"Bạn bè với nhau, không lẽ tao lại lừa mày?"

1.6K 124 4
                                    

1.

Xử Nữ cứ nghĩ mùa hè của mình bắt đầu khi kỳ thi tốt nghiệp vừa kết thúc, nó sẽ được lấp đầy bởi những tháng ngày ăn chơi sa đoạ cùng đám bạn cấp ba, là mấy ly trà sữa ngọt lịm với cái máy lạnh mở từ sáng đến chiều, cái nóng nung chảy mặt đường sẽ bị phong ấn ngoài cửa sổ, trong phòng chỉ có tiếng phim điện ảnh và gói snack sột soạt,...

Nhưng đó chỉ là Xử Nữ nghĩ thôi. Thực tế, mùa hè của hắn bắt đầu với câu nói của mẹ: "Lâu rồi con không về quê, ông nội nhớ con lắm. Hè này về thăm ông đi."

Thế là ba tháng nghỉ ngơi của Xử Nữ đã được định đoạt.

Hè này, hắn sẽ về quê.

Xui xẻo thay, Xử Nữ bị bệnh sạch sẽ. Thực ra gọi "bệnh" cũng không đúng, đây chỉ là rào cản tâm lý Xử Nữ không thể vượt qua được sau khi tham gia lớp học ngoại khoá về vi sinh vật. Khi vừa học xong, trong mắt hắn đâu đâu cũng là vi khuẩn, 80% trong số đó sẽ đe doạ mạng sống của hắn. Ý thức được điều này làm Xử Nữ cách vài giờ phải rửa tay bằng xà phòng mới chịu nổi.

Nơi hắn sống là thành phố với điều kiện vệ sinh đầy đủ mà đã vậy, thử hỏi nếu về thôn quê thì sao? Muỗi, ấu trùng muỗi, ruồi, ấu trùng ruồi, phân bò phân gà, tiếng vịt kêu, chuồng heo, cám heo, thức ăn cho gia súc, nước giếng! Nghe nói gần nhà ông còn có ruộng lúa... và đỉa! Trời ơi Xử Nữ phải sống sao với cái môi trường đó đây?!

Vừa soạn đồ gói vào vali, trai phố thị gương mẫu vừa khóc trong lòng.

Xử Nữ không phản đối sao? Hắn đã phản đối rồi! Hắn chân thành khẩn khiết, thậm chí khóc lóc van nài, cúi người khom lưng giặt vớ cho cả nhà ba tháng mẹ vẫn cứng rắn kiên quyết đá hắn về quê. Bí quá hóa liều, Xử Nữ thậm chí còn mang cả thòng lọng ra. Nhưng trai phố thị chưa kịp treo thòng lọng lên xà nhà, mẹ hắn đã mang cuốn sổ hộ khẩu ra, than ôi mà nói rằng:

"Mẹ cảm thấy trang này có hơi dư thừa." - tay mẹ dừng ngay dưới tên của hắn.

Xử Nữ lẳng lặng cất thòng lọng đi.

Soạn soạn một hồi, than thở một hồi, đại thiếu gia chợt nhớ đến hai thằng bạn chí cốt của mình. Ôm tâm thái "mệt mỏi rồi, huỷ diệt đi", Xử Nữ gọi kêu tụi nó ra quán nước gặp mặt.

2.

Song Tử bị lôi ra khỏi nhà vào lúc xế chiều, chống cằm nghe Xử Nữ ưỡn ngực tự hào mà nói: "Ngày mốt tao về quê."

Vẻ mặt của Xử Nữ tự hào như thể đang tuyên bố mình vừa đậu Đại học Havard chứ không phải xách balo về nơi khỉ ho cò gáy nào đó. Song Tử chỉ nhàn nhạt ném cho Xử Nữ hai chữ: "Thì sao?"

Mặt Xử Nữ cứng đờ trong tích tắc... nhưng chỉ tích tắc thôi, Song Tử còn chẳng kịp nhận ra thì Xử Nữ đã hào hứng kể rằng: "Tất nhiên là vui rồi! Mày không biết quê tao được mệnh danh là tỉnh thành có cảnh đẹp nhất nước hả?"

Song Tử bắt đầu nảy sinh hứng thú. "Quê mày ở đâu?"

Mặt Xử Nữ lại cứng đờ. "Tao quên rồi... Tao về quê hồi còn nhỏ, sao nhớ được nó tên gì." - thực ra là hắn quên hỏi mẹ.

[12 chòm sao | BL] Tui là ai và đây là đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ