Temari, được mệnh danh là công chúa của Làng Cát. Ngay từ nhỏ cô đã bộc lộ nhiều phẩm chất hiếm có khiến các nam nhân cũng phải ngã mũ nể phục. "Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" có thể dùng để miêu tả ngắn gọn về cô gái này.
Shikamaru Nara, anh chẳng có gì đặc biệt nếu đem so với cô, không muốn nói thì thật nhàm chán. Tuy nhiên, anh lại có một bộ não thiên tài, có thể tính trước đối thủ của mình cả trăm bước nhờ vậy mà anh cũng rất được trọng dụng.Trước đại chiến ninja lần thứ tư diễn ra, cô và anh thường xuyên có những buổi đi làm nhiệm vụ chung từ đó mà dính lấy nhau không rời. Ngày cô rời làng để trở về nhà, một kẻ vốn lười biếng như Shikamaru ấy vậy vẫn đứng ở nơi họ thường hẹn từ rất sớm chờ cô, gương mặt lộ rõ sự mệt mỏi ngáp ngắn, ngáp dài. Hai người không nói gì, anh chỉ âm thầm tiễn cô đến hết đoạn đường về.
Sau khi đại chiến ninja lần thứ tư kết thúc, cô vẫn thường xuyên ra vào Làng Lá để làm nhiệm vụ nhưng cả Shikamaru lẫn Temari đều rất ít làm nhiệm vụ cùng nhau, vì giờ anh đã trở thành cố vấn của ngài Hokage.
Một lần nọ, khi vừa hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng trong tuần, cô ghé vào một quán nước chè gần đó nghỉ chân. Cô thầm nghĩ:
- Có lẽ mình nên tự thưởng cho bản thân vài hôm nghĩ phép, dù sao cũng đã là thời bình, mình không làm thì vẫn còn người khác.
Cô đăm chiêu suy nghĩ, miệng nhâm nhi tách trà nóng hổi vừa được bà lão chủ tiệm mang ra.
Bỗng tiếng chuông cửa reo lên, lại có một vị khách mới.
- Temari..?
Cái giọng nói trầm đặc quen thuộc này.
- Shikamaru?! Ý tôi là, thật bất ngờ khi gặp anh ở đây.Rồi anh tiến đến, ngồi bên cạnh cô, Giữa hai người được ngăn cách bởi khay trà dược.
Cô tỏ vẻ khá bối rối, anh thì cứ lầm lì, hai người chẳng ai mở miệng với ai.
- Bao lâu rồi nhỉ?
Shikamaru lên tiếng, trực tiếp phá vỡ bầu không khí trầm lặng lúc bấy giờ. Cô quay sang nhìn anh, chầm chậm trả lời:
- Không nhớ nữa. Dạo này cậu thế nào? Trông cậu có vẻ bận rộn.
- Ừ, chiến tranh vừa kết thúc, bọn tôi họp bàn nhiều thứ lắm. Nhưng mệt nhất chắc là thầy Kakashi, hậu đại chiến làm thầy ấy già đi nhiều dù mái tóc thầy ấy thì chả thể bạc thêm được nữa. Tôi cũng phải thức đêm để canh chừng thầy ấy để tránh việc "Hokage" bỏ trốn.Cô nghe xong mà cười thành tiếng, anh gãi gãi đầu một cách khó hiểu rồi nhìn cô.
- Xin lỗi nha, xin lỗi nha! Tôi vừa nhận ra hôm nay anh nói nhiều thật đó.
Shikamaru nghe vậy, miệng đang từ từ uống từng ngụm trà mà suýt nữa phun ra hết cả. Bản thân anh cũng thật kì lạ khi nói nhiều đến vậy. Anh thoáng chốc đỏ mặt không vì lí do gì.
- Còn cô, dạo này thế nào, Temari?
Temari cúi mặt xuống đất, đôi mắt cô long lanh, khoé miệng lẩm bẩm vài từ.
- Không có gì hết...Nhưng như này là được rồi.
- Ha...Hả?Câu trả lời của Temari khiến anh có chút bối rối, anh không hiểu lắm ý mà cô muốn đề cập.
Cô lần mò bàn tay, tìm kiếm ly trà của mình. Cô chạm vào thứ gì đó ấm ấm, nó thậm chí còn hơi gân guốc. Đó là tay của Shikamaru, không phải là cái ly. Shikamaru cũng cảm nhận được gì đó, anh quay sang, suýt thì phụt ra một tiếng rõ to. Đầu hai người giờ chả khác gì hai cái ấm trà, đỏ chót và nóng hôi hổi, thiếu điều đặt tay lên có thể bỏng.
Quân sư thiên tài, nữ binh mạnh mẽ nào đâu chẳng thấy, chỉ thấy hai con người mới chạm tay nhau tí mà mặt đã đỏ hỏn như em bé mới sinh.
- End -
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ShikaTema ] Ngọt Ngào Không Đường.
FanfictionNhững mẫu truyện nhỏ dành cho họ và cho chúng ta. Các nhân vật thuộc về tác giả Kishimoto của bộ truyện tranh đình đám "Naruto" | Nội dung trong tác phẩm sau đây thuộc về mình. WARNING: Có thể lệch nguyên tác, ooc và chứa yếu tố r18.