CHAPTER 11

1.1K 29 10
                                    

Jisoo Pov

May mga bisita na nandito mga friends ni Lia Yung iba hindi pa dumadating pero meron na ding tao aantayin nalang namin ang iba bago mag start ang party niya.

So ate kamusta naman ganun pa din ba tanong sakin ng kapatid ko katabi ko kase siya naka upo kami sa bench sa garden habang pinapanood sila.

Still the same jennieyahh walang nag babago I said while looking sa mga bata.

How's you and Chaeyoung okay naman ba kayo or si Haein pa din tanong ni Jennie sa akin.

I look at my sister I don't know Jennie hindi ko alam kung ano ba talaga okay naman na sana eh kaso dumating ulit siya and di nawala ang love ko for him hindi ko na alam I said and look down.

Then let her go ate if you don't love her parehas niyo lang sinasaktan sarili niyo pero ang mas nasasaktan dito ay si Chaeyoung Jennie said.

I shook my head no ayoko gusto ko nandito lang si Chaeyoung iisipin ko palang na sala na siya dito sa tabi namin ang lungkot na pano pa kaya kung Hindi na namin siya makakasama I said.

Yahh ate hindi mo siya mahal diba so bakit ayaw mo I let go even Lia hindi niya din mahal si Chaeyoung kaya nga auntie ang tawag niya eh Jennie said.

I don't know basta ayoko may ibang kasama si Chaeyoung I seriously said to my sister.

Well to bad ate look Chaeyoung is there may kasamang pretty na girl my sister said tumingin ako kung nasaan si Chaeyoung.

She's laughing with that girl I rolled my eyes mas maganda pa ako dyan I mumble.

I heard Jennie chuckle some one is jealous seriously ate kung makatingin ka sa kanya kala mo mangangain ka ng tao look Chaeyoung is happy with that girl unlike sa inyo na puro sakit lang binibigay niyo kung ako sayo ate bilisan mo mag isip bago pa mawala sayo ang asawa mo Jennie seriously said.

I'm still staring kila Chaeyoung hindi ko kaya makita na may ibang babae siyang kasama dapat kami lang ni Lia ang girl sa life niya wala ng iba I thought to my self.

Happy birthday beautiful Lia Haein suddenly came with a big gifts.

Tito Haein your here na po Lia run towards him and hug Haein.

What a cute Lia I hope na ganyan din siya kay Chaeyoung Jennie mumble but I can hear it.

Hello sooyah you look pretty in your outfit like Lia Haen said while approaching us.

I sigh and look at him thank you I dryly said she went to me and kiss me on my forehead.

Lia your daddy is so handsome kaya pala Ang pretty mo kase mana ka sa mommy at daddy mo one of Lia friend said.

Thank you Lia shyly said hindi pa po ba tayo mag start mommy nagugutom na din po kase ako Lia pouted.

How cute hmm mag start na din tayo baby wala na ba tayong hinihintay I asked her.

Wala na po complete na po lahat ng friends ko po dito Lia said and I nodded naman.







Chaeyoung Pov

Natapos na din ang program sa party ni Lia nandito ako ngayon sa pool as usual umiinom wala naman ako doon magagawa eh.

Hey hmm what are you doing here bakit hindi ka doon sumama sa kanila I look at the person and it's Haein.

Wala lang gusto ko lang ma pag Isa bakit ikaw anong ginagawa mo dito I asked habang I drink my beer.

Kumuha lang ako sa kitchen ng maiinom then I saw you here he said and I nodded my head.

I clear my throat can I talk to you I said.

Yeah sure tungkol saan he asked and tumabi sa akin.

I look at him please take care of them Haein I love Jisoo and Lia but I guess they love you so much alam ko naman na ikaw pa rin ang mahal niya I'm sorry to ruin your relationship Haein pero ngayon makaka asa ka na mabubuo ulit kayo ni Jisoo hindi ko kayo hahadlangan I already file a divorce paper para mag kasama na kayo I said and look away.

Chaeyoung I'm sorry about it yeah I still love her and also Lia I already love her kahit na hindi ko siya anak kaya ko siyang tanggapin Haein said.

I look at him and smile thank you ayan ang gusto  kong marinig sayo mahalin mo sila at alagaan mo sila huwag mo silang pababayaan pasayahin mo silang dalawa kase yan ang bagay na hindi ko magawa sa kanilang dalawa I want them to be happy and hindi sila sa akin sasaya I said.

Makaka asa ka Chaeyoung thank you for trusting me I promise I will be their protector and I will love them until my last breath he said.

I stand up and patted her shoulder you should do it I trust you men I'll go now baka hinahanap na ako ni Lisa umalis na ako sa pool.
















To be continued...

I LOVE YOU {ChaeSoo|Rosé G!P}✔️Where stories live. Discover now