Zach's POV
Naglalakad kami ni thea sa parking lot.Sabay kasi kaming pumasok.Sinundo ko pa sya sa bahay nila.Ngayun ang daming student na nakatingin sa amin.Dami rin nagbubulungan.Lalo na mga babae.
"Girlfriend ba yun ni zach"-girl1
"Bagay naman sila eh..."girl2
"Ayoko ung babae para kay zach"girl3
"Flirt talaga ung babae"girl4"Wag mo silang pansin"bulong ko sabay hawak ko ng kamay nya.Ngumiti lang sya.Ginantihan ko rin sya ng ngiti.
Abigail's POV
"Girlfriend siguro yun ni zach"nagulat ako sa sabi ng classmate kong kakapasok lang.Bigla syang lumapit kay zoe.nagulat naman si zoe.
"May girlfriend ba kapatid mo zoe?"kumunot naman noo nya dahil sa tanong."Kasi nakita ko si zach maykasamang babae.Ung transfery.Thea yata name ng babae"Nagulat ako sa narinig ko.kahit si zoe gulat rin.Atsaka diba galit si zach sa theang yun.bakit naman silang magkasama kung galit si zach.maybe ok.na sila.as in bati na.
"Are you sure it's thea lee?"tanong ni zoe sa classmate namin.
"Yes.it's thea lee.the transfery girl"sagot naman nya."so,she must be zach girlfriend."naiinis na ako.konti nalang."i'm sure they are in a relationship.they were sweet.barihin mo maypahawak kamay pa sila."Binagsak ko ng malakas sa lamesa yung ballpen na hawak ko.lahat naman ng mga classmate ko nakatingin sa akin lalo na si zoe.nagtataka sila.narindi ako eh...tumingin ako sa classmate kong tsismosa na kausap ni zoe."pwede ba tigilan mo na yung kakatsismis.mabuti pa mag-aral ka na lang ok."nagcross sya ng arms at lumapit sa akin.tinaasan ako ng kanang kilay.tumayo ako.mukhang gusto ng away.
"Wooohh!"kantay ng mga classmate naming lalaki.
Lumapit si zoe sa akin.hinihila ako para maupo.pero mapilit ako.hindi ako umupo.
"Ano ba bhess wag kang makipag-away.Hindi ka naman gamyan dati ah.."bulong sa akin ni zoe.hinsi ko pinansin.
"Hindi ko pinagtsitsismisan.nagtatanong lang ako kay zoe?"matapang nyang sabi.
"Morning guyz"napatingin kami sa energetic na nagsalita galing sa pinto.si zach.His expression was happy.it's not his normal expression.maybe it 's true.
Napatingin si zach sa aming tatlo.nagtataka siguro bakit ang daming nagvivideo sa amin.
"Badtiming ka zach.konti nalang mag-aaway na ung dalawa."sabi ng isa naming classmate na lalaki.tinignan ko ng sya ng masama.ngumiti lang sya.pasaway.lumapit sya atsaka pinalayo.ung kaaway ko.
"Why?What happen?"tanong nya.di.ko lang sya pinansin.
Lance's POV
"Hey!Lance"napatingin ako sa tumawag sa akin.si george lang pala.hingal na hingal.lumapit sya sa akin.kami lang tao dito sa room.
"They must be in a realtionship?"sabi na lang bigla.
"Ah?"diko alam pinagsasabi nito.
"Nakita ko.hindi lang ako buong student sa campus nakita si zach at thea magkasama papunta dito.magkahawak kamay pa sila"nagulat ako sa narinig ko.magkakilala.pala sila.
Wait...magkahawak kamay daw sila.
"Are you sure?"paninigurado ko.
"Yes.i'm sure"sagot nya.
****
Kanina pa ako hindi pinapasin ni thea.Ngiti pa sya ng ngiti kapag nababasa sya ng txt.Sino kaya katxt nya.Naiinis ako.Gusto kong suntukin ung katxt nya.malamang lalaki yun.lapad ng ngiti eh.
*Ring*
Tumunog na bells which means breaktime na.Naunang lumabas si thea sa amin.Sinundan namin sya ni george. Naglalakad sya na pasayaw sayaw pa.ang saya nya.Di ko alam kung bakit ko sya sinusundan.
"Zach!"Sigaw nya kay zach.kasama nya si zoe at abby.agad na tumakbo si thea papunta kay zach at niyakap sya.he hug her back.sumikip ang dibdib sa nakita ko.
Di ko marinig yung pinag-uusapan nila.Gusto ko mang lumapit para marinig pinag-uusapan nila.diko makalapit kasi walang tao.sila lang.
Abigail's POV
Kanina ko pa napapansin si zach na txt ng txt.tuwing nagtitxt sya.ngiti ng ngiti.di nga sya nakikinig sa professor namin.di naman kasi strick ung professor.actually kanina ko pa hindi pinapasin si zach.nagtatanong nga sya kung bakit di ko sya pinapasin.pero diko pa rin sya pinapansin.
*Ring*
Break time na.Sabay kami ni zoe at zach.Kahit sabay kami diko pa rin sya pinapansin.
"Zach!"sigaw ni thea kay zach.she run to zach to hug him.zach hug her back.the momment i saw that their hugging each other.i felt my heart is broken into pieces.I don't know why i feel this.Naghiwalay na sila ng yakap.
"Abigail si thea my....my friend"he introduce.Hindi ako naniniwala na friend lang sila."Thea si abigail my friend"we shakehand.
"Ok. Na talaga kayo?"zoe asked.thea immediately reply"Yes..Were ok. Na."
BINABASA MO ANG
Love Is Sacrifice [On-Going]
FanfictionMeet Zach Santiago, A Handsome Weak Guy not only Physically but also Emotionally.His Mother and Sister love him.His Father and Brother called him Isaac. Isaac Which Mean "Laugh". Meet Abigail Park, A Girl Who Like a Strong Guy.Every Year She was th...