[11] Do I Like Zach?

12 0 0
                                    

Zach's POV

Pinauwi ko na si abigail.una ayaw nya pang umuwi pinilit ko lang.Buti nga napilit ko.Natutuwa ako kasi hindi nya ako iniwan dito sa condo.inalagaan nya ako.ngayon lang kasi nya ako inalagaan.Nagulat ako sa tanong nya tungkol sa gamot ko.Syempre hindi ko sinabing may sakit ako.I don't want her to be worried to me.

Hindi ako pumasok sa school ngayon.Baka Makita ko si thea.ayokong makita sya.Kapag nakikita ko sya nasasaktan ako.Kaya eto ako nakikinig ng music.Pero diko sinasabayan.kahit gusto kong sabayan diko magawa.

"Zach!"Tinignan ko kung sino tumawag sa akin.nakita ko si matthew.

"Oh..Matthew.ikaw pala."umupo sya sa tabi ko.alam nya kasi password ng condo ko.paanong di nya alam.bday ng kapatid nya ang password ng condo ko.

"Zach.Favor naman"

"Cge ba.basta't kwya ko."

"Alam kong imposibleng gawin mo to.nagbabaka sakali lang."

"Let's get to the point."

"Ok.pwede ka bang ikaw yung duet ko sa foundation day ng school nyo."

"You know my answer."

"Please..."pagmamakaawa nya pero di ako umimik.nalungkot sya nagtaka ako nang biglang syang ngumiti ng walang dahilan.

"Ngiti ngiti mo?"sabi ko lagong lumawak ngiti nya.bipolar yata tong si matthew.

"Bye."paalam nya.anong meron doon.

Matthew's POV

May naisip ako.para mapapayag si zach na magduet kami.Kaylangan kasing maykaduet ako na nag-aaral sa school nila.si zach lang naman ang naisip ko.Gusto ko rin syang marinig kumanta.

Nasa bahay na ako at hinihintay ko ang kapatid ko.Tama I will use my sister para pumayag si zach.

"Kuya.Ang aga mo"nandito na pala ang kapatid ko.

"Pinauwi na kami ng boss ko eh.."umupo sya sa tabi ko.lumungkot mukha nya.

"Bakit?Is there something bothering you. Or someone?"

"Yeah.Someone bothering me?"

"Who?"

"Si zach kasi di pumasok.Gusto ko lagi kong nakikita si zach"what gusto nya laging nakikita si zach.di kaya---

Abigail's POV

"Do you like zach?"nagulat ako sa tanong nya.

"Hindi ah.."nagulat ako sa pagsigaw ko.maski sya nagulat sa pagsigaw ko.

Oo nga.Do I like Zach?I though i like lance.No i don't like zach.i like hin as my bestfriend.no more no less.

"Bakit ka ba sumisigaw?nagtatanong lang naman ako"sabi nya na maytono ng pagtatampo."Narinig mo na bang kumanta si zach?"

"Hindi pa nga eh..di daw sya kumakanta o tumutugtog ng guitara.Gusto ko nga syang marinig kumanta"

"Huh?Kumakanta yun.dati nga lang."

"Huh?"bakit maydati

"He quit music because of thea.Dati kasi lagi silang kumakanta ni thea.mula noong iwan sya ni thea.he quit music."what he quit music because of that girl thea.pero bat ang daming alam ni kuya kay zach.

"Bakit parang dami mong alam kay zach?"nagtatakang tanong ko.nakita kong ngumisi sya.

"Bestfriend ko sya.Ilang taon kona syang kilala.Kaya kilalang kilala ko na sya."Bestfriend nya si kuya.diko alam."Favor naman.Abby"

"Ano basta kaya ko"

"Pwede mo bang pilitin magduet kami ni zach sa foundation day sa school nyo"

"Huh!Bakit ako.he quit music nga dba."

"Diba gusto mong marinig kumanta si zach?"

"Oo.gusto kong marinig.kaso baka magalit yun."

"Siguradong di magagalit sayo yun.Kaya pilotin mo sya."

"Oo na gagawin ko lahat ng magagawa ko."

"Thanks.!"

Love Is Sacrifice [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon