Friendship over Love or Love over Friendship? Chapter 4

37 1 0
                                    

Chapter 4

 ( Salamat kay @zxcvbnhey for typing the previous chapter, pasensya na po masyadong maikli ang mga chapters. Di pa kasi marunong mag hati ng chapters yung real author kaya tig-isang POV lang po. thank you nga po pala sa mga readers. Pakipromote nalang po. Vote, Comment, and Be a Fan GODBLESS! :)) )

xChapter 4x

xxxJonathan's POVxxx

Sus! konti nalang bibigay na ako eh. Di pa sinagad yung panlalambing! Umuwi pa talaga! Nagdamog pa! Ayaw talaga akong kasama nito. Psh! Hayaan mo na nga! Akyat nalang ako sa kwarto.

*Later*

Habang pinapanood ko yung latest episode ng One Piece sa iPad,

*Knock* *Knock*

may biglang kumatok ng malakas sa pinto.

Ano ba ito?!? Istorbo! Hay naku! -.- Si Kristen siguro to. Binmuksan niya yung pintong sumisigaw

"Hoy Kristen! Wag ka na nga---"

"Happy Birthday Keith Jonathan Rivera" sabi ni Megan habang may hawak hawak na blue na box na may blue na ribbon at may paper bag din siyang dala, kulay silver, may nakasulat, actually tatak siya ng Hersheys kisses

Ewan ko ba pero bigla ko nalang siyang niyakap. Nagsalita siya habang yakap ko siya "Nathan ... Sorry kung may nasabi ako o may nagawa akong kasalanan, ohh!

"Ok lang, sinumpong lang ako siguro kanina ..." Tinanggal ko pagkayakap ko sakanya

"Ano ba yan, regalo ko"

Tumango tango lang siya at inabot yung box 

"Tignan mo oh, favorite color mo pa yung balot, kakulay ng kwarto mo" 

"Ano niyan to?" Sabay kuha sa box at binuksan at binuksan.

"Um... maliit na bagay lang"

Nung binuksan ko na yung regalo *rip* *rip* *rip* Woah! ROLEX! Yung gusto kong watch na nakita ko sa Internet! ito yung regalong gusto ko talaga...

"Diba Nathan yan yung watch na palagi mong tinitignan sa net??? So binili ko na, Nagustuhan mo ba?"

"Sus ang cheap, Rolex lang??!?!?" Tinitignan ko kung maiinis siya. Bigla niyang hinablot yung box at sinabing 

"Nasan na nga! Di mo man naappreciate! Ang hirap pa namang mag order nito .... :3 " tapos nagpout siya.

"Joke lang! Joke lang!" Kinuha ko ulit yung box

"Napaka matampuhin naman ng Meggy ko...Thankyou ... Ito talaga yung gusto ko" Sabay ngiti ko ng malapad ^___________________^

"Aba dapat lang" Sabi niya habang nakapameywang. Tapos binigay niya yung kisses sabay kiss sa cheeks ko.

"Happy Birthday Natnat!" Tapos bigla siyang ngumiti. :)

Tae! Ang ganda niya ... Shit! Ano ba yung sinasabi ko?!?!? Amp Erase! Erase! bestfriend mo lang yan Jonathan! Friendly kiss lang yun! tsaka sa cheeks lang! Walang ibig sabihin yun! Napangiti nalang ako ulit :]

xxxMegan's POVxxx

>///< Ewan ko ba kung bakit ko ginawa yun. >///< Pero feel ko lang eh! >///< Birthday niya kasi at ang rami niya na rin kasing ginawa para sakin kaya it's a sign of thank you and you're welcome.

Kinuha ko yung watch galing sa box at isinuot ko sa kanya. "Bagay sayo oh! Lagi mong isuot yan ah!"

"Opo! Basta galing sayo! Salamat ulit!"

{ Kapag A/N sa totoong author po kapag naman A/T sa akin po(ate typer) }

( A/N: Kung medyo nabibitin po kayo sa binabasa niyo, it's either tinatamad si Ate Typer Marshy or hindi pa ako nakakapag-update sa kanya. Sensya po sa mga ganun kasi busy din po kami. Sa mga nagustuhan po yung story ko, thank you po and please vote at sa mga hindi po, sorry hindi po kasi ako expert sa mga ganito at first time ko po. )

( A/T: Sorry po kung medyo konti yung mga chappies di pa po kasi kami ganon kagaling maghati ng stories into chapters. I want to thank @simplytricia17{twitter and instagram} and @zxcvbnhey{instagram} sa pagtulong po sa akin sa pagtype ng chapter na ito. Spread this story, comment, vote and be a fan! :]])

Friendship over Love or Love over Friendship? (O N G O I N G)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon