Paggising ko kinaumagahan, ay wala na si kenzo sa tabi ko. Babangon na sana ako, nang maramdaman ko ang hapdi sa butas ko.
Tiningnan ko ang hubad kong katawan, at kinapa ang mahapdi kong butas, may malagkit na likido ang nahawakan ko.
"shit! tamod!" napamura ako. At kahit masakit ang pwet ko, ay bumangon ako at pumunta ako sa cr. Agad akong umupo sa inidoro at pilit na inilalabas ang malagkit na likidong iyon.
Pagkatapos kong ilabas ang mga duming iyon, ay tiningnan ko muna ito, magkahalong dugo at tamod ang malagkit na iyon, saka ko flinush.
Nasa ganung pangyayari ako, nang maalala ko, na may pasok pa pala.
"shit! may klase pa pala!" agad.x akong lumabas ng cr. at kumuha ng tuwalya sa kwarto, hinanda ko na rin ang susuotin ko.
Saka bumalik sa banyo.Nagmamadali akong maligo at nagsipilyo, pagkatapos nun ay nagpatuyo na ako ng katawan gamit ang tuwalya, saka ako lumabas at nagbihis na, para pumasok.
"goodmorning wifey." bungad ni kenzo. Na kinagulat ko.
"nakakagulat ka naman!" I put my palm to my chest.
"sorry, wifey." Lumapit sya sa'kin at yumakap sya, mula sa aking likod.
"oy kenzo, may pasok pa tayo." remind ko sa kanya.
"Nagpaalam na ako kay tito, na hindi tayo papasok ngayong araw." he whispered to my ear, and he kiss my neck.Feeling ko, uminit ako sa ginawang iyon, ni kenzo. At ilang minuto kaming nanatili sa ganung posisyon.
"pero kenzo! paano tayo, matututo nyan?? kung, gagamitin mo ang influenced ng family nyo?" Nang makapagreact na'ko, saka ko pilit tinatanggal ang pagkakaakap nya sa'kin.
"it's only for today. Alam ko kasing masakit pa ang ginawa ko kagabi." sabi nya. At mas lalong hinigpitan ang pagkakayakap, at pinatong ang baba nya sa balikat ko.
"pero, hindi 'yan excuse." sabi ko.
"I know. Pero gusto ko, wifey." kenzo.
"jake, not wifey." sabi ko.
Hinalikan nya ulit ako sa leeg, hinalikan nya ako sa tenga at bumulong."after what happened last night. You're my wifey now." bulong nya.
Lihim akong kinilig sa sinabi nya. Pero inaalala ko ang possibleng iisipin nila mama, papa, lola, at ang mga taong nakapaligid sa'min."about that." I take a deep sigh. "pwede bang, ilihim natin ang nangyari." sabi ko.
Lumuwag ang pagkakayakap nya sa'kin.
"why?? mahal kita at gusto mo'ko. Bakit pa natin ililihim ang namamagitan sa'tin??" tanong nya. Pansin ko ang lungkot sa kanyang boses.Dahil sa niluwagan nya ang pagkakayakap sa'kin, agad akong umikot paharap sa kanya, at hinawakan ang magkabila nyang pisngi.
"Kasi, takot ako sa iisipin ng iba." sabi ko.
"wala dapat tayong pakialam sa sasabihin nila! ang mahalaga yung tayo." sabi nya.
Hinawakan na din nya ang magkabila kong pisngi, at idinikit ang mga noo namin sa isa't isa."ano naman kung huhusgahan nila tayo?? ang importante, wala tayong sinasaktan na ibang tao." sabi nya.
Kumalas ako sa ginagawa namin, at tumalikod ako sa kanya."takot akong malaman nila mama at papa, na bakla ako! baka itakwil nila ako." sabi ko. Nakatalikod pa rin ako sa kanya.
" jake listen. Every parents knows what their kids are. They just choose whether to talk about it or not." Hinawakan nya ako sa balikat at hinarap nya ako sa kanya. "matatanggap ka ng magulang mo, dahil anak ka nila." sabi ni kenzo. Habang tinititigan ako sa mata.
"bakit, ikaw ba? matatanggap ka ba ng daddy mo, kapag nalaman nyang iba ka?" tanong ko sa kanya. Umiwas sya ng tingin at bumitaw sa'kin.
"my case and your case are totally different. Si dad galit na sya sa'kin, nung isinilang pa lang ako. Ako daw ang dahilan kong bakit namatay si mom." nakayuko nyang sabi.
YOU ARE READING
Casual Lovers [Completed]
RomanceWritten and Owned by: Akiro No copyright | ARR 2015 (Revised January 2023) WARNING: NO SOFT COPIES | NO COPYRIGHT Plagiarism is a crime. Ang mga pangalan ng karakter, lugar, pangyayari at iba pang bagay na nakapaloob, sa kwentong ito ay kathang isip...