Ánh nắng ban ngày vùng cực làm giảm đáng kể cái lạnh vùng biển Vòng Bắc Cực. Mỗi nửa giờ, Fitch sẽ sử dụng bộ đàm để xác nhận tình trạng của hành khách trên từng chiếc xuồng cứu sinh, tình hình chưa đến nỗi tệ.
Sự mỏi mệt thoáng qua trên gương mặt Jaemin, từ lúc thay ca đến giờ cậu gần như không được nghỉ ngơi. Da cậu tái đi, dưới ánh mặt trời thậm chí có thể nhìn thấy hai quầng thâm mắt mờ mờ.
"Em ngủ một lát đi." Jeno nhìn kỹ sắc mặt cậu.
Jaemin lắc đầu, nhìn đồng hồ: "Gần 6 giờ rồi, đội cứu hộ Sao Thiên Lang phải tới rồi chứ?"
Jeno không trả lời, giơ tay khẽ ấn đầu cậu ngả vào vai mình, giọng anh kiên định: "Ngủ một lát nào, đội cứu hộ tới anh sẽ gọi em."
Jaemin đã mệt lả nên cũng không phản kháng nữa, ngoan ngoãn nhắm mắt lại.
Trong cơn mê man, dường như cậu nghe thấy tiếng động cơ gầm rú cách đó không xa, bèn ngẩng đầu khỏi vai Jeno: "Em ngủ bao lâu rồi?"
Jeno cau mày nhìn mặt biển xa xa: "Chưa tới nửa tiếng. Nghe chừng đội cứu hộ sắp đến."
Jaemin xoa xoa mặt: "Vậy thì tốt quá, nhanh hơn dự kiến."
Jeno cẩn thận nhìn cậu vài giây rồi áp tay vào trán cậu. Vừa thả tay xuống, lông mày anh đã nhíu chặt: "Em đang sốt."
Jaemin cười nhìn anh: "Chắc vì gió biển, không sao đâu."
"Lần trước em cũng nói với anh là không sao..." Jeno mới nói được nửa câu thì đã bị Jaemin ngăn lại. Mãi đến khi đôi môi mềm mại rời đi, anh mới buồn bực xen lẫn bất lực nói tiếp: "Anh đang nghiêm túc."
"Em cũng rất nghiêm túc. Đừng lo. Dẫu sao lần này chúng ta không phải đang ở trong một hồ băng âm u, xương sườn của em vẫn ổn." Jaemin nở nụ cười ranh mãnh.
Trong khi cả hai nói chuyện, một chiếc mô tô nước tới gần vùng biển của họ, nhìn đội hình thì có vẻ đa phần là Sao Thiên Lang, và cả một số cảnh sát biển Greenland.
Hành khách trên các xuồng cứu sinh khác cũng nhìn thấy người đến, những tiếng reo hò lan ra trong đám đông.
... "Tất cả đặc vụ chú ý, tất cả đặc vụ chú ý, hiện tại đã tới gần đến khu vực tàu gặp nạn. Mỗi đặc vụ phụ trách một chiếc xuồng cứu sinh. Trước tiên xác nhận tình hình của hành khách và báo cáo lại cho tôi. Hết."
Jaemin nheo mắt nhìn về cách đó không xa: "Nghe giọng nói này, là Heath tới?"
Jeno gật đầu: "Vừa nãy liên hệ, cậu ta nói sẽ dẫn đội."
Vừa nhắc tới Heath thì chiếc mô tô nước đã tới gần xuồng cứu sinh của họ. Y cũng nhìn thấy Jeno, lái mô tô nước đậu lại bên cạnh xuồng cứu sinh của họ, vội vã chào Jeno: "Đội trưởng!"
Jeno khẽ gật đầu, giới thiệu Fitch ở bên cạnh: "Đây là thuyền trưởng Fitch. Ông có thể bàn bạc với ông ấy mọi việc cần thiết, trở về cảng Mestersvig càng sớm càng tốt."
"Rõ!"
Nhìn Heath chỉ huy móc tất cả xuồng cứu sinh với thiết bị kéo, tạo thành một đội ngũ hùng hậu sẵn sàng lên đường, Jaemin nhìn về phía Jeno: "Anh định lười biếng đến cùng hử?"
BẠN ĐANG ĐỌC
nomin ✦ một trời gió tuyết
FanficĐôi mắt em chứa cả vạn vì sao trời Ôm em vào lòng, cả bầu trời gọn trong tay. --- Nhân vật: Thiếu tá Lee Jeno x Trung uý Na Jaemin