòng suối mát ngày nào, lại có ngày trở nên tàn ác.

Dường như khi chuyện gì liên quan đến Lệ phi, hoàng đế bệ hạ từ nhu nhược bỗng trở nên kiên quyết và tàn nhẫn.

Bởi có người từng có công lớn phục vụ hoàng đế bao năm, vì một lời can gián mà nhận án lãnh khốc như vậy, từ đó, quần thần không một ai dám can ngăn hay dâng sớ gì về Lệ phi nữa. Từ ấy, việc mong muốn hoàng đế mở rộng hậu cung chìm dần.

Sau tất cả những việc xảy ra, trước mắt tất cả thần dân Đại Yến, vị hoàng đế lại trở về là người ôn hòa dịu dàng, trị quốc an khang.

Đến khi đại hoàng tử ra chiến trường, nhân lúc Đại Yến rối loạn vì tin đại hoàng tử thắng trận đầu nhưng sống chết không rõ, Lệ phi muốn nhân cơ hội này đảo chính thành công.

Đêm tuyết lạnh giá, vị phi tử mỉm cười xinh đẹp đến mê người, đưa cho hoàng đế bệ hạ ly rượu độc.

Hoàng đế thấy vẻ mặt tự tin của người thương, y nở nụ cười nhạt. Y biết, nàng tự tin đến thế, bởi nàng nắm được nhược điểm chí mạng của y, đó là y yêu nàng đến điên cuồng sâu sắc.

[Full] Sau Khi Xuyên Sách, Tôi Trở Thành Người Trong Mộng Của Bạo QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ