Chương 3: "Chị."

283 26 0
                                    

Tối hôm ấy tại Làng Cát, Temari đang vui vẻ vuốt ve mái tóc của mình. Cô ngồi trước gương ngân nga vài giai điệu, gương mặt tỏ vẻ rất hớn hở.

- Có điều gì chị muốn kể không?

Cô giật bắn mình, lúng túng trước câu hỏi của cậu em trai Gaara.

- Khô...Không! Chị chỉ đang chải tóc, ừ chải tóc. Sao em còn chưa ngủ?
- Chị à, mới là 8h tối.

Cô không biết phải nói như thế nào, cô không ngờ mình lại vui vẻ đến mức để cậu em nhìn thấy như vậy. Cô chỉ đành đứng dậy, đẩy Gaara ra khỏi phòng và đóng cửa lại.

- Tối nay chị ngủ sớm, vậy nhé. Em cũng mau ngủ đi, nhắc cả Kankuro nữa, ngủ ngon!

Cậu vẫn chưa hiểu chuyện gì, lần đầu tiên cậu thấy chị mình có tâm trạng tốt như vậy. Thú thật cậu rất yêu chị gái mình, thấy chị như vậy cậu cũng vui lây. Nhưng cậu cũng rất lo, cậu biết chị đang hẹn hò với người nào đó ở Làng Lá, họ đã gặp nhau nhiều ở các cuộc chiến nhưng không có nói chuyện gì mấy.

Sáng hôm sau, Temari đã thức dậy từ sớm, mặc đồ tươm tất rồi ra khỏi nhà. Ngay theo sau đó là hai cậu em trai Gaara và Kankuro. Gaara đã kể chuyện này cho người anh trai của mình, cả hai người họ đã nói chuyện khá lâu, xong kết quả là muốn đi xem anh chàng kia như thế nào.

Temari đang đi thẳng tới nơi làm việc của Hokage, phía sau là hai đứa em đang rình mò. Họ đã dùng thuật biến hình thành hai người phụ nữ già, tất nhiên để yên như cũ cũng không sao nhưng họ không muốn bị phát hiện, như thế thì phiền lắm.

Cô không trực tiếp đi vào văn phòng, cô đứng dựa vào bức tường bên ngoài, trông như đang đợi ai đó. Rồi một thanh niên buộc tóc cao, đeo khuyên tai bước ra từ bên trong, anh ta vẫy tay với ngài Hokage rồi bọn họ lao đi. Gaara và Kankuro núp ở tán cây to gần đó đã nhìn thấy và đuổi theo bọn họ.

Sau một lúc phóng theo quanh làng, bọn họ dừng chân tại một tiệm hạt dẻ ngọt, là một chiếc xe nhỏ thì đúng hơn. Anh chàng kia mua rồi mang nó cho cô, mặt cô đỏ ửng lên ngại ngùng nhận lấy. Gaara chứng kiến tất cả, cậu ta không phải là siscon, nhưng cậu ta không thích ai đụng vào người chị yêu quý của mình, vừa định xông ra thì Kankuro ngăn cậu lại, tay chống cằm mà nói:

- Chị tụi mình biết yêu thật rồi.
- Gì cơ?
- Có đui thì cũng phải thấy mờ mờ chứ, nhìn kĩ đi, trông chị ấy thẹn thùng vậy mà.

Kankuro chả buồn giải thích, chỉ lấy tay chỉ chỉ vài cái rồi thôi. Gaara chưa hiểu, tên kia có gì đặc biệt mà chị mình lại say đắm đến thế.

- Đừng nhìn, anh cũng chưa yêu đương bao giờ.
- ...
- Về thôi, muốn đi ăn Ramen không?

Đêm nay trăng tròn, những tia sáng của nó chiếu rọi mọi nơi trong làng, len lỏi qua từng nơi dù là nhỏ nhất. Temari vẫn ngồi chăm sóc mái tóc của mình, khác cái lần này có tận hai người nhìn ngắm cô. Điêù này khiến cô không được tự nhiên cho lắm, cô gượng cười:

- Được rồi, mấy đứa có thể vào đây để nói chuyện mà?

Gaara bẽn lẽn đứng giữa cánh cửa bước vào trong, theo sau là Kankuro, người chẳng tỏ vẻ gì ngại ngùng. Họ ngồi lên giường, mỗi người một bên Temari. Em út hỏi:

- "Yêu" là như thế nào?

Temari khá bất ngờ, cô gặng hỏi liệu em trai mình có phải đang sa vào lưới tình rồi không, Kankuro đã giải vây cho cậu em rằng điều đó không phải. Họ quay lại câu hỏi chính. Temari trả lời:

- "Yêu" khó diễn tả bằng lời lắm. Khi em yêu ai đó, em sẽ muốn bảo vệ họ, quan tâm họ, muốn được nhìn thấy sự hạnh phúc trên gương mặt họ...

Càng nói, mặt cô càng đỏ dần, bàn tay nắm chặt vào chiếc quần đang mặc.

- Em có thể làm mọi thứ vì họ, thậm chí cả hy sinh. Đôi lúc sẽ khóc vì họ nữa...A, chết mất!

Sóng mũi cô bỗng cay cay, cô dùng tay mình dụi dụi con ngươi đỏ hoe gần rơi lệ.

Hai cậu em nhìn cô, rồi nhìn nhau. Kankuro chủ động khoác tay lên vai cô mà an ủi, Gaara cũng nhanh nhẹn làm theo. Được sự khích lệ của hai người em, cô nở một nụ cười tươi như hoa.

- Thiệt tình, sao chị lại khóc ấy nhỉ? Xàm xí thật.

Lần đầu tiên Gaara nằm lên đùi chị, Temari cũng cứ thế dùng tay xoa đầu cậu, Kankuro ở bên ghen tỵ, cô cũng dùng tay vuốt ve mái tóc đứa em thứ hai của mình. Trông họ cứ như là những đứa trẻ chưa lớn, họ cần nhau và sẽ luôn ở đó vì nhau.

Gaara thì thầm:

- Anh ấy...Tốt với chị chứ?

Kankuro lén nhìn Temari, cô thoáng bất ngờ vì câu hỏi. Nhưng rồi cô vẫn ân cần trả lời:

- Sao lại không, anh ấy tuyệt lắm.

- End -

[ ShikaTema ] Ngọt Ngào Không Đường.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ