Chapter 17

1.2K 54 2
                                    

Ashley POV;

Papunta na ako sa hospital kong nasaan si samara, ako muna kasi Ang mag babantay sakanya dahil may aasikasohin si Harris yung iba naman papasok kaya Ako nalang Ang nag paiwan.

Habang paakyat na ako sa kwarto ni samara may napansin akong nurse na papasok sa room nito pero alam ko doctor Ang papasok dito Hindi pwede nurse kaya napakunot Ang noo ko at pumasok agad.

"What are you doing?" Tanong ko sa nurse nang may isasaksak ito sa kamay ni Samara.

"Ha ma'am pinapasabi Po ni doc na ituro sakanya to" aligaga na saad nang nurse kaya napangiti Ako.

"Tawagin mo yung doctor at Siya Ang magturok Kay Samara" nakangiti Kong saad dito at tumango ito.

"Okay po" saad nito at lumabas na.

Pag kalabas niya lumapit Ako agad Kay Samara dahil baka may ginawa pa na iba sakanya, napatingin Ako sa mukha nito na inosenteng natutulog.

"It's been 5 years samara pero mahal padin kita" nakangiti Kong saan dito alam ko Naman di Ako maririnig nito.

"Akalain mo yun nawalan ka nang alala sa mahal mo, pero di mo padin Ako kaya mahalin" nakahawak Ako sa kamay nito habang nakatingin sakanya.

"Hindi ko naman ipipilit Ang sarili ko Sayo Samara mahal kita pero nirerespeto kita" nag punas Ako nang luha dahil may tumutulo.

"Wala naman din akong laban e, dahil alam ko pag naalala mo siya mahal mo padin Siya Ako kaibigan lang, pero alam mo yung mga sakripisyo ko Sayo, Ako nag bantay Sayo simula nong nangyare yung Kay ken Hanggang Ngayon kahit Hindi sabihin ni Lolo Sandro babantayan padin kita, kaibigan kita e mahal kita" umiiyak na saad ko at nagulat Ako nang punasan nito Ang luha ko.

"Shhh I'm sorry hmm?" Malambing na saad ni Samara at pinupunasan Ang luha ko.

"G-gising kana wait" natatarantang tumayo Ako pero hinawakan nito Ang braso ko kaya napatingin Ako sakanya.

"sorry Kong di ko kaya ibalik yang nararamdaman mo pero pwede Naman Tayo maging kaibigan hmm?" Malambing na saad nito at tumango Ako.

"Di Naman Ako humihiling na maging Tayo ayos na Ako na mag kaibigan Tayo mawawala din Naman tong nararamdaman ko" nakangiting saad ko dito pero bigla nag sink in sakin na baka bumalik na alala niya kaya nanlaki mata ko.

"What?" Nakangiting saad nito.

"Bumalik na alala mo?" Tanong ko dito pero nakangiti lang ito.

"Siguro?" Patanong na sagot nito sakin kaya napasimangot Ako.

"Bwesit ka ano nga" tanong ko dito kaya tumawa ito.

"si ken nasaan?" Tanong nito sakin kaya napangiti Ako.

"Inasikaso niya yung libing ni Danica" saad ko dito kaya napakunot Ang noo nito.

"Di kinaya nang katawan ni Danica yung sugat Ang Dami din nawala na dugo sakanya." Saad ko dito at bigla lumamig Ang kwarto.

"Pupuntahan ko Siya mamaya wag mo din muna sabihin Kay Alyssa na bumalik alala ko dapat mapatay muna natin yung boss nong sumugod samin ni Danica" mahabang saad ni Samara kaya napatango Ako.

"Okay kayn" nakangiti saad ko dito.

"Tawagan ko lang sila Harris na gising kana tapos papuntahin ko doctor dito para makalabas kana."saad ko dito at tumango ito.

Habang tinatawagan ko si Harris pumunta Ako sa bintana at sinagot na ni Harris nag call ko.

"What" malamig na saad nito kaya napangiwi Ako.

"Gising na si samara" saad ko dito at napatili pa ito.

"Okay wait wait papunta na Ako" nag mamadali na saad nito.

"Pero may pumuntang nurse dito pero diba doctor lang Ang pwede humawak Kay samara pag pasok ko sa room ni Samara may iturok sana ito sakanya" saad ko Kay Harris at nanahimik ito.

"Okay alagaan mo si Samara papunta na Ako" pag kasabi niya pinatay na niya.

Babalik na sana ako nang Makita ko may red dot sa damit ko at pumunta iyon Kay Samara kaya Dali Dali akong niyakap siya at napangiti Ako.

Samara POV;

Habang kausap ni Ashley si Harris kumakain lang Ako nang apple dito pero napansin ko na tapos na Ang call at dali Dali pumunta sakin si Ashley at niyakap Ako at sakto pag yakap niya may tumama sa likod nito.

"Sabi ni Harris alagaan daw kita" nakangiting saad nito habang nakayakap sakin.

"Alagaan mo lagi sarili mo kayn, tapusin muna Ang laban Bago pa may mamatay" pag kasabi non ni Ashley biglang may tumama ulit na bala sa ulo nito kaya napaiyak Ako.

"No Ashley" umiiyak na saad ko dito.

"Ashley!" Sigaw ko nang Hindi na ito sumasagot at nagulat Ako nang may sumira nang pinto at Ang pumasok dito si Harris at Lucas.


"Ashley please wag Moko iwan, dalhin niyo sa emergency room!" Sigaw ko sakanila at dali Dali binuhat ni Lucas si Ashley at si Harris Naman lumapit sakin.

"What happened Samara?"tanong ni Harris habang niyayakap Ako nito.

"May sniper ata dahil nakakita Ako nang laser sa likod ni Ashley nong niyakap niya"nakayakap na saad ko dito.

"Please prof buhayin mo si Ashley" saad ko dito at tumango ito.

"Shh gagawin nang doctor Ang lahat." Malambing na saad nito.

"Grabe na sakripisyo ni Ashley sakin handa niya itaya yung Buhay niya para lang di ako masaktan" umiiyak na saad ko at nakayakap lang si prof sakin.

" Shhh hmm?" Malambing na saad nito kaya bumitaw na Ako sa yakap nang Makita ko si Lucas na umiiyak ganon din si natasha.

"W-wala na si Ashley Sam" umiiyak na saad ni Lucas napaluhod pa Siya.

"Tinamaan Siya sa ulo nang bala dalawang putok lang pero sinigurado nong bumaril na mamatay si Ashley" saad ni Lucas habang umiiyak.

"Dapat Ako Yun e, Ako yung target non!" Sigaw ko habang umiiyak.

Habang nag iiyakan kami dumating Naman si prof Mortel at dalawang nakajacket kaya napakunot noo ko.

"Sino sila?!" Sigaw ko sakanila at napaatras sila.

"Shh Samara" nakayakap na saad ni prof.

tinanggal ko lahat nang nakasabit sa katawan ko at tumingin nang malamig sakanila at nakita ko Ang gulat sa mata nila pero Wala akong pake ginagalit na talaga Ako nang putangina na Yun lahat nalang pinapatay niya sino sunod? Dapat matapos na to.

"Alis."malamig na saad ko sa kanila at lumayo sila sa daanan.

"ayusin mo yung burol ni Ashley wag mo Siya iiwan Hanggang di pa nalilibing." Malamig na saad ko Kay Lucas at tumango ito.


"don't you dare na Sundan Ako, kaya ko sarili ko." Palabas na sana ako nang pigilan Ako ni natasha.

"Please Sam kumalma ka muna, tatapusin natin to" saad nito sakin at napangiti Ako pero kita ko gulat nito.

"tatapusin ko." Malamig na saad ko at lumabas na sa pinto na Yun at narinig ko Ang Sabi ni natasha.

"binalik nila si kayn." Saad ni natasha kaya napangiti Ako.

yeah I'm back mga bitches, once na malaman ko Kong sino Ang may pasimuno nito makikilala niya si Samara kayn Miller.

Author note

Short update again omg HAHAHAHAHAHA Kong sino man Ang pumatay Kay Ashley ililibing ko nang bohai, thanks sa pag read nang story ko feeling ko malapit na Tayo, pavote guys ha.

Enjoy reading!

My Mysterious Girl (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon