Abigail's POV
Naglog-in ako ng fb ko.wala naman akong notification.pero tumambad sa akin ang status ni zach.
I'm happy now coz i could protect the girl i really like.
10likes 5comments
Zoe: court her kuya.boto ako sa kanya.
Leo:wala ba kayung picture ng crush mo?
Aaron: buti napalitan na si thea sa puso mo.
Zach:don't ever mention her name.
Aaron:sorry pre.
Huh??may gusto si zach sa isang babae?sino kaya yun?at sino si thea bat galit sya? Ex nya kaya?
Pinatay ko na ang computer at lumabas kwarto para uminom ng juice.
Thea sino ka?sino ung babae gusto ni zach?teka bakit ko ba iniisip yun.pake ko.
"Tulaley!"nagulat ako sa nagsalita.nakataas ang kilay.kalalaking tao ung salita pangbakla.pero lalaking lalaki yan.
"Iniisip mo si zach?"kuya said
"Kilala mo si zach?"takang tanong ko.
"Yup.he's friend of mine."
"Friend?"
Magkaibigan sila ni kuya matthew?
********
Kanina pa ako pa ikot-ikot sa kama.Di ako mapakali sa kakaisip kung sino yung gusto ni zach at kung sino si thea.kahit anong gawin ko pigilan isipin kaso naiisip.ewan ko ba sa sarili ko bakit parang apektado ako sa pagkakaroon ng gusto ni zach.
*Beep*
Tumunog cp ko kaya kinuha ko.nagtxt si zach.
From:Zach
Abigail,Nakaready kana ba.on the way na ako. ^____^
Pagkabasa agad akong tumayo.Sh*t kakaisip ko kung sino yung gusto nya.nakalimutan ko may usapan kami ni zach na ngayon namin isusulat ung para sa gaganaping theatical.Yes..Creative Writing ang course namin ni zach at zoe.mapa-Genre Fiction o Scrernwriting kaya namin ni zach si zoe hanggang Genre Fiction lang.
Mga ilang minuto nakarating na si zach.dalidali naman akong pumasok at pinaandar nya na ang sasakyan.
"Where we gonna do?"tanong ko
"Were going to my house in bulacan."sagot nya
"Do you have house in bulacan?"
"Yup..."
"Uhm...wait ba't ka ba english ng english"tanong ko
"Eh! Ikaw na una mag english"natatawang sagot.natawa rin ako tama naman ako una nag english.
"Oo nga noh.."sabi ko sabay kamot sa ulo.naalala ko tuloy ung post nya.gusto ko sana tanungin kong sino yung gusto nya babae?at sino si the ba't galit sya.
"Kung gusto mong magtanong magtanong ka nakikinig ako."sabi nga napa-uhm na lang ako
"Base sa mukha mo may gusto kang itanong.kaya magtanong kana"ang galing magbasa niyo oh..
"Ok."huminga ako ng malalim"Sino yung babaeng gusto mo?"tanong halatang nagulat sya.
"Di ko pwedeng sabihin ung name nya.pero idedescribe ko nalang sya.pwede ba?"nagnod naman ako"ung babaeng un napaka-amo ng mukha nya.mabait sya at napakagenerous nya pa.ung bawat ngiti nya ang lalong nagpapaganda sa kanya.ung mga labi ang pinakapaborito kong parte nya.napaka hilig nya sa malamig. lalo na ng ice cream.mahilig kami sa mga korean drama."napa-ah nalang ako.Sa totoo lang parang ako ung denedescribe nya kasi lahat un tugma sa akin.kaso imposible.
"Tulog ka muna.gigisingin nalang kita pag nakarating na tau"sinonod ko naman nakatulog naman ako.
Zach's POV
Nagulat ako sa tanong ni abigail kanina.Hindi ko inaasahan na tatanongin nya yun.paano nya nalaman baka dahil sa post ko sa fb.Nakatulog na nga sya.Yung mga labi nya nakaka-atemp halikan.
*beep*
Tumunog cp ko tinignan ko.may nagtxt galing sa unkwon number.
From:0913********
Wait me...I'll be back soon.
Sino toh.. i'll be back soon...baka na wrong send sya sa akin.
BINABASA MO ANG
Love Is Sacrifice [On-Going]
FanficMeet Zach Santiago, A Handsome Weak Guy not only Physically but also Emotionally.His Mother and Sister love him.His Father and Brother called him Isaac. Isaac Which Mean "Laugh". Meet Abigail Park, A Girl Who Like a Strong Guy.Every Year She was th...