Marko's POV
"Bilisan mong magbihis!!!!" Sabi ko. Tumalikod na kagad si kate at nagtungo sa CR para magbihis.
Ano ba yung ginawa ko kanina sa dressing room? Ba't ko ba siya niyakap. Alam kong namumula ako kahot ko nakikita mukha ko at kitang kita ko rin yung pagpula ng mukha ni Kate.
Mahal ko kaya si Kate? Hindi pwede. Hindi pwede. Hindi pwede. Ambilis ko namang naka move-on kay Erika. Ehh, di rin kasi mahirap mahalin si Kate........ TEKA TEKA TEKA!!!!!! Ba't ko nasabing 'DI MAHIRAP MAHALIN SI KATE' MINAHAL KO BA SIYA? O MINAMAHAL KO NA SIYA? NO. NO. NO. NO.
Nung niyakap ko siya, ambilis ng 'tugs tugs' ng puso ko hindi lang sakin pati narin sa kanya. Amputik naman oh. Hindi ko siya pwedeng mahalin. Hindi dapat mawawala yung feelings ko para kay Erika. Pano ba 'to? Naguguluhan nako ohh!!!!!!!!!! Langhya!!!!!!!!
"Marko?" tinawag ako bigla ni Kate. Nagulat ako.
"Oh?" Lumingon ako. Nasa likod ko kasi siya.
Suot suot niya yung pinili ko na damit. Ang ganda niya.
"Okay lang ba?"
"Yeahh. Ako yung pumili eh" Sabi ko sabay tawa. Magugustohan ko ba yung suot niya pag hindi ako yung pumili. Hahahaha. Amputik naman oh.
"Che. Yung buhok ko? Okay lang?"
"Ummm. Wait." Niyakap ko na naman siya mga 3 seconds lang tapos hinawakan ko na yung buhok niya.
Ginulo ko yun. Gusto ko kasi ng mga babaeng naka 'Messy Hair' pag medyo rugged yung suot nila.
Mas gumanda siya lalo kasi nilagyan niya ng foundations yung mukha niya. Tapos naka lipstick siya na cherry red at yung nails niya ay color black, which suits her because she is white. Very White.
Ang ganda niya talaga.
"Messy hair?" Tanong niya.
"Umm yeah. I love you." Waitttttttttt. Bakit ko bay un sinabi? Langhya namang buhay oh. 'I love IT' dapat yung sinabi ko. Dapat nakong mag isipi ng palusot.
"HA?" Lumaki yung mga mata niya.
"FEELER. Ibig sabihin nun ay 'I LOVE LETTER U'. Wag ka ngang feeler, sige ka hahalikan kita!" Sabi ko na naka pout sabay tawa nung tinarayan niya na naman ako. And hindi rin ako nag bibiro. Hahalikan ko talaga siya.
"eww. Tara na nga! Punta na tayo dun sa dinner ng family mo!" sabi niya tapos sinampal niya ako.
Masakit pero okay lang! Ngiti parin ako ng ngiti, di ko kasi siya matiis eh. Hahaha.
"Tara dun na tayo sa parking lot."
Pumunta kami sa parking lot. Hindi ako mapakali. Tanong tanong ko parin sa sarili ko kung mahal ko ba talaga si Kate. Since last night na tinext niya ako. Yung late night conversation namin. Since last night, nagbago na ang lahat. And that was also the night na hindi ako makatulog kasi isip isip ko yung pagbasted sakin ni Erika, five days ago.
(A/N: Late night conversation: Prologue)
BINABASA MO ANG
WHAT IS LOVE?
RomanceNagtanong-tanong ako, sa kung sino-sinong tao. Ang tanong ko: What is love? Sabi nila "Love is a four-lettered word that has only one syllable. It also starts with letter 'L' and ends with the letter 'E' ", "Love is when you can sacrifice, even thou...