Chapter 14: Dislike
MORTICIA
At dahil badtrip na badtrip ako sa ginawa ni Boss ay hindi ko na sila sinabayang kumain ng tanghalian pati na nung hapunan. Bumili na lang ako ng isang katerbang biskwit at chichirya tapos isang 1000mL na tubig. Buong maghapon lang ako na nagkulong sa loob ng kwarto at nagbabasa ng kung anu-ano.
Ba't kasi ngayon ko pa naiwan 'yung charger ng cellphone ko? Hindi tuloy ako makakapanuod ng stream ni Millie.
"Don't worry Tish, pinagalitan ko na si Kuya." sabi ni Vee pagkapasok niya sa kwarto namin.
Itinaas ko ang paningin ko sa binabasa ko papunta kay Vee.
"Pinagalitan mo 'yung Kuya mo?"
Aba, iba na pala ang mundo ngayon. 'Yung nakababatang-kapatid na pala ang pinagagalitan 'yung nakakatandang kapatid.
"I told him that you're not like the women he had before that he could just bed you once or twice and be done with you the next day."
Putangina.
"Sinabi mo talaga sa kapatid mo 'yun?" natatawang tanong ko.
Tiningnan niya lang ako na para bang nagpapa-inosente.
"Hehe."
Nasapo ko na lang ang noo ko. Nakaka-stress talaga kayong magkapatid. Mas nakaka-stress pa kayo kaysa kina CJ at Johnrick.
AUGUSTUS
I walked to the beach and decided to have a smoke after having dinner with Vee. I was hoping earlier that Morticia will finally show up so I could apologize, but she still did not show up.
''Wag mo kasing itulad si Tish sa mga babae mo, she's totally different from them. She's the type of person that will have a relationship with someone, not because of their body or money but because she has genuine feelings with that person. Kaya kung isa lang siya sa mga pansamantala mo ay ngayon pa lang binabalaan na kita, Kuya... don't do it. I like Tish, and I don't want her to get hurt.'
BINABASA MO ANG
[DGS1] Hired by the Devil
Azione[Dangerous Gentlemen Series #1] Morticia 'Tish' Ignacio was the newly hired maid by the mean and arrogant leader of the mafia group 'Familia Carillo', Augustus Carillo. Aside from being a hardworking woman, she's funny, witty, and smart too, making...