Chương I: Chap 5.

475 40 5
                                    

**********************

Chín giờ ba mươi phút, Hogwarts.

"Tôi là huynh trưởng của các trò, Gemma Farley, và tôi rất vui được chào đón các trò đến Nhà Slytherin. Linh vật của chúng ta là con rắn, sinh vật tinh khôn nhất trong các loài; màu sắc của Nhà là xanh ngọc lục bảo và bạc, còn phòng sinh hoạt chung thì nằm ngay sau một lối vào bí mật ở dưới hầm ngục. Bây giờ, các trò nên bám ngay sau tôi nếu không mong muốn bị lạc." Gemma nói với tông giọng đều đều, thể hiện rõ rệt nét tính cách của một người đứng đầu Nhà. Đám năm nhất choi choi liền im bặt trước vẻ trang nghiệm của chị, lủi thủi đi theo mà không đáp trả gì.

Ký túc xá của Slytherin nằm ở dưới hầm ngục nên đường đi xuống khá loằn ngoằn cũng như khó đoán vì độ dốc của cầu thang. Điều lạ hơn là những bức tường bám đầy rong, rêu chẳng có tí gì là hôi thối cái mùi ẩm mốc, hẳn là vì nó được ếm vài bùa khử mùi.

Chỉ vừa ngó nghiêng cảnh vật xung quanh vài ba phút, đám rắn nhỏ đã dừng lại trước một bức tranh cũ kĩ, ố vàng của một người đàn ông.

"Mật khẩu." Người đàn ông trong bức tranh vuốt ve chú chim đậu trên cánh tay mình, nghiêm giọng nói hay đúng hơn là ra lệnh.

"Phép tắc." Chỉ sau khi Gemma đọc lên mật khẩu đúng, bức tranh gã đàn ông dịch sang một bên, tránh đường để lộ rõ một đường hầm tối thui.

"Mật khẩu phòng sinh hoạt nhà chúng ta sẽ thay đổi một lần mỗi bốn mươi lăm ngày, tôi sẽ để mật khẩu mới trên bảng thông báo mỗi khi đến lần thay đổi định kỳ. Đây là phòng sinh hoạt chung, nơi chúng ta tụ họp mỗi khi có điều cần thông báo hay bàn bạc. Phía hành lang bên trái là phòng ngủ của nữ, bên phải là nam. Mỗi phòng hai hoặc ba người tối đa, bây giờ các trò hãy tự phân chia phòng và người trong phòng, sau đó lập danh sách để tôi kiểm tra lại." Chị ta giải thích ngay sau khi bước vào phòng sinh hoạt. Căn phòng trông có phần lạnh lẽo với tông màu xanh và bạc là chủ đạo, tệ hơn nữa, nó được xây ở dưới đáy Hồ Đen, nơi thậm chí đến ánh sáng mặt trời còn chẳng thể tỏa sáng nổi.

Mấy căn phòng rộng rãi này làm nó có chút choáng, vì dù có chứa cả ba mươi người cũng có thể vừa đủ.

Việc chia phòng của nam dễ dàng hơn nữ, vì đa phần chúng nó dễ trò chuyện với nhau hơn hoặc do đã quen biết từ trước. Loay hoay mãi một lúc, bên nữ mới chia gần hết số lượng ở cùng nhau. Còn hai phòng và năm người, đáng tiếc là chẳng ai muốn ở cùng T/b vì trông nó có vẻ hơi nghiêm nghị và trông một chút không thân thiện. Thật sự là khó hiểu, ánh mắt cụp xuống của nó trông hiền lành vậy mà lại bị người khác đánh giá là ánh mắt khó gần.

Có thể vấn đề là do nó là một đứa máu lai, mặc dù điều đó chẳng quan trọng cho lắm. Cả cha mẹ nó đều là thuần chủng mà, chỉ khác rằng mẹ nó là Veela thuần huyết chứ chẳng phải phù thủy thuần huyết. Nhưng Veela thì sao chứ, họ cũng đâu thua gì phù thuỷ! Họ còn giá trị hơn cả phù thủy khi họ có thể dùng phép thuật mà chẳng cần dùng đến đũa phép.

"Tôi sẽ ở cùng phòng với bạn Adler nếu không ai muốn vậy." Giọng nữ nhỏ nhẹ vang lên, làm nó có hơi bất ngờ. Những ánh mắt của đám rắn cái như không tin vào tai mình nhưng đứa phụ trách lập danh sách vẫn ghi tên cô bạn kia vào cùng phòng với nó mà chẳng dám hó hé gì.

Romantic Lovers [Weasley twinsxYou]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ