Nhà của nội

798 68 10
                                    

Ba người ngồi thêm một lúc trước khi Xử Nữ nhận được một cuộc điện thoại. Hắn chỉ nhìn thoáng qua cái tên hiển thị, còn chẳng thèm bắt máy đã vội đứng lên, chạy ra trước cổng quán "Nhà tôi", nhìn dáo dác xung quanh.

Song Tử và Cự Giải đoán là ông của hắn chạy xe tới, cũng hối hả chạy theo. Hai người vừa ra thì thấy Xử Nữ vẫy tay về phía hư vô, miệng kêu: "Ông nội! Cháu ở đây nè!"

Hư vô thực sự đáp lại hắn bằng tiếng động cơ xe cũ mèm. Rồi trước cái nhìn ngơ ngác của bọn Song Tử, một ông lão với nước da ngăm đen, đầu bạc phơ, trên miệng là hàng râu lún phún nhưng thân hình vẫn còn khoẻ mạnh, cưỡi con xe ba gác dừng trước mặt họ.

"Trời trưa nắng quá. Mấy đứa tới lâu chưa?" Ông nội Xử Nữ cười hỏi.

Dù ngoại hình bị thời gian làm ủ rũ, nhưng bọn Song Tử vẫn có thể nhận ra dáng vẻ điển trai lúc ông Xử Nữ còn trẻ. Nào là mày rậm, nào là mũi cao, dưới cái mũ tai bèo, đôi mắt ông sáng và minh mẫn hơn bọn họ tưởng tượng. Nhìn ông, Song Tử có thể hiểu được tại sao thằng Xử Nữ tính tình tệ hại lại được trời ban cho nhan sắc xứng đáng làm bạn với hắn. Âu cũng nhờ hưởng phước của ông bà.

Có ngoại hình ngoan ngoãn, Cự Giải luôn là đối tượng đại diện cho cả bọn khi giao tiếp với người lớn. Lúc này cũng vậy, cậu cúi đầu chào, theo thứ tự trước sau mà nói: "Cháu chào ông. Cháu là Cự Giải, còn đây là Song Tử. Bọn cháu là bạn của Xử Nữ. Bọn cháu vừa mới tới thôi ạ."

Ông Xử Nữ gật đầu, nhìn vào đống hành lý họ kéo theo, cười tít mắt. "Biết chắc mấy đứa mang nhiều đồ nên ông mang xe ba gác tới đây. Mấy đứa lên xe đi, ông chở về nhà."

Lúc này, ba người chầm chậm chuyển mắt sang phần sau xe.

Song Tử, Cự Giải và Xử Nữ: "..."

Lên đâu cơ?

Ông Xử Nữ xuống xe, kéo từng chiếc vali để lên ba gác. Xong xuôi, ông vẫy tay với bọn trẻ: "Lên đây nè, ông chở về."

"Lên... lên xe này ạ?" Song Tử trố mắt, miệng lắp bắp hỏi.

"Ừ."

"Ngồi ở đâu ạ?"

Ông chỉ vào khoảng trống bên cạnh vali. "Ở đây."

Thấy bọn họ đứng như trời trồng, ông Xử Nữ bật cười. "Đừng ngại, cứ lên đi." - rồi xoay người ngồi lên ghế lái phía trước.

Vấn đề ở đây không phải ngại mà là tụi con không muốn ngồi ạ!

Trời ơi xe ba gác! Cái kiểu xe mà chỉ xuất hiện trong sách giáo khoa. Theo ấn tượng của bọn trai phố thị thì chỉ có chở heo, chở rau củ quả người ta mới dùng xe này. Lần đầu tiên họ biết nó còn có thể chở người! Đối tượng chở còn là chính bản thân họ!

Ba người nhìn nhau, ánh mắt đùn đẩy.

Cuối cùng đại thiếu gia Song Tử đùn đẩy không lại hai người kia, hắn nhắm mắt, vẻ mặt như lính cảm tử nhấc chân bò lên ba gác. Xử Nữ theo sau đó, và cuối cùng là Cự Giải.

Xe ba gác nổ máy, tiếng động cơ ồn ã như súng liên thanh. Người lái hừ hừ hát một khúc dân ca. Ba thanh niên phố thị ngồi bó gối phía sau, chụm đầu lại xì xầm.

[12 chòm sao | BL] Tui là ai và đây là đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ