Jisoo Pov
Gabi na still Chaeyoung hindi pa rin siya lumalabas ng room niya dinner na nga namin nandito na din si Lia kumakain kasama ko.
Mommy why she's not coming down Lia ask looking at me.
I don't know too baby maybe she's really sick I said to her.
If she's sick she need to eat food and drink her medicine mommy Lia said I know she's worried too kay Chaeyoung kahit na ayaw niya dito ramdam ko Ang pag aalala niya sa dad niya.
Yeah later after we eat pupuntahan ko siya sa room niya okay so don't worry na nandito naman si mommy I check ko siya okay I patted my daughter head.
Nang matapos na kaning kumain niligpit ko na ang mga pinag kainan namin at pinatulog na si Lia bago ako kumuha ng foods and medicine for Chaeyoung I knock on her door kanina pa but no response so I decide na iopen na yun.
I saw her sleeping na nilalamig din siya I walk towards her bed and put the tray of food sa table na maliit.
Hey Chaeyoung wake up I gently shake her body and Lia is right she's sick ang init ng katawan niya.
Hmmm she slowly open her eyes and look at me hmm why something happen or do you need anything she asked sitting on her bed.
I look at her really this girl even she's sick kami pa din inaalala niya I shake my head you need to eat and drink your medicine your sick Chaeyoung why you didn't tell to me I asked worriedly.
She smile at me I'm okay wifey you don't need to worry about me and I'm sorry if I didn't tell you I don't want din kase na maka abala pa ako sa inyo and I can handle my self naman sige na sleep ka na doon ako ng bahala sa sarili ko and kakainin ko din yung dala mo thank you she said.
I rolled my eyes to her I will stay here hanggat hindi mo naubos yang pag kain na dala ko now eat hindi ako aalis until you finished your food I seriously said while crossing my arms.
But I don't want to eat pa I glare at her and she gulp mukang natakot siya.
Sabi ko nga kakain na ako she said and grab ng soup and eat slowly minutes later naubos niya iyon and uminon na din siya ng gamot.
Thank you wifey how's Lia is she's already sleeping she asked me.
Yup she's already sleeping na maaga pa din siya bukas sa school speaking of your not going to work tomorrow you will rest here hanggang sa gumaling ka I softly said to her.
No hindi pwede I need to go sa work tomorrow may case pa ako na need tapusin she said looking at me.
I glare at her I already talk to seulgi and Jeongyeon kanina pinaalam ka na din nila sa sir ninyo kaya you don't need to worry about it mag papahinga ka muna I said.
Okay thank you I'm going to rest na sleep ka na din okay she said and lay down again sa bed niya inayos ko naman ang blanket sa kanya good night and sleep well and get well soon Chaeyoung I kiss her forehead hindi ko alam kung bakit ko nagawa yun basta bigla nalang sinabi ng heart ko na need ko gawin yun
-----
Isang linggo na ang lumipas and this is the day na may program si Lia sa school nila kakanta siya naka bihis na din ako pati na din siya naka bihis habang si Chaeyoung she know about sa program na mangyayare pero hindi siya pupunta.
Alam ko naman kung bakit kase si Lia ayaw niya talagang ipaalam iyon sa kanya yung araw na kakanta siya but she need to know may right siya para malaman pero nung sinabi ko yun alam niya naman na hindi na naman siya makakapunta kahit na free siya because of Lia.
You look pretty Lia good luck sa sing mo I know na kaya mo yan okay kahit hindi ko mapanood alam ko kung gaano ka kagaling sa lahat Chaeyoung say while smiling to Lia I can see na masaya siya pero may pain pa din sa eyes niya.
Thank you po yes din po gagalingan ko po huwag po kayong mag alala magaling po kase nag turo sa akin eh kaya sigurado ako magagawa ko po yun ng tama Lia said and she smile at her dad.
Thank you for trusting me Lia I love you and good luck Chaeyoung walk towards Lia and give her a kiss on the forehead ganun din ginawa niya sa akin ingat kayo she said kuya Jimin nandyan na siya sa labas waiting sa inyo dagdag pa niya.
Thank you may food na din dyan pwede ka na din kumain uuwi din kami after ng event niya I said to her and nag nod's naman siya.
Lumabas na din kami ni Lia at sumakay na sa car ni Jimin siya kase ang mag hahatid sa amin sa school ni Lia.
Uncle Jimin manonood po ba kayo ng event ko Lia asked looking at him.
Sorry baby hindi kase pwede si Uncle Jimin marami kase akong ginagawa sa work ko eh but I promise babawi ako if I'm not busy na sabi naman ni Jimin.
Lia pouted gusto ko po nandoon kayo uncle please si mom lang kase mag support sa akin eh Lia said.
Jimin chuckled alam mo kase Lia hindi lang naman ang mom mo ang nandyan na naka support sayo your dad she's always there for you naka support siya sayo Lia ayun nga lang ayaw mo talaga sa kanya pero alam ko naman may dahilan ka eh pero sana matanggap mo yun Lia na she's part of your life na because of her kaya nandito ka kasama namin alam niyo tao din naman ang kapatid ko nasasaktan din siya sa mga nangyayare sa kanya pero she always said na ayos lang siya kahit na alam kong hindi may hangganan din ang lahat Lia and ate Jisoo huwag niyong antayin na mawala ang kapatid ko before niyo ma realize ang lahat Jimin suddenly said tahimik nalang ako at hindi nag salita ganun din si Lia hanggang sa makarating kami sa school niya.
Good luck Lia Ngayon palang proud na si uncle sayo mauuna na ako baby okay bye umalis na din si Jimin habang kami ni Lia pumasok na sa loob ng school niya.
To be Continued.....
YOU ARE READING
I LOVE YOU {ChaeSoo|Rosé G!P}✔️
FanficWhen Rosé wanted to hear the word I LOVE YOU to Jisoo her wife and Lia her daughter 3 words 8 letters that's means a lot to her. Short Story Chaesoo {Rosé G!P} TAGALOG & ENGLISH LANGUAGE Disclaimer: This is story is Fanfiction only don't take it...