Part 3

626 67 13
                                    

Imee's Pov.

"Oh Mr president pinatawag mo daw ako?" I asked at umupo sa harapan nya.

"Yes, I just want to thank you Josefa. Lahat ng sinabi mo ginawa ko and pumayag sila na ligawan ko si honeylet" masayang saad nya kaya ngumiti naman ako

"I'm happy for you" saad ko

"Thank you very much, paano ba kita mapapasalamatan?" he asked at natawa pa

"Huwag mo lang syang sasaktan at iiwan Rod" Saad ko kaya ngumiti naman sya

"makakaasa ka" saad nya saka hinawakan yung kamay ko

I want to cry

"let's go kain tayo sa labas, Libre ko of course" saad nya

"amm as much as I want to, nag hihintay yung anak ko sa Car eh" saad ko

Rod's Pov.

"Ow sino sila Matt ba?" I asked at tumango naman sya nang biglang pumasok sila Ela At Marjorie habang sumisigaw.

"Senator Imee!" sigaw nila

Agad kaming napatayo at napalingon sa kanila.

"S-sen si nezy" saad ni Marjorie kaya Daling kinuha ni Imee yung bag nya saka tumakbo Palabas.

Sinundan ko naman sya hanggang sa makarating kami sa labas.

"mommy pinauna na namin sila sa Hospital" bungad ni Matt

"anong nangyari?!" sigaw ni Imee.

"Bigla nalang syang di makahinga Sabi nya nahihilo at nasusuka daw sya" saad ni Matt

"Saang hospital? Let's go sasama ako" saad ko

"Rod hindi na kami nalang salamat" saad ni Imee at akmang aalis nang hawakan ko yung kamay nya.

"Huwag nang matigas ang ulo let's go" saad ko at hinila sya papasok sa kotse.

Sumakay na rin sila Matt Ela at Marjorie at pinaharururot ito ng driver papunta sa St Paul Hospital kung saan sinugod yung anak ni Imee.

Ilang minuto pa ay nakarating na kami sa hospital. Nasa emergency room pa daw si Nezy Kaya nag hintay kami dito sa labas ng ER.

"May babaeng anak pala si Imee?" tanong ko kay Marjorie

"Ah eh opo Mr President" saad nya

"Ilang taon?" I asked

"15 po yata" saad ni Marjorie na ikinagulat ko

"15?" i asked at tumango sya

"Nasaan ang tatay nya?" I asked

"Iniwan kami" sagot ni Imee Kaya napalingon ako sa kanya.

"Imee pwede ba tayong mag usap? Yung tayo dalawa lang" saad ko kaya tumingin sya saakin.

"Mamaya na, gusto kong makita yung anak ko" walang gana nyang Sabi

Ilang minuto pa at lumabas na yung Doctor. At ok naman na daw yung bata Kaya pumunta na kami sa isang private room dahil isusunod naman na daw nila si Nezy.

Pagkaraan ng ilang minuto ay dinala na nila dito yung bata.

Napakaganda nya, kamukhang kamukha nya si Imee at...........at ako?

Agad akong na patingin kay imee na ngayon ay nakaupo sa tabi ni Nezy habang hawak hawak yung kamay nito.

"M-mommy" saad nung bata Kaya napatayo si Imee at hinawakan yung ulo nito.

Imee's Pov.

Unti unting minumulat ni Nezy yung mata nya.

"Anak kumusta kana? Nahihilo ka pa ba?" I asked Kaya tumingin sya saakin.

"N-nagugutom po ako" saad nya kaya tumingin ako kay Marjorie.

"Marjorie mag order ka sa chowking Para saating lahat" saad ko at tumango naman sya saka kinuha yung Cellphone nya.

Nakita ko naman na napalingon si Nezy kay Rod. Kita ko naman sa mukha ng anak ko ang labis na tuwa.

"A-ay hello po Mr. President" bati ng anak ko habang nakangiti.

Loving You AgainWhere stories live. Discover now