Lia Pov
Isang linggo na ang lumipas nandito pa din sila auntie Jennie and auntie Lisa sa bahay namin after daw ng birthday ko sila uuwi sa Thailand I admit na I'm getting jealous na dahil sa interaction nila Bea and Lea sa dad ko.
Hindi na sa akin naka focus si daddy Chaeyoung kapag umuuwi siya galing sa work niya sila Bea at Lea ang sumasa lubong sa kanya at kita ko kung gaano siya kasaya.
I'm so bad toward her hindi ko maibigay sa kanya yung bagay na yun kahit palagi sakin sinasabi ni mommy about sa pag tanggap sa kanya.
Today is saturday and it's my birthday too nag ready na silang lahat nandito ako ngayon sa room ko inaayusan ako ni auntie Jennie kase gusto niya daw na siya ang mag ayos sa akin kasama ko din sa room ko ang dalawa niyang anak.
Ate bakit po tawag ninyo kay dada Chaeyoung is auntie diba po siya ang daddy niyo tanong sakin ni Lea I secretly roll my eyes to her hindi naman nakita yun ni auntie Jennie.
Ah baby let's not talk about that okay it's your ate Lia Birthday kaya dapat happy lang tayo okay auntie Jennie say and tumahimik nalang din sila at nag patuloy kami sa pag aayos.
Pupunta ngayon mga friends ko I invited them kase and I'm so happy about it lalo na pupunta din si Tito Haein.
Lisa Pov
Dude seriously akala ko ba simple lang eh tingnan mo nga ginawa mo sa party ng anak mo muka bang simple yan sabi ko kay Chaeyoung nag set up kase kami dito.
Chaeyoung chuckled it's very simple party lisayahh and shhhhh baka may ma karinig sayo niyan huwag mong ma babanggit yan mamaya kapag may bisita na huh my cousin said.
I stare at her really Chaeyoung hahayaan mo nalang na ganun ang gawin niya calling you auntie for pate sake she's your daughter Chaeyoung she must called you dad I scold her.
Chaeyoung look at me and smile she's not mine lisayahh ever since she never my daughter my cousin said.
I look at her in disbelief Chaeyoung she's your daughter ano ba pinag sasabi mo dyan umayos ka nga this girl is getting to my nerves.
Shhh let's continue nalang sa pag gawa nito huwag ka ng maingay and pwede ba don't get mad at me and stop scolding me I want to be happy for the last time she mumble the word last time but I can hear it.
Yahhh anong last time ka dyan kung sipain kaya kita dyan may hindi ka ba sinasabi sakin Chaeyoung I seriously ask and lumapit ako sa tabi niya.
Shhh later I will tell you let's finished this baka dumating na mga bisita she said at Hindi na ako pinansin.
Aish this girl ang daming tinatago I mumble and nag patuloy na ako sa pag asikaso dito ng set up.
Chaeyoung Pov
Already clear natapos din salamat monkey sa tulong mo the best ka talaga I said to my cousin ng matapos na namin ang set up dito.
Ang ganda ng kinalabasan Chaeyoung paano mo nalaman itong mga design she ask.
This unicorn and Candy Theme that's Lia favorites nakita ko kase na puro ganyan design ng room niya so I guess ayan favorite niya and a color purple and baby pink I said habang nililinis na mga kalat dito.
Lisa smile at me so anong meron kanina bakit sabi mo for the last time she ask.
Let's go sa room ko doon tayo mag usap i said to her and nag lakad na papunta sa loob ng bahay.
Daddy Bea and Lea said habang tumatakbo sila papunta kay Lisa I chuckled.
Ang cute naman ng babies ko mana sa mommy Lisa said pinching their cheeks.
Mana din po kami sa inyo daddy look oh so Bea kamuka ninyo while me kamuka ko naman si mommy both of you is really pretty and a handsome Lea said.
Bolera din pala anak mo muka ka ngang monkey eh paano magiging handsome I teased her.
She glare at me and rolled her eyes wala lang kase saying nag sasabi na handsome ka duh.
I laughed at her hindi ko ikakaila yun beside I'm not handsome come on may pag uusapan pa tayo I said.
Okay girls balik na kayo doon okay may pag uusapan lang kami ng dada Chaeyoung mo Lisa said.
Nag punta na kami sa room ko I close the door and lock it.
So anong sasabihin mo she seriously ask me her habang nakataas ang eyebrows niya.
I take a breath tomorrow I'm leaving I said to her she look at me Leaving saan ka pupunta she ask .
I sit in the bed I have a mission lisayahh tomorrow night ang alis ko kasama ko sila Seulgi and Jeongyeon sabi ko dito and malakas din ang ma kakalaban namin marami na din namamatay na kasamahan namin lisayahh they need us I continue to say.
What mission Chaeyoung nababaliw ka na ba bakit mo tinanggap paano kung ikaw naman ang mawala sa amin no hindi ako papayag cancel that Lisa said and nag cross arm pa siya.
I sigh I already sign the papers lisayahh and I have a ticket na and tomorrow night na ang flight namin I said.
Alam na ba ng family mo yan she asked.
I shook my head no hindi nila alam and wala din akong balak ipaalam I said.
The heck lalaban ka tapos wala kang balak ipaalam sa kanila kailangan malaman ng sister ni Jennie yan delikado magiging lagay mo Chaeyoung ano ba kung ayaw mong sabihin sa kanila ako na ang mag sasabi Lisa said she was about to leave but I hold her wrist.
Please lisayahh don't tell to them ako ng bahala mag sabi bukas bago ako umalis promise sasabihin ko sa kanila kahit na alam ko na wala silang pakelam sa akin I said.
Lisa sigh fine tell to them okay don't lie sa kanila sabihin mo ang totoo she said.
I nodded my head thank you lisayahh I said she hug me and I hug her back.
To be continued.....
YOU ARE READING
I LOVE YOU {ChaeSoo|Rosé G!P}✔️
FanfictionWhen Rosé wanted to hear the word I LOVE YOU to Jisoo her wife and Lia her daughter 3 words 8 letters that's means a lot to her. Short Story Chaesoo {Rosé G!P} TAGALOG & ENGLISH LANGUAGE Disclaimer: This is story is Fanfiction only don't take it...