Jisoo Pov
Unexpected nakita ko ang taong totoo kong mahal my ex boyfriend in front of me wala pa din siyang pinag bago he's handsome pa din and ganun pa din ang pag uugali niya how I miss seeing his face, hugging him, kissing every part of him our old times I really miss it.Ngayon nalang ulit kami nag kita after how many years and ngayon lang din siya nakita ni Lia pero my daughter looks comfortable with him nakapag bonding sila kahit sandali nakita ko kung gaano kasaya ang anak ko sa kanya.
He knows pa din how he make me blush sa mga binibitawan niya na salita he never forget every details of me ng matapos ang program Hae In hug me and even kiss me on my cheeks that made me blush Infront of my daughter I felt embarrassed pero tinawanan lang ako ni Lia.
Nakauwi na kami ni Lia sa bahay pero walang tao nag pahinga na din si Lia sa room niya mukang napagod sa program kanina and sa bonding nilang dalawa ni Haein.
Gabi na pero wala pa din si Chaeyoung saan kaya nag punta yun no calls and text from her ano na kayang nangyare sa kanya where are you Chaeyoung.
Nandito ako ngayon sa room ko iniisip ko kung nasaan si Chaeyoung ka text ko din si Haein bago kase kami umalis ni Lia sa school kinuha niya number ko and binigay ko naman sa kanya iyon wala namang masama doon diba.
Mommy can I slept here Lia suddenly came sa room ko at tumabi sa akin sa bed mommy sino po ka text niyo si Ms. Park po ba she asked.
I shook my head Lia already know about Haein nakita niya na din kase photos nito dahil nga pinakita ko sa kanya meron kase kaming picture na dalawa naka polaroid na hanggang ngayon nasa akin pa din.
Don't tell me kausap niyo po si daddy Haein masayang sabi nito sa akin.
I stare at her what did you said Lia I seriously asked she look at me showing her bright smile I said daddy Haein kung kausap niyo po siya pag ulit nito sa akin.
I seriously look at her raising my eyebrows did you call him daddy tanong ko sa kanya.
Yes mommy why wala naman pong problem if I call him like that diba po pumayag din naman po siya eh and siya din po ang nag sabi sa akin nun mommy may masama po ba doon Lia pouted akala siguro niya natutuwa ako.
Stop calling him like that Lia he's not your dad so stop it kung ayaw mong magalit ako sayo.
Tiningnan naman ako ni Lia why mommy bakit po kayo magagalit eh diba po daddy Haein he's your first love, the love of your life siya yung totoong mahal niyo mommy bakit kayo magagalit sa akin pati na din po sa kanya she confused ask.
You can't call him like that because he's not your dad Lia I said to her.
Hindi ko man po siya dad pero he treat me like his own daughter and gusto ko din siyang maging daddy since wala naman po akong daddy bawal po ba yun mommy she said
You have a dad Lia pero ayaw mo lang sa kanya paano mo nasisikmura na tawagin ang ibang tao na daddy pero sarili mong dad hindi mo magawang tawagin na ganyan she's being unfair na dito what if malaman pa yun ni Chaeyoung mas lalo pa siyang masasaktan.
She's not my dad she is a girl not a boy hindi siya dapat tinatawag na daddy kase babae siya at ang mga babae para lang sa lalaki not girl to girl mommy she say crying on me habang ka hug niya ako ayoko sa kanya bakit po ba kase siya pa naging daddy ko kung pwede naman si daddy Haein she sob.
Baby please your being unfair to her don't call him like that please ako na mag mamakaawa sayo she's hoping Lia hanggang ngayon nag aantay siya sa atin.
You already fall for her mom she asked I don't know Lia hindi ko pa masabi ngayon lalo na dumating at nakita ko ulit ang taong mahal ko I said softly to her.
Mommy I'm sorry if I can't accept it I'm really sorry believe me mommy I'm trying naman po pero hindi ko po talaga kaya she mumble.
Kayanin mo Lia please and do mommy favor to you stop calling Haein daddy please baby can you I asked ayoko na masaktan si Chaeyoung ever since puro sakit nalang binibigay namin sa kanya kahit na she always showing her love for us hindi niya deserve masaktan.
Okay mommy I'm sorry po I will stop calling him like that po I promise she say.
I wipes her tears thank you baby please do it okay I love you let's sleep na baby I said to her.
Good night mommy I love you too only you Lia said.
I smile at her and I take a breath baka nasa work lang siya bukas na dito na din siya I thought to my self and sinabayan ko na si Lia matulog.
To be Continued....
YOU ARE READING
I LOVE YOU {ChaeSoo|Rosé G!P}✔️
FanfictionWhen Rosé wanted to hear the word I LOVE YOU to Jisoo her wife and Lia her daughter 3 words 8 letters that's means a lot to her. Short Story Chaesoo {Rosé G!P} TAGALOG & ENGLISH LANGUAGE Disclaimer: This is story is Fanfiction only don't take it...