Chap 6 : Đâu là tuyết tan, đâu là giọt lệ?

624 20 9
                                    

Thấm thoắt trôi qua một tháng cấm túc, Nhất Dạ tỏ ra rất ngoan ngoãn, chưa đến kì hạn đã nộp đủ số lượng.

Tất cả bản chép được gửi đến hoàng thượng, ban đầu hoàng thượng tỏ vẻ lơ đãng, y đang miên man nghĩ đến nên chọn quà sinh thần thế nào cho Lệ phi, dường như chuyện trách phạt đại hoàng tử đã bị y quẳng ra sau đầu.

Mãi đến khi bản chép phạt đến tay, y mới nhớ ra mình từng trách phạt đứa trẻ đó.

Những lần trước, hoàng tử đều không hoàn thành đủ số, gây nên cơn tức giận cho y vì sự ngang ngược vô lý của hắn.

Hôm nào cũng có ít chuyện về đại hoàng tử lôi kéo sự chú ý của y, mới đầu y còn bận tâm nhức óc, về sau sự ngang ngược của tiểu tử đó trở thành hiển nhiên ăn sâu vào tiềm thức y, khiến y cũng lười quản.

Nhưng lần này đứa trẻ đó khiến y vô cùng bất ngờ, hoàn thành chép phạt không những trước kì hạn, chữ viết cũng phá lệ chỉnh chu hơn trước, sắc mặt hoàng thượng hòa hoãn không ít. Y cảm thấy đứa trẻ đấy cũng hiểu chuyện hơn rồi.

Vì thế sắp tới sinh thần Lệ phi 29 tuổi, y tổ chức một bữa tiệc vì nàng, gỡ bỏ lệnh cấm cho phép đại hoàng tử tham dự.


Đến khi vị công công truyền lại ý chỉ của hoàng thượng còn kèm theo lời chúc mừng rằng hoàng thượng đã ban ơn, lần này đại hoàng tử nên quỳ xuống nhận ân điển mới phải. Bao nhiêu lần lão đến Ngọc Lan cung toàn báo tin tức không tốt, hiếm khi hôm nay lại có chuyện vui như vậy, lão nhìn đại hoàng tử cũng thuận mắt hơn.

Nhất Dạ sau khi nghe thấy lời của vị công công truyền đạt, thay vì vui vẻ thì khuôn mặt hắn tối sầm lại.  Đôi tay hắn không kìm được nắm chặt thành quyền.

"Ha, sự ban thưởng của phụ hoàng là cho phép ta, tới cung của Lệ phi sao?"

Hắn nghiến răng nhìn vị công công trước mặt.

"Ta không đi."

Lão công công trố mắt ngạc nhiên.

"Đây là ân điển của hoàng thượng, sao điện hạ có thể..."

Mấy chữ cuối lão không dám nói, có lời đồn đại hoàng tử đầu óc có chút không tốt? Chẳng lẽ là thật?

Không biết nghĩ tới điều gì, gương mặt hắn vặn vẹo biến đổi, u ám mấy phần.

"Ả xứng sao?" 

Giọng vị hoàng tử như nói thầm chỉ cho một mình lão nghe, mang theo hơi thở lạnh thấu xương. Nhưng khi lão ngước lên nhìn vị hoàng tử ấy, thấy đâu đó thấp thoáng bi thương trong ánh mắt. 

Lão giật mình, chẳng lẽ trông gà hóa quốc, khẽ chớp mắt lần hai, vị hoàng tử đó tư thế thản nhiên - ánh mắt bi thương chẳng thấy mà chỉ có sự cuồng bạo, một tay hắn đang siết chặt con dao nhỏ, mơ hồ còn thấy hàn quang phản chiếu.

"Cút...cút ngay!"

Quả nhiên là lão nhìn nhầm rồi!

Đôi mắt của đại hoàng tử đỏ quạnh như máu, sát khí bao quanh hắc ám yêu dị.

[Full] Sau Khi Xuyên Sách, Tôi Trở Thành Người Trong Mộng Của Bạo QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ