CHAPTER 7

952 25 2
                                    

Chaeyoung Pov

Umuwi ako ng house namin I thought they are worried about me kaya naisipan kong umuwi pero sa mga narinig ko mukang okay naman sila bakit ko ba kase naisip na mag alala sila sa akin eh they hate me nga.

After marinig ko yun my tears keep falling from my eyes hindi ko na pigilan sa sobrang sakit why baby bakit ang hirap mong tanggapin ako pero yun isang araw lang tanggap mo na agad bakit ko pa itatanong kung alam ko naman na ang sagot.

You will never treat me like your dad because I'm girl I'm sorry baby if ako naging daddy mo pumunta na ako sa room ko  nag shower na muna ako bago ako matulog.

-----

Nagising ako umaga na pala it's already 9am masakit ulo ko yeah may hang over ako eh na ligo na ako at nag bihis na papasok ako sa work maybe mag papaka busy nalang ako sa work ko.

I went downstairs nasa living room silang dalawa may ginagawa hindi ko pa din makalimutan ang mga nangyare kahapon sa tuwing naiisip at naalala ko yun I felt really pain in my heart.

Naramdaman ata nila presence ko kaya napa tingin sila sa akin okay this is it Chaeyoung starting today you need to move on to them huwag mo na ipilit sarili mo sa kanila they will never love you I told to my self.

I hold back my tears I clear my throat good morning Jisoo and Lia I greet them at nag smile ako sa kanila lalabas na sana ako ng mag salita si Jisoo.

Hindi ka ba kakain muna bago umalis Chaeyoung may breakfast doon sa kitchen niluto ko kumain ka muna Jisoo said.

I shook my head hindi na sa office nalang ako kakain thank you kailangan ko ng umalis I said lalabas na sana ulit ako pero lumapit sakin si Jisoo and Lia 

Good bye po see you later take care po Lia said while looking at me nag smile lang ako sa kanya how can I resist her she's too beautiful like her mom.

I smile at her and kiss her forehead thank you Lia I said to her tumingin naman ko kay Jisoo I kiss her forehead too at tuluyan ng lumabas bago pa sila may sabihin sa akin.

Nang makapasok ako ng car ko di na napigilan ang pag iyak ko pumatak ulit ang mga  luha ko na kanina ko pa pinipigilan ng makita ko sila sobrang sakit pa din sanay naman na ako eh pero ang sakit pa din I leave our house at nag drive na




-----

Chaeyoung kamusta tatanggapin mo ba yung offer ni sir kailangan tayo doon captain marami na din tayong kasamahan na namatay  dahil sa mga iyon they need us seulgi said.

May mission kase kami ngayon ayoko sana tanggapin kase baka lang naman na ayaw din nila Jisoo yun pero I guess I need to accept it na we will accept it seulgi kailan ba tayo aalis tanong ko sa kanya.

Sir Lee said on the next sunday night tayo aalis tiningnan ko naman si seulgi saturday is my daughter 6th birthday mag celebrate kami seulgi pero buti hindi tumugma sa birthday ni Lia buti nalang sunday night ang schedule ng alis.

Invited ba kami captain pag tanong naman ni Jeongyeon.

I look at her I don't know if mag hahanda siya ng bongga alam niyo naman pero if she's going to have a party of course invited kayong dalawa pati nga jowa ninyo at anak ninyo invited din sila I said to them I text you nalang kapag may  party sa ngayon kase hindi ko pa alam. 

Bago ako umalis makakasama ko pa si Lia I smile in my thoughts hindi ko alam kung anong ka palaran ang nag aantay sa akin walang kasiguraduhan kung makaka ligtas ako o makakauwi kami ng buhay.

Sabi mo yan Chaeyoung and kung wala naman party it's okay alam naman namin kung anong nangyayare sa life mo kaya nga proud kami sayo na kakaya mo ang lahat seulgi said and patted my shoulder.

They are my strength seulgi at the same the they also my weakness I told to them.

Your a strong woman someday ma realize nila ang lahat Chaeyoung Jeongyeon said.

I smile to them sobrang lucky ko talaga sa kanila Thank you guys I said.


















To be Continued.....



I LOVE YOU {ChaeSoo|Rosé G!P}✔️Where stories live. Discover now