Abigail's POV
from:Zach
Thanks...for the dinner.....^__^
Napangiti ako sa sa massege nya.simpleng thank you lang nya.napapangiti ako.pag si lance di naman ako na papangiti.ewan ko ba.nakauwi na pala ako ng bahay.as ussuall walang tao.lagi naman ganyan.yung parents ko nasa US nandoon kasi ung kumpanya namin.si kuya nasa trabaho as a singer-songwritter sa malaking kumpanya.Ang FNC Entertainment.Wala akong magawa sa bahay kaya kinuha ko cellphone ko para tawagan si zoe.sinagot naman nya agad.
[Napatawag ka] hay. wala magng hello.ganyan agad bumangad sa akin.
"Badtrip ka yata?"
[Istorbo ka kasi]
"ako istorbo.bakit ano ba gingawa mo?"
"Babe...tapos na akong magshower.ikaw naman"sabi sa kabilang linya.lalaki ang boses.pamilyar yung boses nya.Wait...ano sabi ng lalaki tapos na syang magshower.OMG...baka ginagawa nila ung mga gingawa ng mag-asawa.
"Sino yon?Anong Shower ang pinagsasabi nya?OMG wag mong sabi-"di natapos ung sinasabi ko dahil nagsalita agad si zoe
[Hoy!!babae hindi ah..yung iniisip mo]
"Sino yon?i'm sure lalaki yon"
[Boyfriend ko yun.bye]abat pinatayan ako.
*toot*
What?Boyfriend?Mayboyfriend na pala sya?
Zach's POV
"Im home.mom."sigaw ko mula dito sa pinto.daredaretso akong pumasok.nakita ko si mom,dad and jake.kumakain sila.nakita nila ako kaagad kaya bumati ako.inirapan lang ako ni dad.nakita ko naman na ngumisi si jake di ko na pinansin baka mag-away lang kami.sigurado naman akong talo.kasi sya yung pinaniniwalaan ni dad.umakyat na ako sa kwarto ko.umupo lang ako sa sulok.naalala ko ung mga nangyari sa akin.
Mula kasi inampon ni dad si jake.Laging mali ako.laging kasalanan ko.Hindi na ako pinaniniwalaan ni dad.dati ako lagi ang tama at pinaniniwalaan ni dad tas sa isang iglap mawawala lang yun.mula ng dumating sya nag-aaway na kami ni dad.ngayun nandito sya titira.kailan kong lumayo kay jake.Di ko namalayan lumuluha na pala ako.tuwing naaalala ko ung mga away namin ni dad di ko mapigilang hindi umiyak.Kasi hindi lang sya isang ama sa akin.Idol ko sya.barkada ko pa sya.nung panahong walang jake sa buhay ko.sa buhay namin.
To:Zoe
Zoe,Diba hindi mo naman ginagamit ung condo mo.pwedeng ako nalang gumamit.nandito na kasi si jake.From:Zoe
Ok.may mga furniture na doon.gamit mo nalang dalhin mo doon.Kilala ka naman ng mga trabahador sa building kaya papapasukin ka nila.kailan ka ba aalis?To:Zoe
Bukas....Nagring ang phone ko.si matthew tumatawag agad kong sinagot.
"Hello!"bungad ko.
[Sama ka?mag-aarchery ako.]
"Ok. Ba Sunduin mo ako sa bahay"
[Ok.Wait me]Binaba ko na ang phone ko.agad na bumaba.walang tao sa sala kaya lumabas ako doon ko hinintay si matthew.di nagtagal dumating sya.pagkasakay ko.agad nya itong pina andar.
"I'm sure na sabi na ni zoe sayo.?"
Tumango lang sya.di naman sya nag-aaya mag-archery kami.nag-aaya lang sya kapag alam nyang mayproblema isa sa mga barkada.alam nyang sa pag-aarchery lang nailalabas lahat ng sama ng loob ko.
Nakarating kami sa pupuntahan namin.doon ko nga inilabas ang sama ng loob ko.parating nasa gitna lahat ng tira ko.
"Kuya Zach?"napatingin ako sa tumawag sa pangalan ko.nakita ko yung 2 kong pinsan.si jessica at jade.
"Anung ginagawa nyo dito?"tanong ko.habang nagpapana.
"Sinamaan kasi namin ung boyfriend namin dito"sagot ni jade
"At sino namang loko-lokong lalaking pumatol sa inyo."natatawang sabi ni matthew
"Grabe naman kayo.Hindi namin sila pinagtritipan o pinagpustahan.sinagot namin sila kasi we love them"paliwanag ni jessica
"Payo ko lang sa inyo.kung handa kayong magmahal dapat handa kayong masaktan.ganyan ang love hindi mo maiiwasang masaktan.dapat may trust kayo sa isa't isa at dapat parehas kayong lumalaban hindi lang isa sa inyo.dapat kayong dalawa"payo ko.napanganga sila.
"Wow...expert sa love"biro ni matthew.di ko nalang pinansin.umalis na kami agad ni matthew.
Si Matthew friend rin namin sya nina leo at aaron.sya ung bf ni zoe.ilang days palang silang mag-on ni zoe.halos 4 years na namin syang friends.nagkakila kami sa kompanya namin.nagtatrabaho kasi kami sa FNC Entertainment l.sya bilang singer ako bilang model.mula magkakilala kami naging magbestfriend kami.actually hindi ko alam na kapatid nya si abigail.
BINABASA MO ANG
Love Is Sacrifice [On-Going]
FanfictionMeet Zach Santiago, A Handsome Weak Guy not only Physically but also Emotionally.His Mother and Sister love him.His Father and Brother called him Isaac. Isaac Which Mean "Laugh". Meet Abigail Park, A Girl Who Like a Strong Guy.Every Year She was th...