Samara POV:
Nagising ako dahil sa sinag nang araw kaya bumangon ako agad pero napangiwi ako dahil sa sakit ng sugat ko braso.
" Aray naman juice colored" nakangiwi na saad ko at tumingin ako sa katabi ko ngunit wala na si Sam.
"Morning." Nagulat ako sa malamig na boses galing sa pinto pero binati ko din ito pabalik.
"Good morning prof" saad ko sakanya at pinasunod ako nito sakanya.
Habang pababa kami, tinitignan ko ang bahay niya malaki ito at ang ganda, ganto dream house ko, napahinto ako kasi ang daming pag kain sa lamesa at puro favorite ko pa nang heart talaga Ang mata ko dai.
"Sit down and eat Samara." First time ako tinawag ni prof sa first name ko shet kinikilig betlog ko nanaman at napangiti na kumakain.
"Kamusta ka?" Tanong ni prof sakin kaya agad Ako tuming sakanya.
"Masakit padin prof pero keri lang ako pa ba"nakangiting saad ko dito at tumango lang ito.
"Btw dito ka muna sakin titira, dahil tumawag Ang mommy mo na di pa Siya makakauwi kaya Ako muna mag aalaga Sayo don't worry di naman kita pababayaan" mahabang saad ni prof at napamaang ako, shet dito ako titira? Di pwede Yun pano sila Lucas?
" Hmm prof pano po sila lucas samin po nakatira yun at pano po yung asawa niyo?" Nakangiting saad ko dito at nakakunot ang noo nakatingin sa likod ko kaya napalingon ako halos mabuga ko yung tubig dahil nag hahabulan sila Lucas at Natasha.
"Lucas bumalik ka dito akin nayan!!!" Sigaw ni Natasha at si Lucas Naman patakbo samin, at nagulat ito dahil nakita ako nito nakatingin sakanila, nakita ko din sila cherry na bumaba nang hagdan.
"oh hi? ayos kana?" Nakangiting saad ni Lucas at tumango ako sa kanya.
"Ano ginagawa niyo dito?" Nakakunot na noo tanong ko sakanila.
"yung bahay niyo samara sinugod din nong mga tao na bumaril sayo kahapon and dito na muna sila dahil lahat ng Kasama mo sa gate kahapon binabalikan nila." Kibit balikat na saad ni prof at tumango sila lahat sakin.
"Si yaya lina kamusta?" Tanong ko Kay Lucas at tumingin ito sakin.
"umuwi si Yaya sa bahay nila, Buti di Siya naabutan nang gustong pumatay Sayo" saad ni Lucas.
Napayuko ako dahil sa sakit ng ulo ko at boses na naririnig ko," ate Ara help me please, ate! Wag si ate please Ako nalang"
"No!!" Sigaw ko at nanginginig na lumuhod.
"Samara?!" Natatarantang saad ni Natasha at lumapit sakin ganon din sila Lucas.
"No please wag kayo lumapit please no!"umiiyak na saad ko sa kanila at nagulat ako kasi mat yumakap sakin feel ko safe ako sakanya.
Napatingin ako kay prof na nakangiti lang sakin habang nakayakap lang,ngunit sumakit nanaman ang ulo ko parang pinipiga at may boses nanaman.
"Ano kayn, sino pipiliin mo sarili mong kaligtasan o yang kapatid mo" usal nang lalaki at parang kilala ko.
"No please wag si ate please Ako nalang gagawin ko lahat wag mo Siya patayin" nakaluhod na usal nang babae na tiatawag akong ate.
"Ang drama niyo Naman mag kapatid hahaha" tumatawang demonyo ito.
"No please no wag wag!"umiiyak na saad ko.
"No please ayoko na" nanghihina Ako kakaiyak.
"shh sam nandito lang Ako pahinga kana hmm?" Malambing na tinig ni prof at nakatulog ako sa bisig nito.
BINABASA MO ANG
My Mysterious Girl (Complete)
Short StoryThis is my first story guys sorry na agad if di niyo magustuhan hehehehe Professor Alyssa Luis Harris alejandro,Isang prof na malamig pa sa yelo, terror din ito ayaw niya Ng tamad gusto niya lahat Ng tanong niya masasagot mo pag Hindi see you sa kab...