06
"ARE YOU FOR REAL?!" They both excitedly nodded.
Oh my god??
The thought of seeing the twins every morning and walking with them to our school makes my heart happy. I can't help but to smile.
And kaya ba dun pumasok car ni psalm? My god nawala sa isip ko na iask sya kanina about dun sa nakita ko. My god talaga.
Tumingin ako kay psalm nung umalis ang kambal para mag cr. Hindi sya makatingin sa akin. Naalala nya ba yung muntik na nya akong mabangga?
"Psalm." Tawag ko sakanya.
She looked at me pero iniwas nya din agad tingin nya and said, "Hmm?"
Nakasandal sya sa upuan kaya medyo lumapit ako sakanya. Ipinatong ko sa lamesa ang siko ko, put my two hands on my face and looked at her and said, "Alam ba nila?" She quickly shaked her head.
Ngumisi ako sakanya. Uhuh. She look nervous.
"Do you want me to tell them?" Nang aasar kong sabi.
Gulat ako ng tumingin sya akin at ngumisi rin. "Go. Hindi naman ako yung tatanga tanga na tumawid."
Kinuyom ko ang kamay ko. Gusto ko syang sapakin. Sa sobrang inis ko ay inirapan ko sya at umayos ng pwesto.
"What? You're the one who started it." Mapanuya nyang sabi.
Iimik pa sana ako pero dumating na ang kambal kaya hindi na ako umimik pa tsaka masasayang lang laway ko.
Mas mabuti pang kumain kesa makipagtalo kay psalm. Bago ako sumubo ay nahagip ko ang tingin ni psalm sa akin kaya inirapan ko sya.
Habang kumakain kami ay biglang pumasok sa isip ko ang usapan namin ng aking ate. Oh my god. Bakit ang makakalimutin ko na? Hindi kaya may sakit ako? Emz.
I quickly took my phone to check if my sister texted me na. I sigh in relief ng wala akong makitang text doon.
But why is there still no text from her? An hour has passed, hindi pa rin ba sila tapos? Nakalimutan na ba nila ako? For real? So I texted her and asked if tapos na ba sila at wag nila akong kalimutan. grr.
Napansin ko na nakatingin ang tatlo sa akin. Ah oo nga pala. May rule kasi kami nila freya na bawal humawak ng phone kapag kumakain. Pag galang daw sa food.
"Sorry freya and reya. I just texted my sister. May usapan kasi kami ni ate. Nawala sa isip ko." I smiled at the twins and did the peace sign.
Ngumiti ang kambal, pero ibang ngiti yun. Parang nang aasar? Bakit?
"It's okay and don't worry about your sister. She just brought your here kasi sabi namin." Sabi ni reya and did the peace sign, too. At tumango tango naman si freya.
"Galing nyo ha. Hindi ko man lang nahalata na may paganto kayo. Kainis." Nagpapadyak kong sabi.
"Sorry, sariah. We want to surpise you eh."
I smiled at them and said thank you. They nodded at nagsimula na ulit kaming kumain.
Nung patapos na kami ay nagsalita si freya.
"Where will we go next?"
Iimik pa sana ako kaso nagsalita n si psalm. Hilig nya talagang sumingit ano. Tss.
BINABASA MO ANG
You And Me Against All Odds
RomanceThis story is about two people in love with each other but they know they can't be together. But the question is, would they still choose to love each other and fight for their love even if they hurt the people around them? Or will they choose to l...