A/N: Hi Po sa lahat ng masisipag na nagbabasa dyan, kumusta Po kayo? Ayan...we are finally come to an end, and we come this far, I'm happy and at the same time a bit sad, because I'm going to miss them but I am thankful to everyone who's reading my story and specially to those who votes. Thanks...! thank you so much guys sinamahan nyo ako sa journey ni Brandon at Coreen.
Samahan nyo rin Po ako ulit sa ikatlong kwento ko. Titled: Ruthless men series 3 (Ranz Nicolie Morison)
__________________________________
DUDE relax ano ka ba parating na si Coreen, hawakan mo na 'to" sabay abot sakin ni Kieth ng guitar ko at bumalik na sa upuan nya.
Dito kami magpapakasal sa simbahan kung saan unang beses ko silang nakasama ng anak namin mag simba. It was memorable to me.
Naka tatlong practice na ako sa wedding song namin, kasi ako mismo ang kakanta Isa din to sa surprised ko, hindi naman sa pagmamalaki peru may tinatago din naman akong talento.
Naiirita ako sa lokong to eh... Hindi nakakatulong sakin ang pangisi ngisi n'ya, kaya sinamaan ko sya ng tingin, mas lalo akong natetense, kanina pa nya sinasabi sakin na parating na si Coreen peru lumipas na ang halos sampung minuto ay wala pa rin.
" Son drink this" Dad give me a bottle of water.
Kinuha ko naman ito at kahit hindi ako nauuhaw ay uminum ako. I couldn't contain my excitement to see my wife Coreen walking in the aisles.
" Thanks Dad!" I said and blew my tension.
Dad tapped my shoulder to ease my tension. I nodded and tried to relax myself.
Present lahat ng mga kaibigan ko. Si Zeke na tahimik lang na naka upo habang karga ang anak katabi ang asawang si Farrah si Franzine ang panganay nila ay kinuha kong flower girl.
Si Kieth naman kasama ang Ina at Ama na si Tito Garry Isa sa mga ninong na kinuha ko ay naka- upo din kahelira nila Zeke.
Habang si Ranz naman ay tahimik lang na nakatayo sa tabi ko. Ito kasi ang nabunot kong maging best man. Hindi nya kasama ang Asawa nya kasi biglang may emergency daw at may ooperahan na pasyenti.
Sa kabilang bahagi naman ng upuan sa loob ng simbahan ay naka helira naman doon si Nanay Lucy at si Luke na bakas ang kasiyahan sa mga mata nila. Katabi nila si Carlo ang kapatid ng Asawa ko at sa likod namang bahagi ng upuan ay Sina Nanay at Tatay nakahanda na ang mga ito sa pag salubong sa anak nila sa pinto ng simbahan sila ang maghahatid kay Coreen sakin sa altar.
" The bride is coming...." Our wedding coordinator said.
" Maxwell get ready " untag sakin ni Ranz at tinapik ako sa balikat.
Inayos ko kaagad ang pagkakatayo ko. I fixed also my best tailored tux I even got my new crew cut hair. Kaagad bumilis ang tibok ng puso ko habang nakahawak sa gitara.
Bumukas na ang malaking pinto ng simbahan si Franzine ay masayang nag sabog ng mga bulaklak sa dinadaanan nito, kasunod ang anak ko si Blaize na syang ring bearer at ang mga sponsors namin, hangang isa-isa ng pumasok ang mga napili Kong brides maid
My fingers trembling when I started trumming the guitar along with the low music 🎶 playing
I started singing until there I saw my lovely beautiful wife together with Nanay and Tatay with each her side slowly walking.
Her duo of an eyes wide in surprised as she slowly walking in the aisles and her gazed never left mine and I did the same while I'm singing.
Sa kanya lang nakatutok ang mata ko habang kumakanta kasabay ng pagtugtug ng gitara.
YOU ARE READING
Ruthless Men Series #2: (Brandon Roe Maxwell) ( COMPLETED )
RomanceWARNING: MATURE CONTENT Brandon Roe Maxwell He's ruthless, one word exactly to describe about him. A handsome tough billionaire who's not taking no, for dealing a business. He's a man that every woman wanted to do anything just to get attention...