Seulgi Pov
PARK CHAEYOUNG gumising ka dyan kailangan ka pa ng pamilya mo ginigising ko si Chaeyoung kase nawalan siya ng Malay dahil sa pag explode ng bomb at marami din tama, tulong dito si Captain Park I shouted to them agad naman silang nag sipag puntahan sa area at binuhat nila si Chaeyoung.
Seulgi we need to fight tayo tatapos ng laban konti nalang ang nasa territory nila Jeongyeon said I nodded.
Pag babayarin niyo ginawa ninyo sa best friend namin I shouted at nag signal na sa kanila na susugod na kami sa kuta ng mga kalaban
BANG
BANG
BANG
BANG
BANG
Lumipas ang oras natapos na din naman ang mission namin dito hindi namin alam kung ano nangyare sa best friend namin we need to go there Jeongyeon tara na bigla kong hinatak si Jeongyeon kahit na masakit ang braso ko.
Where is Chaeyoung I asked sa mga medic ng makarating kami doon they looking at me lang walang nag sasalita it's make me angry I wanted to know where's my f*cking bestfriend where is Park Chaeyoung I shouted to them.
They all flinched before sila mag salita nasa helicopter na siya they said dadalhin siya sa Thailand para doon gamutin tumawag ang family niya kanina nung tumawag kami sa phone niya and it's her cousin Lisa the Doctor said.
Is she's okay I asked my tears escape in my eyes.
No she's not safe she's in critical condition dahil sa natamo niya sa pag sabog ng bomb the doctor said.
Napaupo naman ako dahil sa sinabi nito sa amin fight for us Chaeyoung lumaban ka para sa amin at para sa asawa at anak mo I mumble Jeongyeon went on me and hug me tight she's already crying na din.
Jisoo Pov
It's been a week ng sabihin ni seulgi ang lahat ng nangyare sa laban nila hindi ko matanggap ang nangyare kay Chaeyoung she promise to us na magiging safe siya, uuwi siya sa amin pero anong nangyare she's in critical condition nandito kami ngayon sa bahay while she's in Thailand Lisa said she's not really okay mag hintay lang daw kami ng tawag niya.
Lagi kaming inuupdate ni Lisa sa lagay ni Chaeyoung ayaw niya kami papuntahin ng Thailand pero napilit ko siya I really want to see her ngayon ang flight namin papuntang Thailand kasama ko si Lia even Seulgi and Jeongyeon they want to see Chaeyoung too kaya naman kasama namin sila.
Mommy I want to see daddy I can't wait to see her mom masayang sabi ni Lia sa akin hindi niya kase alam ang totoong nangyare kay Chaeyoung ayoko din sabihin sa kanya dahil alam ko na masasaktan siya.
We will see her baby kaya relax ka lang dyan and Lia can you promise to me no matter what happen you will be strong for mommy and daddy I said to her.
Lia confused looking at me but she nodded her head yes mommy I will be strong for you and daddy she said I smile at her.
---
Lumipas ang mga oras we already here sa bahay nila Jennie and Lisa hindi na namin naabutan si Lisa kaka alis lang daw nito.
Auntie Jennie Lia hug her tightly I miss you so much auntie she happily said.
I miss you too baby Lia punta ka doon sa play room nandoon sila Lea and Bea nag lalaro Jennie said.
Okay po auntie bye mommy pupuntahan ko lang po sila Lia said and immediately run towards the play room.
Ate, Jennie hug me tight I hug her back how are you ate I know nasasaktan ka sa nangyare sa kanya my sister said.
Jennieyahh I can't lose her I starting to love her hindi niya kami pwedeng iwan ni Lia I already crying on my sister shoulder.
Does Lia already know sa nangyare kay Chaeyoung she asked.
I shook my head I didn't tell her masasaktan siya Jennie nag uumpisa palang siya makipag bonding sa daddy niya tapos ganito pa nangyare I said.
Mommy I heard my daughter voice I look at her she's crying agad naman akong pumunta sa kanya baby why are you crying what wrong I worriedly asked.
Da-Daddy Lia said.
What happened tell me anong nangyare I asked.
Auntie Lisa said daddy Chaeyoung is gone she's dead is it truee mommy Lia sobbing in my arms I felt weak hearing that word no she's not it can't be I mumble.
Did you answer my phone Lia Jennie asked Lia only nodded her head f*ck it can't be I call her.
Jennie call Lisa and it's true what Lia said Chaeyoung is dead I broke down in my knees I'm hugging my daughter tightly.
Mommy it's not true right she asked i didn't say any word just hugging her tight.
No one Pov.
One week ang lumipas nasa Thailand pa din sila para sa last funeral ni Chaeyoung.
Daddy why did you leave me ang daya mo naman po eh nag promise ka po sakin na babalik ka po na safe Lia is crying now habang ka hug siya ni Jisoo.
Nasa funeral sila ngayon ni Chaeyoung and this is the last day of the funeral daddy I miss you po and I'm really sorry po please balik ka na po samin I promise magiging good girl na po ako Lia is crying and sobbing in her mother arms.
Bakit mo kami iniwan agad Chaeyoung hindi ko pa nga nasasabi sayo kung gaano kita ka mahal ang daya mo you promise to us na babalikan mo kami pero bakit ka nandyan Jisoo is also crying din.
Nasa funeral din ang ibang friends ni Chaeyoung sa Thailand kase ilalagay ang mga labi niya.
Dude why did you leave us may pangarap ka pa diba seulgi said habang umiiyak din ganun din si Jeongyeon.
Everyone is crying because of what happened.
Good bye Daddy I'm going to miss you I love you so much until we meet
- Lia
Good Bye my Hubby I love you, in another life I will find you only you mahal until we meet
- Jisoo
The End ....
YOU ARE READING
I LOVE YOU {ChaeSoo|Rosé G!P}✔️
FanficWhen Rosé wanted to hear the word I LOVE YOU to Jisoo her wife and Lia her daughter 3 words 8 letters that's means a lot to her. Short Story Chaesoo {Rosé G!P} TAGALOG & ENGLISH LANGUAGE Disclaimer: This is story is Fanfiction only don't take it...